Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุพรีม คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สพฐ. และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สจล. จัดแข่งหุ่นยนต์อัตโนมัติ ROBOTS IN SPACE

Posted By Plook News | 31 ต.ค. 62
53,276 Views

  Favorite

ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดงานแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ปีที่ 7 ประจำปี 2562 “SUPREME COMPLEX ROBOTICS 2019” ภายใต้คอนเซปต์ “ROBOTS IN SPACE” ชิงทุนการศึกษากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร
 

 

เพื่อให้นักเรียนในระดับขั้นพื้นฐาน ได้มีโอกาศคิดออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ โดยบูรณาการความรู้วิชาการและฝึกทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถทำงานตามโจทย์ที่กำหนด 

โดยการแข่งขันปีนี้แบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ Robot Gathering รุ่น Open และ Junior, BEAM ROBOTS IN SPACE รุ่น Open อายุ 16 ปีขึ้นไป และ Junior รุ่นอายุ 5 – 15 ปี และ WORKSHOP MICRO BIT– ROBOT 

ซึ่งรายชื่อทีมผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ ทีม อะไรก็ได้ นายพงษ์ไพโรจน์ ศุภพล,  ทีม PROMMA ROBOT 1 (พรอมม่า โรบอท 1) นายวิชญ์นพัฒน์ จำปาเรือง และนายตะวันฉาย ฉัตรกุล ณ อยุธยา ทีม Yark Kin Steak (อยากกินสเต็ก) นายพันธพัฒน์ อิทธิรัตนะโกมล ทีม Ubon TP Robotics (อุบล ทีพี โรโบติค) ด.ญ. พลอยพชร พชรพฤทธิภากร และ ทีม Killer Bee (คิลเลอร์ บี) ด.ช. นริอะกิระ จักเดชไชย 
 

 

โดยจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ International Robot Olympiad 2019 (IRO) ครั้งที่ 21 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 16 - 20 ธันวาคม 2562
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow