Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มีอะไรกับแฟนแบบถูไถ ไม่ได้สอดใส่ ต้องกินยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า

Posted By Plook Magazine | 01 ธ.ค. 62
34,265 Views

  Favorite

มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การมีเพศสัมพันธ์ คือ มีการสอดใส่ระหว่างอวัยวะเพศชายเข้าไปในอวัยวะเพศหญิง ถ้าไม่มีการสอดใส่จะถือว่าไม่ใช่เพศสัมพันธ์ ส่วนคำถามที่ว่าถูไถอวัยวะเพศกันแล้วจะเสี่ยงท้องไหม ถ้าไม่ได้มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าช่องคลอด โอกาสที่จะตั้งครรภ์ก็คือไม่มี เพราะการจะตั้งครรภ์ได้ต้องอาศัยการเดินทางของอสุจิเข้าไปในท่อนำไข่ สรุปแบบเข้าใจง่าย ๆ คือ ถ้าไม่มีการสอดใส่เลยก็ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ ดังนั้นสบายใจหายเครียดได้ และไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินด้วย

 

แต่เรื่องนี้จะพลิกเป็นอีกแบบถ้ามีการสอดใส่ ไม่ว่าจะเข้ามากหรือน้อย จะนานหรือไม่นาน และจะหลั่งหรือไม่หลั่ง ก็มีความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ เพราะในระหว่างการสอดใส่อาจมีอสุจิปนออกมากับน้ำหล่อลื่นได้ ถ้าเป็นแบบหลังแนะนำให้รีบกินยาคุมฉุกเฉินทันที โดยควรกินภายใน 12 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ อย่างช้าคือไม่เกิน 72 ชั่วโมงหลังมีเพศสัมพันธ์ และเพื่อป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์แบบไม่พร้อม แนะนำให้ใช้วิธีคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น ถุงยางอนามัย, ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบรายเดือน, ยาฝังคุมกำเนิด เป็นต้น

 

อ่านเรื่องเกี่ยวกับยาคุมฉุกเฉิน  >>คลิก<< 

 

ใครที่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ และไม่รู้จะไปปรึกษาถามใครดี
ส่งคำถามมาให้เราได้ที่     

FB : Plook Friends

Email : plookfriends@gmail.com

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow