Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Doraemon Story Of Seasons โนบิตะชาวไร่กับการกลับมาของเกมปลูกผักในตำนาน

Posted By icecube | 22 ต.ค. 62
15,729 Views

  Favorite

มาแล้ว ! การรวมตัวกันของเกมทำฟาร์มชื่อดังและเจ้าหุ่นแมวสีฟ้าที่ใครต่างก็หลงรัก ! ใน Doraemon Story Of Seasons ที่พาเราเข้าไปในโลกแฟนตาซีที่แสนอบอุ่น ร่วมกันบุกเบิกฟาร์ม ใช้ชีวิตกับชาวเมือง และตามหาของวิเศษเพื่อพาโดราเอมอนกับผองเพื่อนกลับบ้านกันเถอะ !

 

Doraemon Story of Seasons เป็นเกมแนว farming simulation role-playing หรือแนวสวมบทบาทใช้ชีวิตทำไร่ทำฟาร์ม โดยเป็นการรวมตัวกันของแฟรนไชส์โดราเอมอน และ Story of Seasons จัดจำหน่ายโดย Bandai Namco ลงในแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ Steam ใน PC

 

ภาพ : Doraemon Wiki Fandom

 

ซึ่ง Doraemon Story Of Seasons นี้ สร้างโดย Brownies และ Marvelous ชื่อคุ้น ๆ ไหมเอ่ย เขาคือบริษัทดั้งเดิมที่เคยทำเกมให้กับ Harvest Moon สมัยแรกเริ่มไงล่ะ คงจำกันได้ดีกับภาค Back to Nature ที่โด่งดังไปทั่วโลกและติดอยู่ในความทรงจำวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน ก่อนที่ภาคหลัง ๆ จะถูกผลิตโดย Natsume ผู้ถือลิขสิทธิ์ชื่อของ Harvest Moon ส่วน Marvelous ก็แยกไปเปิดซีรี่ส์ของตัวเองอย่าง Story of Seasons แทน

 

ภาพ : Steam

 

รวมถึงผกก. ผู้สร้างเองก็บอกว่าอยากจะให้เหมือนกับภาคแรกที่เขาชอบที่สุด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งมุมมอง มุมกล้อง ระบบ และกลิ่นอายต่าง ๆ จะออกมาเหมือน Harvest Moon ภาค Back to Nature อย่างนี้ ซึ่งก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ช่วยดึงความสนใจจากแฟน ๆ มาอย่างมากมายเลยทีเดียว นอกจากนั้นงานภาพยังเป็นสไตล์เหมือนภาพวาดสีน้ำที่น่ารักมาก ๆ ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องหลงรักแน่นอน

 

ภาพ : icecube

 

โดยเนื้อเรื่องในเกมนั้นจะเริ่มจากปิดเทอมฤดูร้อนที่โนบิตะต้องทำโปรเจคส่ง จึงตัดสินใจนำเมล็ดประหลาดที่เจอมาปลูก ปรากฏว่าต้นไม้โตอย่างรวดเร็ว และเกิดพายุที่ดูดพวกโนบิตะกับผองเพื่อนเข้าไปในช่องว่างมิติ ของวิเศษของโดราเอมอนเองก็กระจัดกระจายหายไป ทำให้ไม่สามารถกลับบ้านได้ ขณะเดียวกันพวกเขาก็พบเมืองแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กันนั้น จึงต้องไปปักหลักกันที่นั่นก่อน

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ที่เมืองนี้มีกฎว่าทุกคนต้องทำงาน เพื่อนแต่ละคนจึงแยกย้ายกันไปหาและได้งานตามที่ต่าง ๆ เหลือโนบิตะ ที่สุดท้ายก็ได้รับหน้าที่ดูแลฟาร์มแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตชาวไร่ชาวสวนของเราในเกม

 

​ ภาพ : BandaiNamco
ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ซึ่งในเกม Doraemon Story Of Seasons นี้ นอกจากการปลูกผักทำฟาร์มและเลี้ยงสัตว์แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำในแต่ละวันอีกมากมาย เช่น จับแมลง ตกปลา ทำเหมือง ทำอาหาร ช่วยเหลือชาวบ้าน ทำเควสเนื้อเรื่อง ตามหาของวิเศษ ฯลฯ ด้วยฤดูกาลที่ผันเปลี่ยนทำให้สภาพแวดล้อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลาไม่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกมตระกูลนี้ รับรองว่าไม่มีเบื่อกันง่าย ๆ แน่นอน

 

​ ภาพ : BandaiNamco

 

และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างไม่แพ้ระบบของเกมก็คืองานภาพที่เลือกทำสไตล์เหมือนภาพวาดสีน้ำแบบนิทานเด็ก และโทนสีที่สดใสสวยงาม ทั้งฉาก ตัวละคร และไอเทมแต่ละอย่างก็ถูกออกแบบมาอย่างประณีต เก็บรายละเอียดสุด ๆ แค่เดินชมเมือง สำรวจฉากต่าง ๆ ในเกมก็รู้สึกเพลิดเพลินผ่อนคลายแล้ว

 

 

ช่องทางสั่งซื้อ

PC : steam
 

 

ใครที่สนใจอยากลองเล่น Doraemon Story Of Seasons ก็สามารถหาซื้อเกมได้ทั้งบน PC ในSteam และ Nintendo Switch จากร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลย จะบอกว่าถ้าซื้อแผ่นของ NDS เขาจะแถมเมล็ดผักที่ปลูกได้จริงมาให้ด้วยนะ ! น่ารักสุด ๆ ไปเลยใช่ไหมล่า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow