Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นิสัยที่แตกต่างของคนเลี้ยงหมา Vs แมว

Posted By New Saowalak | 24 ต.ค. 62
20,102 Views

  Favorite

เช็กด่วน !! ลักษณะนิสัยที่แตกต่างของคนเลี้ยงหมา Vs แมว 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้กลับมาเจอกันในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก แต่ !! เราจะไม่ได้มาพูดกันถึงตัวของเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรัก แต่จะมาพูดถึงลักษณะนิสัยของเจ้าของต่างหาก อย่างที่หลาย ๆ คนเคยสังเกตเห็นความแตกต่างของลักษณะนิสัยระหว่าง “สุนัขกับแมว” ว่าช่างมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง สุนัขส่วนมากจะมีนิสัยขี้อ้อน ขี้เล่น ติดเจ้าของ ต้องการการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของอย่างใกล้ชิด ในขณะที่แมวมีลักษณะนิสัยนิ่งเฉย ชอบนอน ชอบเก็บตัว และดูหยิ่งใส่เจ้าของเสียเหลือเกิน…!! แล้วคุณรู้หรือไม่คะว่านอกจากลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 นี้จะแตกต่างกันแล้ว...ลักษณะนิสัยของเจ้าของเองก็แตกต่างกันไปด้วย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ลักษณะนิสัยของคนเลี้ยง “สุนัข”

จากการวิจัยและรวบรวมสถิติลักษณะนิสัยของผู้ที่เลี้ยงสุนัขพบว่า ผู้ที่เลี้ยงสุนัขมักจะมีลักษณะนิสัยที่เป็นมิตร เข้ากับคนง่าย จริงใจ รักเพื่อน กล้าที่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเอง กล้าพูด กล้าทำมากกว่าผู้ที่เลี้ยงแมว พูดจาตรงไปตรงมา เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ ซื่อสัตย์ รักความยุติธรรม ชอบความสนุกสนาน ชอบการถูกเอาอกเอาใจ และที่สำคัญคืออ่อนไหวและขี้เหงามากกว่าผู้ที่เลี้ยงแมวอีกด้วยค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ลักษณะนิสัยของคนเลี้ยง “แมว”

จากการวิจัยและรวบรวมสถิติลักษณะนิสัยของผู้ที่เลี้ยงแมวพบว่า ผู้ที่เลี้ยงแมวมักจะมีลักษณะนิสัยขี้อ้อน รักอิสระ โลกส่วนตัวสูง มีความเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบการถูกควบคุมหรืออยู่ใต้อำนาจใคร เป็นคนถือตัว จู้จี้จุกจิก ขี้ระแวง รอบคอบ มักจะระมัดระวังตัว นอกจากนี้ ผู้ที่เลี้ยงแมวมักมีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีความเย่อหยิ่งในตัวเอง ในบางครั้งอาจดูเอาแต่ใจ แต่มักมีรสนิยมที่ดีมากกว่าคนอื่น ๆ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน ลักษณะนิสัยแต่ละข้อตรงกับทาสหมาทาสแมวอย่างคุณบ้างหรือเปล่า ? เป็นไปได้ว่า...ความเกี่ยวข้องกันระหว่างลักษณะนิสัยของเจ้าของและสัตว์เลี้ยงอาจมาจากนิสัยที่ใกล้เคียงกันของคุณกับสัตว์เลี้ยงสุดที่รัก นั่นจึงทำให้คุณรู้สึกรักและเข้าใจกันและกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าคุณและสัตว์เลี้ยงจะมีนิสัยที่เข้ากันไม่ได้บ้าง แต่ในเมื่อคุณเลือกที่จะเลี้ยงเขาแล้ว...ก็ขอให้เลี้ยงเขาด้วยความรักและเลี้ยงเขาอย่างดีที่สุดนะคะ เพราะคุณคือโลกทั้งใบของเขา หากว่าชื่นชอบบทความที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อย่าลืม ! แชร์ต่อให้คนที่คุณรักได้อ่านกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow