Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หางกับการสื่ออารมณ์ของเจ้าเหมียวที่ทาสแมวควรรู้

Posted By Plook Etc | 21 ต.ค. 62
10,191 Views

  Favorite

รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วแมวเหมียวสามารถสื่อสารด้วยท่าทางและการเคลื่อนไหวของหางด้วยนะเออ

 

การเข้าใจอากัปกิริยาท่าทางของหางร่วมกับการเปล่งเสียง จะสามารถช่วยให้บรรดาทาสแมวทั้งหลายเข้าใจความต้องการของน้องแมวของเราได้ ไปดูกันซิว่า น้องแมวกำลังอยากบอกอะไรกับเราผ่านหางของนางกันบ้างนะ

 

1. หางตั้งตรงและขดเป็นวงตรงปลาย

หางแบบนี้สาวกทั้งหลายสบายใจได้เลยค่ะ เพราะเป็นการบ่งบอกว่าน้องแมวกำลังมีความสุขและผ่อนคลายแบบสุด ๆ กันเลยทีเดียวเชียวแหละ

Pixabay

 

2. หางกระตุก

หางแบบนี้เราควรสังเกตไว้ให้ดีเลยล่ะค่ะ เพราะแปลว่าน้องเหมียวของเรากำลังตื่นเต้น หรือกำลังมีอะไรมาทำให้กระวนกระวายใจอยู่แน่นอน

Pixabay

 

3. ขนตรงหางชี้ตรงหรือพองฟู

เมื่อน้องเหมียวของเรารู้สึกได้ถึงสัญญาณอันตราย จะทำหางแบบนี้เพื่อเตรียมรับมือกับภัยคุกคามที่จะเกิด เป็นภาวะที่เจ้าเหมียวตื่นตระหนกและเตรียมพร้อมรบแบบเต็มอัตราศึกแล้วนะจะบอกให้

Pixabay

 

4. ขนหางตั้งตรงขณะที่หางขดเป็นรูปตัว N

นี่เป็นสัญญาณของความก้าวร้าวรุนแรง และมักจะปรากฏให้เห็นระหว่างการต่อสู้ หรือระหว่างการป้องกันตัวเองของเจ้าเหมียว ทางที่ดีถ้าเห็นหางแบบนี้ ควรหลีกให้ไกลก่อนที่จะโดนลูกหลงไปด้วยก็ดีนะคะ เหมียวเตือนไว้ก่อน

Pixabay

 

5. หางลดต่ำและซุกอยู่ระหว่างขาหลัง

โถ ๆ เห็นทำหางแบบนี้ต้องอย่าลืมปลอบหรือหาอะไรมาทำให้เจ้าเหมียวอุ่นใจกันโดยด่วนนะคะ เพราะอาการนี้เขากำลังบอกเราว่ามีอะไรบางอย่างมาทำให้เขากลัวและไม่ปลอดภัยค่ะ

Pixabay

 

 

 

6. หางสั่น

เป็นอาการที่แมวรู้สึกตื่นเต้นมากและดีใจมาก หากน้องแมวทำแบบนี้เวลาเจอคุณละก็ แปลว่านางก็หลงรักคุณเข้าให้แล้วเหมือนกันล่ะค่า

Pixabay

 

รู้วิธีสังเกตหางของเจ้าแมวเหมียวกันแบบนี้แล้ว ทาสแมวทั้งหลายคงเข้าใจและเตรียมรับมือกับทุกอารมณ์ของนางกันได้แล้วนะคะ คราวนี้ไม่ว่าจะมาอารมณ์ไหน มองปร๊าดเดียวก็เอาใจคุณเธอได้ถูกแล้วสินะ

 

เรียบเรียง : marineboo

ข้อมูลจาก :

Hills. The Tale Your Cat’s Tail Tells. สืบค้นเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2559 จาก https://www.hillspet.com/en/us/cat-care/behavior-appearance/cat-tail-language

The Human Society of The United States. Cat Chat: Understanding Feline Language. สืบค้นเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2559 จาก https://www.humanesociety.org/animals/cats/tips/cat_communication.html

wikiHow. วิธีการสื่อสารกับแมว. สืบค้นเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2559 จาก https://th.wikihow.com/สื่อสารกับแมว

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow