Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 เหตุผลอันตราย ที่ควรเลิกดื่มน้ำอัดลม

Posted By Plook Etc | 17 ต.ค. 62
13,894 Views

  Favorite

น้ำอัดลมเครื่องดื่มยอดนิยมที่หาดื่มได้ง่าย หลายคนชอบดื่มเพียงเพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มีรสหวาน ซ่า ให้ความสดชื่นได้ดี จนหลงลืมถึงข้อเสียที่จะตามมาของมัน วันนี้เราจึงมี 4 ข้อเสียของการดื่มน้ำอัดลมมานำเสนอ เพื่อเป็นการย้ำเตือน รวมไปถึงชี้ให้เห็นโทษที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

 

ภาพ : pixabay.com

 

1. ขาดสารอาหาร

เครื่องดื่มชนิดนี้ไม่ได้ให้คุณค่าทางอาหารด้านใดต่อร่างกายเลย น้ำอัดลมเป็นเพียงเครื่องดื่มที่ทำมาจากน้ำตาลทรายขาว และสารปรุงแต่งรสชาติ ไม่เพียงแต่ไม่ให้ประโยชน์แต่ยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณอ่อนแอลง ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ
 

2. เสี่ยงโรคอ้วน - โรคเบาหวาน

โรคอ้วนเป็นอีกหนึ่งโรคยอดนิยมที่หลายประเทศทั่วโลกเป็นกัน หนึ่งเหตุผลสำคัญคือการขาดข้อมูลข่าวสาร และคนส่วนใหญ่ไม่ให้ความสนใจเรื่องส่วนผสมที่บรรจุอยู่ในน้ำอัดลม โดยส่วนใหญ่เด็ก ๆ เริ่มดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานเร็วเกินไป จึงทำให้พวกเขาต้องประสบปัญหาน้ำหนักเกิน นอกจากโรคอ้วนแล้ว ยังมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน และโรคอันตรายอื่น ๆ อีกมาก สำหรับทางแก้ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณเลิกดื่มเครื่องดื่มเหล่านั้น และหันไปรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพแทน


3. ปัญหาเรื่องฟัน

น้ำตาลที่อยู่ในน้ำอัดลมไม่เพียงส่งผลเสียต่อร่างกาย ยังส่งผลเสียต่อฟัน โดยน้ำตาลเหล่านี้จะไปทำลายสารเคลือบฟัน และก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฟันอื่น ๆ ตามมา เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ คุณควรปลูกฝังให้เด็กรู้ถึงโทษของน้ำอัดลม หรือเลือกเครื่องดื่มชนิดอื่นให้ทานจะเป็นทางเลือกที่ดีมากที่สุด


4. ก่อสารพิษ

การดีท็อกซ์ร่างกายด้วยชาเขียว และเครื่องดื่มล้างพิษต่าง ๆ จะไม่เห็นผลเท่ากับการเลิกดื่มเครื่องดื่มรสหวานเหล่านั้นทั้งหมด เนื่องจากสารให้ความหวานเทียมที่ทำมาจากสารเคมีต่าง ๆ จะสร้างความเสียหายให้กับร่างกาย คุณสามารถหลีกเลี่ยงการก่อสารพิษให้กับร่างกายได้ด้วยการดื่มน้ำแร่ที่สะอาดบริสุทธิ์ หรือน้ำเปล่าธรรมดา แทนเครื่องดื่มน้ำอัดลม


เห็นข้อเสียที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายแล้วใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นการเลี่ยงเครื่องดื่มรสหวานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำแร่สะอาดกันดีกว่าค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow