Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 กิจกรรมกระชับรัก เติมความหวานให้รักยืนยาว

Posted By New Saowalak | 20 ต.ค. 62
3,376 Views

  Favorite

หลังจากคบหาดูใจกับคนรักมาได้สักระยะหนึ่ง หลาย ๆ คู่คงเริ่มเกิดความรู้สึก “เบื่อ” กับรักที่ไม่หวือหวา ฉะนั้น วันนี้เราจะพาคุณและแฟนของคุณมาทำ “ 5 กิจกรรมกระชับรัก” กันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สุข เศร้า เหงา เบื่อ ถือเป็นเรื่องที่แสนจะธรรมด๊า...ธรรมดาของความรักเลยนะคะ แรกรักจะพูด จะทำอะไรก็ช่างหวานละมุนสุดแฮปปี้ แต่พอนานไป ความหวือหวาและสีสันในชีวิตคู่ก็เริ่มลดลง เกิดเป็นความผูกพันที่เรียบง่ายและคงที่ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่เริ่มเกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นมา และนำไปสู่การละเลยความรู้สึกซึ่งกันและกัน ในบางคู่ที่ไม่พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจถึงขั้นต้องเลิกลากันไปก็มี และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายเหล่านี้ วันนี้เราจึงมี 5 กิจกรรมช่วยกระชับรักมาฝากชาวทรูปลูกปัญญาทุกท่านกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1. ดูหนังคลายเครียด

สำหรับข้อแรกนี้ เหมาะสำหรับคู่รักที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มเติมความหวานให้คู่ของตัวเองอย่างไรและที่ไหนดี เราขอเสนอให้ลองหาหนังสนุก ๆ สักเรื่อง ย้ำว่าต้องเป็นหนังที่สนุกด้วยนะคะ อย่าได้พาคนรักของคุณไปดูหนังที่ต้องใช้ความคิดหรือเครียดมากเกินไป เพราะหากมุมมองการดูหนังของคุณไม่ตรงกันขึ้นมา...อาจส่งผลให้เกิดปากเสียงกันได้ ฉะนั้น ขอแนะนำให้เลือกหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้หรือหนังแนวแฟนตาซีตื่นตาตื่นใจจะดีกว่านะคะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

2. สร้างประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกัน

การสร้างประสบการ์ดี ๆ ร่วมกันในที่นี้หมายถึงการไปเที่ยวในที่ใหม่ ๆ ด้วยกัน หากิจกรรมเวิร์คช็อปทำด้วยกัน หรือหาเวลาว่างออกไปร้องคาราโอเกะ หาเกมสนุก ๆ เล่นร่วมกัน หรือหาหนังตลกสักเรื่องนั่งดูด้วยกัน ถือเป็นการหาช่วงเวลาดี ๆ ที่คุณและแฟนของคุณจะได้หัวเราะร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งการหัวเราะร่วมกันนี้ จะทำให้คุณและแฟนของคุณได้ผ่อนคลายความเครียด และช่วยเพิ่มความรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจกันมากขึ้น

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

3. ช่วยกันแต่งบ้าน

อีก 1 กิจกรรมสุดน่ารักคุกคิกที่หลายคนมองข้ามไป นั่นก็คือ...การช่วยกันแต่งบ้านนั่นเอง ซึ่งกิจกรรมนี้น่ารักตรงที่คุณและแฟนมีโอกาสได้ออกไปเดินซื้อของมุ้งมิ้งมาช่วยกันตกแต่งบ้านให้สวยงาม เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนจากบรรยากาศแบบเดิม ๆ ให้ดูแปลกตามากขึ้น ยิ่งหากเป็นบ้านที่คุณ 2 คนช่วยกันสร้างมาด้วยกันแล้วล่ะก็...คุณ 2 คนก็จะไม่ลืมวันวานที่ร่วมสร้างอนาคตด้วยกันมา แต่สำหรับข้อนี้อาจจะเหมาะกับคู่รักแค่บางคู่เท่านั้นนะคะ เพราะบางคนก็อาจจะไม่ค่อยชอบการแต่งบ้านสักเท่าไหร่ (อย่างไรก็อย่าไปบังคับแฟนของคุณให้มาทำกิจกรรมนี้นะคะ) 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

4. ของขวัญเก่า ๆ มีคุณค่าเสมอ

แน่นอนว่าในวันสำคัญของคุณแฟนที่รัก เราต่างต้องมีของขวัญชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ มอบให้อยู่แล้ว ฉะนั้น ลองหาเวลาว่าง ๆ ไปนั่งรื้อฟื้นความทรงจำดี ๆ ในช่วงเวลาแห่งการมอบของขวัญชิ้นนั้น ๆ พูดถึงที่มาที่ไปของของขวัญ ซึ่งนี่ถือเป็นการนึกย้อนไปถึงวันวานอันหวานชื่น ย้อนเอาความรู้สึก ความสุขในวันเก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

5. กระซิบว่า “รัก”

สำหรับข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่ทำง่ายที่สุดและสามารถทำได้ทุกวัน ยิ่งหากเป็นคู่รักที่คบกันมานาน อาจเกิดความเคยชินและละเลยการบอกรักไป เพราะคิดว่าอย่างไรอีกฝ่ายก็คงรู้อยู่แล้ว ซึ่งการละเลยการบอกรักนี้ อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่แน่ใจในความรักและเกิดเป็นความน้อยใจที่ติดอยู่ในใจไปเรื่อย ๆ ฉะนั้นแล้ว...ลองเติมความหวานให้คนที่รักง่าย ๆ ด้วยการกระซิบว่า “รัก” ดูนะคะ 

 

หูยยยยยย ! เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทั้ง 5 กิจกรรมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ แค่อ่านก็รู้สึกถึงความหวานที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว ยิ่งหากเราทำให้อีกฝ่ายเกิดความรู้สึกเขินอายเหมือนแรก ๆ ที่จีบกันได้ทุกวันแล้วล่ะก็...บอกเลยว่าความรักของคุณไม่มีจืดจางแน่นอนค่ะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความรักจะยืนยาวได้ก็ต่อเมื่อเราใส่ใจซึ่งกันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา ซื่อสัตย์ต่อกัน ให้เกียรติกัน และไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับคนรักของเราก่อนเสมอนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow