Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิด 8 เคล็ดลับ เรียกทรัพย์เข้ากระเป๋า

Posted By New Saowalak | 17 ต.ค. 62
6,352 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ เพื่อเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋ามาฝากกันค่ะ 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“เงิน” นั้นสำคัญไฉน ? หลังจากได้ยินประโยคนี้ หลาย ๆ คนคงต้องลองตรึกตรองแล้วตรึกตรองอีก เพราะแม้ว่าเงินจะไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตและเงินไม่สามารถซื้อความสุขที่มีคุณค่าทางจิตใจของเราได้ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เงิน” ช่วยซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกให้เราได้ หรือแม้แต่ปัจจัย 4 เองก็ต้องใช้เงินจ่ายเพื่อให้ได้มาเช่นกัน

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากการขยันทำงานหาเงินแล้ว ในบางครั้งเราอาจต้องการตัวช่วยในการเรียกเงินเข้ากระเป๋าเพื่อเสริมให้การเงินของเราไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราจึงมี 8 เคล็ดลับเพื่อช่วยเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋าสตางค์อย่างง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

1.ห้ามใช้กระเป๋าสตางค์ชำรุด

กระเป๋าสตางค์ที่ดีและเก็บเงินอยู่ ไม่ควรมีรอยขาด รูรั่ว หรือชำรุดเสียหาย เพราะจะทำให้เงินในกระเป๋ารั่วไหลและทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ซึ่งหากคิดถึงในความเป็นจริงแล้ว การที่กระเป๋าสตางค์ของเราขาดหรือชำรุด อาจทำเงินในกระเป๋าหล่นหายได้นั่นเอง

2. เลือกใช้กระเป๋าสตางค์ใบใหญ่

ข้อนี้เป็นคำแนะนำจากผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านที่เชื่อว่า...การที่เราเลือกใช้กระเป๋าสตางค์ใบใหญ่ จะช่วยทำให้เงินในกระเป๋าอยู่สบายและอยากอยู่ติดกระเป๋าไปนาน ๆ รวมถึงการเลือกใช้กระเป๋าสตางค์ใบใหญ่ยังช่วยทำให้ธนบัตรของเราไม่ยับยู่ยี่ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เห็นแล้วเป็นต้องชื่นใจจนไม่อยากควักเงินออกจากกระเป๋า 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

3. เลือกสีกระเป๋าที่ถูกโฉลก

อีก 1 เคล็ดไม่ลับยอดนิยมที่แทบจะทุกคนต้องรู้จักกันดี นั่นก็คือ...การเลือกสีของกระเป๋าให้ถูกโฉลกกับตัวของเรานั่นเอง ซึ่งตามความเชื่อ การเลือกสีกระเป๋าสตางค์ที่ถูกโฉลกกับตัวเองจะช่วยเสริมดวงการเงินของเราให้ลื่นไหล มีเงินไหลมาเทมาเข้ากระเป๋าของเราเยอะ ๆ (นอกจากสีของกระเป๋าสตางค์จะสำคัญแล้ว ประเภทของวัสดุที่นำมาทำกระเป๋าก็สำคัญต่อการเสริมโชคไม่แพ้กันนะคะ)

4. อย่าปล่อยให้ในกระเป๋าไม่มีเงิน

แน่นอนว่ากระเป๋าสตางค์ที่ดี ควรจะต้องมีเงินอยู่ด้วย ฉะนั้น...การที่เราปล่อยให้ในกระเป๋าสตางค์ของเราว่างและไม่มีเงินติดอยู่เลยถือเป็นเคล็ดที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ เพราะนั่นหมายถึงความไม่อุดมสมบูรณ์ เงินขาดมือและไม่มีเงินใช้ (แบบนี้แล้วใครที่กระเป๋าสตางค์กำลังว่างอยู่...ต้องรีบหาเงินมาติดไว้เลยนะคะ)

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

5. พกเครื่องรางเสริมโชค

อีก 1 วิธียอดนิยมที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ...การหาเงินขวัญถุงหรือเครื่องรางเสริมโชคมาใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์นั่นเอง ซึ่งการที่เรานำเงินขวัญถุง หรือเครื่องรางเสริมโชคมาใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์นั้น จะช่วยเสริมดวงการเงินของเราให้ดีขึ้น แต่ขอแนะนำว่าควรเป็นธนบัตร 1-2 ใบ หรือเครื่องรางเล็ก ๆ น้อย ๆ จะดีกว่านะคะ เพราะหากเป็นเครื่องรางชิ้นใหญ่อาจทำให้กระเป๋าสตางค์ของเราเสียทรงได้ค่ะ

6. อย่าปล่อยให้กระเป๋าสกปรก

อีก 1 เคล็ดลับสำคัญที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึงและมักมองข้ามไป นั่นก็คือการรักษาความสะอาดของกระเป๋าสตางค์นั่นเอง เพราะหากกระเป๋าสตางค์ของเราสะอาด เงินก็จะได้อยู่สบายและอยากจะไหลเข้ากระเป๋าของเรา แต่หากกระเป๋าสตางค์ของเราสกปรก ก็จะเหมือนกับมีอะไรมาขัดขวางทางไหลเข้าของเงิน ฉะนั้น หากใครที่ชอบเก็บบิล เก็บตั๋วรถเมล์ต่าง ๆ เราขอแนะนำให้รีบจัดการนำทิ้งให้หมดจะดีกว่านะคะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

7. ไม่ใช้กระเป๋าสตางค์มือ 2

การใช้กระเป๋าสตางค์มือ 2 มีความเสี่ยงมากที่กระเป๋าสตางค์ใบนั้oติดพลังงานไม่ดีจากเจ้าของกระเป๋าคนเก่ามา และเราไม่รู้เลยว่าสาเหตุที่เจ้าของเดิมเลือกที่จะส่งต่อกระเป๋าสตางค์ใบนี้เป็นเพราะอะไร (หากว่ากระเป๋าสตางค์ที่ใช้อยู่ดีอยู่แล้ว เราก็คงไม่อยากจะเปลี่ยนถูกไหมคะ) ฉะนั้นแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการใช้กระเป๋าสตางค์มือ 2 จะดีกว่านะคะ

8. ให้ผู้ที่เก็บเงินเก่งเป็นผู้ซื้อกระเป๋าสตางค์

เคล็ดไม่ลับอีกข้อหนึ่งที่ใครต่อใครต่างพูดกันปากต่อปากว่าได้ผลจริงนั่นก็คือ...การให้ผู้ที่เก็บเงินเก่ง ๆ ซื้อกระเป๋าสตางค์ให้เรานั่นเอง ซึ่งสำหรับข้อนี้ฟังดูอาจจะยากสักหน่อยที่จู่ ๆ จะให้ใครสักคนมาซื้อกระเป๋าสตางค์ให้เรา ฉะนั้น หากถึงวันสำคัญหรือวันเกิดของเรา ลองเปลี่ยนจากการขอของขวัญราคาแพง...มาเป็นกระเป๋าสตางค์ดี ๆ สักใบก็ถือเป็นความคิดที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่ต้นนะคะว่าทั้ง 8 เคล็ดลับนี้...เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้ว...ความขยัน รู้จักอดออมและรู้จักความพอเพียงต่างหากคือสิ่งที่แน่นอนว่าเราจะมีเงินใช้อย่างไม่เดือดร้อน (แต่อย่างไรก็ตาม ลองนำทั้ง 8 เคล็ดลับนี้ไปทำดูก็ไม่เสียหายอะไรถูกไหมคะ) เอาเป็นว่าถ้าชื่นชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์ต่อให้คนที่คุณรักได้อ่านกันด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow