Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีสนุกย้อนยุคที่ต้องดู !!!

Posted By Boonvipa | 21 ต.ค. 62
227,285 Views

  Favorite

แนะนำ 15 ซีรีย์เกาหลีย้อนยุค รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีย์เกาหลี เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ พร้อมรับประกันความสนุกชนิดที่ ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีย์ซากึก (Sageuk) ตัวยงต้องห้ามพลาด !

(Sageuk : ซากึก คือ ชื่อที่ใช้เรียกซีรีย์เกาหลีเเนวย้อนยุค เนื้อหาส่วนใหญ่อิงประวัติศาสตร์เกาหลี หรือไม่ก็นำเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย หรือช่องว่างทางประวัติศาสตร์ มาแต่งเติมสร้างเรื่องราวให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น)

1. The Tale of Nokdu


เรื่องแรกที่จะแนะนำ คือซีรีย์เรื่อง The Tale of Nokdu เป็นซีรีย์ย้อนยุค เเนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ออนเเอร์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยรีเมคจากต้นฉบับที่เป็นเว็บตูน 

เรื่องนี้เเหวกแนวกว่าเรื่องอื่น เพราะว่าด้วยเรื่องราวของชายที่มีชื่อว่า จอนนกดู (รับบทโดย จางดงยุน) ลูกชายตระกูลขุนนาง ตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้ามาอยู่ในชุมชนหญิงล้วนด้วยเหตุผลบางอย่าง ที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ ดงดงจู (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวที่ถูกฝึกให้เป็นกีแซง ทั้งที่จริง ๆ แล้วเธอไม่อยากเป็น เรื่องราวความรักของทั้งคู่ได้เริ่มต้นที่นั่น..
 


 

2. Jang Ok Jung


เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในซีรีย์เกาหลี ระดับตำนานที่ต้องห้ามพลาด ! Jang Ok Jung (จางอ๊กจอง) หรือชื่อไทยว่า ตำนานรักคู่บัลลังก์ ซีรีย์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในช่วงเวลาที่ออกอากาศ

เรื่องราวย้อนไปตอนที่ จางอ๊กจอง (จางฮีบิน) ยังเป็นเด็ก เธอเกิดมาในฐานะชนชั้นต่ำ มีบิดาเป็นชนชั้นสูง ส่วนมารดาเป็นทาส ครอบครัวของเธอต้องใช้ชีวิตหลบ ๆ ซ่อน ๆ จากนักล่า จุดเปลี่ยนของอ๊กจองเกิดขึ้นเมื่อ มารดาของเธอถูกจับเป็นทาส พี่ชายหายสาบสูญ มิหน่ำซ้ำบิดาของเธอก็ได้ล้มป่วยเสียชีวิตไปอีกคน
 


 

3. Dong Yi

Dong Yi


Dong Yi ชื่อไทย ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ ซีรีย์อิงประวัติศาสตร์สุดเข้มข้น ที่ใคร ๆ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุกมาก ! นำแสดงโดย ฮัน ฮโยจู จี จินฮี ลี โซยอน เบ ซูบิน กำกับการแสดงโดย อี บยองฮุน และ คิม ซังฮย็อบ เขียนบทโดย คิม ยียัง 

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีต่าง ๆ เรื่องราวเกี่ยวข้องกับพระมารดาของพระราชารัชสมัยพระราชาองค์ที่ 21 แห่งโชซอน โดยพระมารดาเป็นพระสนมของ พระเจ้าซุกจง ซึ่งเป็นพระราชาองค์ที่ 19 โดยพระสนมซุกบิน (ทงอี) เกิดมาในครอบครัวที่เป็นชนชั้นต่ำของสังคม ที่ครอบครัวต้องพบเจอกับความอยุติธรรม จนทำให้ได้เข้าไปเป็นนางรับใช้ในวัง
 


 

4. Sungkyunkwan Scandal


ซีรีย์เรื่อง Sungkyunkwan Scandal ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศไทย และประเทศอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะคู่ของยู อาอิน และ ซง จุงกิ ที่ได้รับรางวัล Best Couple Award จากสถานีโทรทัศน์ KBS2 รวมถึง ปาร์ค ยูชอน ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากจากเรื่องนี้

Sungkyunkwan Scandal หรือชื่อไทยว่า บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น เป็นซีรีย์แนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ ดัดเเปลงมาจากนิยายที่ชื่อว่า The Lives of Sungkyunkwan Confucian Scholars เขียนโดย จอง อึนกวอล ซึ่งนำมาเขียนเป็นบทละครโดย คิมแทฮี กำกับโดย คิม วอนซอก และ ฮวาง อินฮยอก เนื้อหาเกี่ยวกับ ยุนฮี หญิงสาวผู้ตกยาก ที่ต้องปลอมเป็นชายเพื่อรับจ้างการสอบเข้าซองคยุนกวาน ที่เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังในสมัยโชซอนแหล่งอบรมบัณฑิตผู้ซึ่งจะสำเร็จการศึกษาและออกมาเป็นขุนนางรับใช้บ้านเมืองและประชาชน โดยเธอต้องอยู่รายล้อมไปด้วยบัณฑิตหนุ่มหล่อทั้งหลาย เรื่องรักวุ่น ๆ เลยเกิดขึ้นท่ามกลางอุปสรรคมากมาย


 

5. The Moon That Embraces The Sun


ซีรีย์อิงประวัติศาสตร์ จากผลงานการเขียนของ จองอึนกวอล (Jung Eun Gwol) ผู้ซึ่งเคยมีผลงานเขียนจากละครเรื่อง “Sungkyunkwan Scandal” อันโด่งดัง

The Moon That Embraces The Sun เรื่องราวความรักโรแมนติกย้อนยุคของของพระเจ้า อีฮวอน (Kim Soo Hyun) ซึ่งได้ปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อออกไปนอกวังกับองครักษ์ แต่เกิดไปติดฝน จึงเข้าไปหลบที่กระท่อมแห่งหนึ่ง และได้พบกับหญิงสาวงามคนนึง ไม่เพียงหญิงสาวคนนี้จะรูปงามเท่านั้น เธอกับมีวาทะที่เป็นเลิศทั้งกาพย์และกลอน พระองค์จึงประทานชื่อ ว่า วอล (Han Ga In) (ซึ่งแปลว่าพระจันทร์) บทสรุปความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร ? มาร่วมตามหาวอลและความรักของพระเจ้าอีฮวอนได้ใน ซีรี่ย์เกาหลี The Moon That Embraces The Sun
 


 

6. Moon Lovers


Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ออกอากาศในปี 2016 โดยดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่อง "Scarlet Heart" ที่ออกอากาศทางหูหนานทีวี เมื่อปี 2011 เนื้อหาเกี่ยวกับ "โก ฮาจิน" หญิงสาววัย 25 ปี จากศตวรรษที่ 21 ซึ่งเดินทางย้อนเวลาไปยังปี ค.ศ. 941 อันเป็นยุคแรกเริ่มของราชวงศ์โครยอแบบไม่คาดฝัน หลังช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำในช่วงที่เกิดสุริยุปราคา พอรู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กสาวชาวโครยอวัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า "แฮซู" ซึ่งอาศัยอยู่ที่ตำหนักองค์ชาย 8 และนั่นก็ทำให้เธอได้พบและรู้จักกับเหล่าองค์ชายหลายพระองค์ด้วยกัน

ในตอนแรกเธอเผลอมีใจให้ชายหนุ่มที่อบอุ่นและอ่อนโยนอย่าง "องค์ชาย 8" ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้องเธอ แต่ภายหลังได้ตกหลุมรักชายหนุ่มที่ซ่อนแผลเป็น (ทั้งทางร่างกายและจิตใจ) ของตนไว้ภายใต้หน้ากากอย่าง "องค์ชาย 4" ที่ใคร ๆ ต่างก็หวาดกลัว กว่าจะรู้ตัวเธอก็ตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ห้ำหั่นทางการเมือง และการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์ในหมู่องค์ชาย 
 


 

7. Love in the Moonlight


Love in the Moonlight เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีย้อนยุคที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2016 นำแสดงโดย พัก โบ-ก็อม และ คิม ยู-จ็อง ออกอากาศทางช่องเคบีเอส 2 

โดยเป็นเรื่องราวความรักขององค์รัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอนและหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นขันทีในวังหลวง ละครสร้างจากนวนิยายในชื่อ Moonlight Drawn by Clouds ของยุน อี-ซู โดยเป็นหนึ่งในการ์ตูนช่องออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จบนเว็บตูนเนเวอร์ในปี พ.ศ. 2556 จนได้รับการตีพิมพ์เป็นนวนิยายชุด 5 เล่มในปี พ.ศ. 2558
 


 

8. Gu Family Book


ซีรีย์แนวซากึกแฟนตาซี Gu Family Book หรือชื่อไทยว่า คังชิ คัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก นำเเสดงโดย อี ซึงกิ และ เเบ ซูจี เป็นซีรีย์ที่นำเสนอเรื่องราวของ "ชเว คังชิ" ลูกครึ่งอสูร (มนุษย์ - จิ้งจอก 9 หาง) หลังพบว่าแท้จริงแล้วตนเองไม่ใช่มนุษย์ เขาก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติ และออกตามหาคัมภีร์โบราณอายุหนึ่งร้อยปีที่ระบุเคล็ดลับในการกลายร่าง เป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์

เรื่องราวในละครเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว "สวนแสงจันทร์" ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาหินอันเร้นลับและสลับซับซ้อนกลางป่าลึก ที่นี่เป็นที่สิงสถิตของวิญญาณแห่งขุนเขามานานนับพันปี นาน ๆ ครั้งเทพอสูรที่คอยพิทักษ์ป่าเขาแห่งนี้จะปรากฏร่างให้เห็นสักครั้ง ถึงกระนั้นก็ไม่เคยมีมนุษย์คนใดกล้าย่างกรายเข้าไปใกล้ดินแดนลึกลับแห่งนี้
 


 

9. The Crowned Clown


เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากในปี 2019 สำหรับ The Crowned Clown ซีรีย์ซากึกทางช่อง tvN ที่รีเมคมาจากภาพยนตร์เรื่อง Masquerade เมื่อปี 2012 นำแสดงโดย ยอจินกู พระเอกหนุ่มที่เติบโตจากการเป็นนักแสดงเด็กที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้ากันดี 

โดยในเรื่องนี้นักแสดงหนุ่มจะต้องรับบทเป็นสองตัวละครที่คาแรคเตอร์ต่างกัน กับเรื่องราวของราชาที่สลับตัวกับนักแสดงตลกที่มีหน้าตาคล้ายกันเพื่อหลีกเลี่ยงการลอบสังหาร 
 

 

 

10. 100 Days My Prince


ซีรีย์เกาหลีน่ารัก ๆ ที่ต้องดู ! 100 Days My Prince แนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดยไอดอลสุดฮอต D.O. วง EXO รับบทเป็นเจ้าชายรัชทายาทอียูล ที่อยู่ ๆ องค์รัชทายาทก็หายตัวไป และกลับมาพระราชวังอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไป 100 วัน ระหว่างช่วงเวลานั้นเกิดอะไรขึ้นกับพระองค์ ?

โดยเป็นราวขององค์รัชทายาท“อียูล” (ดีโอ วงเอ็กโซ) ที่ได้รับบาดเจ็บจนความจำเสื่อม จนชีวิตตกผกผันทำให้เขากลายเป็น “วอนดึก” หนุ่มสามัญชนคนธรรมดาที่ไม่เอาไหน เป็นเวลานานถึง 100 วัน แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วองค์รัชทายาทไม่ได้เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บ แต่เขายังถูกลอบปลงพระชนม์จนเกือบเอาชีวิตไม่รอดทำให้ความทรงจำช่วงร้อยวันนั้นของเขาได้หายไป เลยเป็นเหตุให้เจ้าชายอียูลได้มาพบกับสาวโสดอายุมากที่สุดในโซซอนอย่าง"ฮงซิม"(นัมจีฮยอน)หญิงสาวผู้ชาญฉลาดและทำงานในสำนักสืบสวน เธอถูกบังคับให้แต่งงานกับหนุ่มที่ไม่มีอะไรดีอย่าง วอนดึกและยิ่งเธอผลักไสเขาให้ไกลออกไปเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งมองเห็นความดีในตัวของเขามากขึ้นเท่านั้น
 


 

11. Kingdom


ซีรีย์เกาหลีแนะนำจาก Netflix ที่คอซีรีย์การันตีความสนุกเกินร้อย ! Kingdom เป็นซีรีย์ที่มีเรตติ้งสูง โดย Kingdom มีกระแสพูดถึงหนักมากหลังปล่อยออกอากาศออกมาเพียงไม่กี่ตอน มีทั้งกระแสจากการรีวิวและคำชมต่าง ๆ เต็มไปหมด จนมีซีซั่น 2 ตามมาในที่สุด นำแสดงโดย จูจีฮุน, ริวซุงยอง และแบดูนา สร้างโดย คิมซองฮุน และคิมอึนฮี

Kingdom เป็นซีรีย์แนวซอมบี้ย้อนยุค เป็นเรื่องราวของราชสำนัก และบ้านเมืองในสมัยโชซอนที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับโรคประหลาดของกษัตริย์ถูกเผยแพร่ออกไป องค์รัชทายาท (จูจีฮุน) ต้องกลับมาตามหาเรื่องจริงเกี่ยวกับพ่อของเขา โดยไม่รู้เลยว่าเรื่องราวมันเลยเถิดไปมากกว่านั้น เพราะมันไม่ใช่แค่โรคระบาด แต่มันเป็นซอมบี้ที่พร้อมจะกัดกินทุกคนที่ผ่านเข้ามาเจอ !
 


 

12. The Emperor: Owner of the Mask

 

Ruler: Master of the Mask เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงคริสต์ศักราชศตวรรษที่ 18 เรื่องราวของมกุฎราชกุมาร Lee Sun และการต่อสู้กับองค์กร Pyunsoo-hwe ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจและความมั่งคั่งที่ควบคุมเบื้องหลังของประเทศ

เค้าโครงของเรื่องเกิดจากเหตุการณ์จริงขององค์ชายอีซาน (ยูซึงโฮ) ต้องต่อสู้กับพยองซูฮวา องค์กรที่มีการสะสมอำนาจและความมั่งคั่งผ่านการแปรรูปน้ำทั่วโชซอน องค์ชายอีซานกลายเป็นความหวังสำหรับคนที่ทนทุกยาก กาอึน (คิมโซฮยอน) คนรัก และเธอจะช่วยในการแผ่ขยายอาณาจักร 
 


 

13. The King Loves

 

The King Loves เป็นเรื่องราวที่อิงมาจากเนื้อเรื่องในหนังสือ ซีวานจะรับบทเป็น 'เจ้าชายวังวอน' (Wang Won) พระราชาที่มีความเฉลียวฉลาดในสมัยโครยอ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะของผู้นำที่มีความโดดเด่น โดยเจ้าชายวังวอนจะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่าง 'ริน' (ฮงจงฮยอน) และยุนอารับบท 'วังซาน' สาวสวยที่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย ที่เจ้าชายวังวอนและรินตกหลุมรัก เหตุการณ์ในเรื่องนี้จะเต็มไปด้วยความรักและความทะเยอทะยาน

ฉากหลังของละครเรื่องนี้คือยุคสมัยของอาณาจักรโครยอ เจ้าชายวอนผู้ปรารถนาที่จะเป็นกษัตริย์ที่ดีและครองอาณาจักรอย่างมั่นคง ทั้งนี้เจ้าชายวอนกลับต้องมามีเรื่องราวกับเพื่อนอย่างริน โดยเหตุมาจากความรัก ทั้งนี้วังซานถือเป็นคนที่มายุติความเป็นเพื่อนของทั้งคู่ วอนและรินเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กและสนิทกันเหมือนพี่น้อง แต่ความเป็นพี่น้องของพวกเขากลับต้องจบลงเนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็หลงรักวังซาน
 

 

14. My Country


My Country ซีรีย์ย้อนยุคประวัติศาสตร์-โรแมนติก โปรเจ็กต์ของช่อง JTBC ที่มีความดราม่าเข้มข้นจัดเต็ม เอาใจสาวกซีรีย์แนวซากึกแบบไม่มีกั๊ก บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างจุดจบของยุคโครยอ และ จุดเริ่มต้นของยุคโชซอน ซึ่งจะถ่ายทอดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นของกลุ่มคนที่มีความปรารถนาอยากได้และปกป้องอำนาจของตนเอง
 


 

15. A Jewel in the Palace

 

ปิดท้ายด้วยซีรีย์เรื่อง A Jewel in the Palace ซีรีย์แนวย้อนยุคในตำนานที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อเรื่องว่า แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง ผลงานซีรีย์สุดโด่งดังที่ออกฉายไปทั่วเอเชีย

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 500 ปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาสมัยของราชวงศ์ Chosun ประเทศเกาหลียังคงปกครองด้วยกฎเกณฑ์ที่ผู้ชายมีอำนาจเป็นใหญ่กว่าผู้หญิง Dae Jang Geum - Jewel in the Palace สร้างมาจากเรื่องจริงของหญิงสาวผู้เป็นตำนานนามว่า Jang Geum ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของเกาหลีที่เป็นแพทย์คอยรักษาอาการเจ็บป่วยให้กับเชื้อพระวงศ์ในพระราชสำนัก
 



ดูกันต่อเนื่องยาว ๆ ไปกับ 15 ซีรีย์เกาหลีย้อนยุคที่เราคัดสรรมาให้ ซึ่งความดีงามทั้งหมดนี้คงต้องยกให้เป็นผู้เขียนบท และนักแสดงทุกคนที่เล่นกันสมบทบาทมาก ทำคนดูอย่างเรา ๆ อินไม่น้อยเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในอนาคตหรือปีต่อ ๆ ไปมีซีรีย์ย้อนยุคสนุก ๆ เรื่องไหนอีก เราจะรีบนำมาอัปเดทให้คอซีรีย์ได้ทราบกันทันที อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ !

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow