Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x) ตำนานไอดอลสาวที่ทิ้งไว้เพียงรอยยิ้มที่สวยงาม

Posted By Boonvipa | 15 ต.ค. 62
3,778 Views

  Favorite

เป็นข่าวช็อกแฟนคลับเคป๊อบทั่วโลกอีกครั้ง ! เมื่อโรคซึมเศร้าและการบูลลี่ในสังคมออนไลน์ได้คร่าชีวิตคนบันเทิงชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ไปอีกหนึ่งราย โดยวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 15.21 น. จากการรายงานของสื่อประเทศเกาหลีใต้ ไอดอลสาว “ซอลลี่” (Sulli) อดีตสมาชิกวง f(x) ถูกพบว่านอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านพักชั้น 2 ด้านตำรวจสันนิษฐานการเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดจากการฆ่าตัวตาย
 

ภาพ : marie claire

 

ขอแสดงความเสียใจกับแฟนคลับ และครอบครัวของไอดอลสาวเกาหลีมากความสามารถ “ชเว จินรี” หรือ “ซอลลี่” อดีตสมาชิกจากวง f(x) ที่ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เมื่อเย็นวันที่ 14 ตุลาคม 2562 หลังได้รับแจ้งข่าวการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของเธอบนบ้านพักบริเวณชั้น 2 ย่านซูจอง เมืองซองนัม จังหวัดคยองกี 

เบื้องต้นรายงานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากไอดอลสาวมีภาวะโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง รวมถึงกรณีที่เธอเคยถูกชาวเน็ตบูลลี่ในโลกโซเชียลอย่างหนัก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน สำนักข่าวยังไม่ระบุ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ด้านต้นสังกัด SM Entertainment ได้แถลงข่าวแสดงความเสียใจการจากไปของนักร้องสาว งดเว้นการเผยแพร่ ข้อความที่เกิดข้อสงสัย หรือข่าวลือต่าง ๆ เพื่อเป็นการให้เกียรติครอบครัว “ซอลลี่ได้จากไปแล้ว อธิฐานและกรุณาเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวของเธอ รวมถึงหยุดส่งต่อข่าวลือและที่ข่าวไม่มีมูล”

ทั้งนี้ พิธีศพของ ซอลลี่ จะจัดขึ้นในกรุงโซล ณ โรงพยาบาล Severance ในเครือมหาลัยยอนเซ ย่านชินชน ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างส่วนตัว โดยตัวแทนของต้นสังกัดกล่าวว่า ครอบครัวของ ซอลลี่ เสียใจอย่างมากกับการจากไปอย่างกระทันหัน จึงต้องการให้จัดงานศพอย่างเงียบ ๆ 
 


ชเว จินรี หรือรู้จักกันในชื่อว่า ซอลลี่ อดีตสมาชิกสาววง f(x) เกิดวันที่ 29 มีนาคม 2537 เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร นางแบบ โดยเธอเปิดตัวตั้งแต่เด็กเริ่มจากการเป็นนักแสดง ซอลลี่เป็นเด็กฝึกรุ่นแรกเริ่มของ SM Entertainment หรือเคป็อบยุคบุกเบิกของวงการเกาหลี

ซอลลี่เกิดที่เมืองปูซาน ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ชีวิตในวัยเด็กของนั้น มีชื่อจริงของเธอนั้นชื่อ ชเว จิน-รี ความหมายชื่อของเธอในภาษาเกาหลีแปลว่า ความจริง ความฝันของเธอคือการเป็นนักร้อง นักแสดง แม่ของซอลลี่ก็สนับสนุน และเธอก็ตัดสินใจมาทดสอบความสามารถประมาณ 2547 - 2548 และผลงานละครเรื่องแรกของคือ Seodong เป็นแนวคตีตะกวี หลังจากที่เธอผ่านการทดสอบ เธอก็ย้ายมาอยู่ที่หอพักกับแทยอน ทิฟฟานี่ แต่ภายหลังทั้งสองคนได้เปิดตัวเป็นสมาชิกวงเกิร์ลส์เจเนเรชั่นใน 2550
 

ภาพ : f(x)
ภาพ : f(x)


ซอลลี่เข้าเรียนที่โรงเรียนประถมชุงบู ที่เมืองปูซานโรงเรียนประถมชองดัมในกรุงโซล และเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมชุนดัม เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงกรุงโซล

เมื่อซอลลี่ศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เธอได้เข้ารับเป็นเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ผ่านทาง S.M. casting system และในวันที่ 5 กันยายน 2552 เธอเปิดตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวง f(x) กับเพลง "La Cha Ta"

ท่ามกลางการโปรโมต Red Light ซอลลี่ได้หยุดการทำงานชั่วคราวจากวงการบันเทิงเกาหลี เนื่องจากผลกระทบทางจิตใจและร่างกายจากความคิดเห็นซึ่งประสงค์ร้ายอย่างต่อเนื่องจากข่าวลือที่ผิดพลาดเกี่ยวกับเธอและแฟนหนุ่ม ชเว จา และในวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ทางต้นสังกัดประกาศว่าเธอได้พ้นจากการเป็นสมาชิกวง f(x) อย่างเป็นทางการ
 

 

 

 

 


ในเดือนสิงหาคม 2555 เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง "Beautiful You" จากภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นชื่อว่า Hanazakari no Kimitachie โดยละครเริ่มออกอากาศในวันที่ 15 สิงหาคม 2555 ทางสถานี SBS เธอได้รับบท กูแจฮี ผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันกับคนที่เธอแอบชอบ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับบทบาทของเธอ ซอลลี่ได้รับความสนใจเนื่องจากการตัดผมเหลือเพียง 60 เซนติเมตรของเธอ จากละครเรื่องเดียวกันนี่เอง ทำให้เธอได้รับรางวัล New Star Award จากผลงานละคร SBS Drama Awards

ในเดือนสิงหาคม 2557 ซอลลี่ ปรากฏตัวในภาพยนตร์ผจญภัยเรื่อง The Pirates พร้อมกับ ซนเยจิน และ คิมนัมกิล เธอเล่นในบทบาทตัวละครสนับสนุน ชื่อว่า Heuk-myo ซึ่งเป็นเด็กสาวที่กลายเป็นโจรสลัดหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากกัปตันหญิง ต่อมาเธอได้รับบทนำในภาพยนตร์ตลกเรื่อง Fashion King พร้อมกับ Joo Won และ Kim Sung-oh

ในปี 2560 ซอลลี่ ได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง Real พร้อมกับ คิมซูฮยอน

ในปี 2562 ซอลลี่ เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ด้านเพลงยังได้ฝากซิงเกิ้ล Goblin ผลงานโซโล่ของเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวไว้เป็นผลงานสุดท้ายก่อนจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ.. 
 

ภาพ : sulli.smtown
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli
ภาพ : jelly_jilli

 

ถึงแม้ตอนนี้การจากไปของซอลลี่จะสร้างความเสียใจต่อแฟนคลับเป็นจำนวนมาก แต่เธอก็ได้เลือกทางทางเดินสำหรับเธอไปแล้ว มาร่วมไว้อาลัย รำลึกถึง และอธิษฐานให้สาวน้อยยิ้มสวยได้มีความสุขและสว่างไสวบนทางที่เธอเลือก เชื่อว่าผลงานและความประทับใจของ “ซอลลี่” จะยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนคลับตลอดไป

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow