Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Steam Dining Shima Buta-Ya พาชิมหมูดำนึ่งสไตล์โอกินาว่า

Posted By Ratchan | 14 ต.ค. 62
2,930 Views

  Favorite

Shima Buta-Ya

https://okinawa-sinka.jp/shop/steam-dining

 

มาญี่ปุ่นทั้งทีถ้าจะกินเเต่เนื้อย่าง ชาบูตอนนี้ก็เอ้าท์ไปเเล้ว เพราะที่โอกินาว่าเขามีร้านหมูนึ่ง เเต่ไม่ใช่หมูนึ่งไก่กานะจ๊ะ ร้านนี้เขาชื่อว่า "Shima Buta-Ya" (しまぶた屋) เป็นร้าน Izakaya เเต่ร้านนี้ไม่เหมือนร้านอื่นตรงที่เขามีเมนูหมูนึ่งนี่ล่ะ ความจริงเราตามมาจากรายการ Sugoi Japan เห็นคุณฮิโระทานเเล้วดูน่าอร่อย เราจึงไม่รอช้าที่จะไปตามรอยเลย

 

https://okinawa-sinka.jp/shop/steam-dining
https://okinawa-sinka.jp/shop/steam-dining

 

ร้านอยู่ห่างจากย่านถนนคนเดิน Naha Kokusai Dori เเค่ 200 เมตรเท่านั้น ภายในร้านตกเเต่งอย่างสวยงามมาก มีทั้งโซนที่เป็นโต๊ะเเละเคาน์เตอร์รองรับได้ 47 ที่นั่ง ตอนเราเดินเข้าไปพนักงานให้การต้อนรับดีมาก ที่ร้านมีเมนูภาษาอังกฤษเเละรูปภาพด้วย เเละมีการบอกด้วยว่ามีค่าบริการ (ไม่เเน่ใจว่าค่าบริการหรืออะไรจำไม่ได้ 55) ก่อนที่เราจะสั่งอาหารด้วย ถามว่าเราโอเคที่จะจ่ายไหม คนละ 300 เยนเท่านั้น

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ทางร้านก็มีออเดิร์ฟมาเสิร์ฟ เป็นหัวไชเท้าต้มอร่อยมาก นอกจากหมูนึ่งทางร้านก็มีเมนูอื่น ๆ ให้ลองชิมด้วยนะ บอกเลยว่า ณ จุดนี้เราไม่คิดค่ะ เราสั่งตามฮิโระซังทุกอย่าง เพราะถือว่าน่าจะเด็ด

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ชุดหมูนึ่งที่เราสั่งมาทานได้ประมาณ 2 คน ราคา 2,580 เยน ในชุดจะมีหมู มีผัก เเละหมูสับมาให้ เนื่องจากเราดูในรายการมาเเล้วเราจะไม่กินผิดวิธีเเน่นอน เริ่มเเรกก็เอาหมูสับใส่ในซึ้ง ผักตาม หมูตาม ปิดฝาโล้ด เเละรอนาฬิกาทรายหมดก็กินได้เลย เเต่ด้วยความเก้กัง เเละไร้ความพิถีพิถันของเรา เชฟคงทนไม่ได้ต้องมาเปิดฝานึ่งเเละทำการจัดหมูให้เราใหม่ ให้หมูไม่ซ้อนกัน ทำให้รู้เลยว่าคนญี่ปุ่นเขาใส่ใจทุกเรื่องจริง ๆ ทั้งที่เราคิดว่าเขาไม่ได้มองเราอยู่เเท้ ๆ น้ำจิ้มจะมีด้วยกัน 3 เเบบ มีเกลือ น้ำจิ้มงา เเละซอสเปรี้ยวเเบบโอกินาว่า จิ้มเเบบไหนก็ฟินค่ะ หมูนิ่มมาก อร่อยจริง

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมนูอื่น ๆ ที่เราสั่งมาทานด้วยนั้นก็มี Ryubiton no rafute ราคา 880 เยน เป็นหมูสามชั้นตุ๋นโชยุเเบบโอกินาว่าขอบอกว่านุ่มชุ่มน้ำมาก ต่อมาจะเป็น Agu no mochigome shumai ราคา 580 เยน เป็นข้าวเหนียวปั้น ข้างในเป็นไส้หมูจิ้มกับซอสเปรี้ยวอร่อยมาก เเละสุดท้ายคือ Goya Champuru ราคา 780 เยน เป็นมะระผัดไข่ของขึ้นชื่อของโอกินาว่า เมนูนี้ก็อยากจะบอกว่าอร่อยเเต่ก็พูดได้ไม่เต็มปากเพราะเราไม่ค่อยชอบกินมะระเท่าไร เพราะมีรสขมหน่อย ๆ เเต่ด้วยความขึ้นชื่อเลยสั่งมาลอง

 

ใครที่มาโอกินาว่าเเล้วอยากหามื้อเย็นอร่อย ๆ ล่ะก็ เเนะนำให้มาที่ร้านหมูดำนึ่งเเห่งนี้เลย เขาว่ากันว่าการทานเเบบนี้คุณค่าทางสารอาหารจะเสียไปน้อยมากเลย ทั้งอร่อย เเละมีประโยชน์เเบบนี้ไม่ลองไม่ได้เเล้วนะ

 

เวลาทำการ : ทุกวัน 17.00 - 24.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/bPYRAyf86ehjPHEW9

Website : http://http://r.gnavi.co.jp/f316201

สำรองที่นั่ง : https://www.tablecheck.com/shops/shimabutaya-kumoji/reserve

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow