Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อะโวคาโด ผลไม้แสนอร่อย ที่มาพร้อมคุณประโยชน์มหาศาล

Posted By New Saowalak | 21 ก.ย. 65
3,163 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับผลไม้ยอดนิยมอย่าง “อะโวคาโด” แสนอร่อยกันค่ะ !

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“อะโวคาโด” ผลไม้ที่หลาย ๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตาและเคยลิ้มลองรสชาติกันมาแล้ว อะโวคาโด เริ่มเป็นที่รู้จักและเริ่มได้รับความนิยมในการรับประทานมากขึ้น อาจเพราะหลายคนเริ่มรู้ถึงคุณประโยชน์มากมายที่อัดแน่นอยู่ในผลไม้ชนิดนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงความงามต่าง ๆ ก็เริ่มหันมาสนใจในการนำอะโวคาโดมาเป็นส่วนผสมสำคัญ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“อะโวคาโด” เป็นผลไม้ที่มีเปลือกหนา มีสีเข้มออกดำหรือม่วง เนื้อด้านในมีสีเขียวสวย เนื้อเนียนนุ่ม มีรสมันและหอมอ่อน ๆ ซึ่งในผลอะโวคาโดนี้อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา, วิตามินซี ที่ช่วยป้องกันหวัด, วิตามินอี ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ, สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยชะลอวัยและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากอะโวคาโดจะอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารสำคัญมากมายแล้ว อะโวคาโดยังให้พลังงานและโปรตีนสูง (รวมถึงราคาก็สูงตามไปด้วย) แต่ข้อควรระวังในการรับประทานอะโวคาโดคือควรรับประทานไม่เกิน 1 ลูก/วัน เพราะนอกจากอะโวคาโดจะให้พลังงานสูงแล้ว ยังมีปริมาณของไขมันที่สูงอีกด้วย

 
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

คุณประโยชน์ของ “อะโวคาโด”

- ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

- ช่วยลดริ้วรอย ชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง

- บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม

- ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

- ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

- ช่วยลดไขมันไม่ดีในหลอดเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน

- ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

- ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ

- ป้องกันและบรรเทาอาการหวัด

- มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แม้ว่า “อะโวคาโด” จะมีคุณประโยชน์มากมายก็จริง แต่การรับประทานในปริมาณที่มากเกินพอดี...ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน ฉะนั้นแล้ว ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีจะดีกว่า ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบรับประทานอะโวคาโดแบบสดก็สามารถรับประทานได้ หรือหากรู้สึกว่ารสชาติยังไม่ถูกปาก ก็สามารถนำอะโวคาโดมาปั่นรวมกับผลไม้สดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความอร่อยและเพิ่มคุณประโยชน์เข้าไปได้ตามใจชอบเลยค่ะ และทั้งหมดนี้ก็เป็นคุณประโยชน์เพียงส่วนหนึ่งของอะโวคาโดเท่านั้น หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับชาวทรูปลูกปัญญาที่รักทุกคนนะคะ 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow