Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Little Misfortune การผจญภัยในโลกกว้างของเด็กสาวอับโชค

Posted By icecube | 09 ต.ค. 62
17,664 Views

  Favorite

Little Misfortune เกมแนว Interactive Story-telling ที่จะพาเราไปรู้จักกับเด็กหญิงตัวน้อย มิสฟอร์จูน และโลกของเธอที่เคลือบฉาบความหม่นหมองในชีวิตไว้ด้วยลูกกวาดและกากเพชรระยิบระยับ

 

ได้รับการกล่าวถึงกันพอสมควรหลังเกมวางจำหน่ายมาได้ไม่นาน กับ Little Misfortune เกมจากผู้พัฒนา Killmonday Games ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกม Fran Bow มาก่อน คราวนี้ออกเกมใหม่มาในรูปแบบ Story-telling อีกครั้ง เป็นเรื่องราวของหนูน้อยมิสฟอร์จูน กับการตามหาความสุขชั่วนิรันดร์ของเธอ

 

ภาพ : Steam

 

Little Misfortune เป็นเกมแนว interactive story-telling ที่ให้ฟีลลิ่งคล้ายกับการอ่านหนังสือนิทานหรือหนังสือภาพไปเรื่อย ๆ เพียงแต่ภาพเหล่านั้นกลายเป็นภาพเคลื่อนไหว และเราสามารถมีส่วนร่วม หรือ interact กับเรื่องราวเหล่านั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นคลิกสำรวจ เลือกช้อยส์เพื่อตอบคำถาม หรือบังคับตัวละครให้เดินไปในทิศทางต่าง ๆ

 

ภาพ : Steam

 

Little Misfortune เล่าเรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อมิสฟอร์จูน วันหนึ่งเธอได้ยินเสียงของ Mr.Voice ที่มาชักชวนให้เธอไปเล่นเกมด้วยกัน ถ้าเธอชนะ จะได้รับ 'Eternal Happiness' หรือความสุขชั่วนิรันดร์ มาครอบครอง การเดินทางของมิสฟอร์จูนที่อยากนำความสุขชั่วนิรันดร์มามอบเป็นของขวัญให้กับคุณแม่จึงเริ่มต้นขึ้น

 

ภาพ : Steam

 

โลกความจริงแสนหม่นหมองในสายตาของเด็กน้อย

ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเนื้อหาในเกมนั้น ถึงจะเห็นภาพแสนน่ารักราวกับนิทาน แต่ตัวเกมมีเนื้อหาที่ค่อนข้างหดหู่และหม่นหมอง เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุระดับนึงมากกว่าเด็กเล็ก ๆ และไม่แนะนำสำหรับคนที่มีภาวะซึมเศร้า

เราจะได้เห็นภาพของโลกใบนี้ที่สะท้อนออกมาในมุมของเด็กหญิงที่ไม่เคยออกมาเผชิญโลกกว้าง และทุกอย่างก็ไม่ได้สวยงามราวภาพฝันในเทพนิยายเสมอไป ซึ่งเกมได้สอดแทรกประเด็นที่สะท้อนสังคมไว้หลายอย่าง แถมยังมีอารมณ์ขันแบบ Dark Humour ที่ออกแนวตลกร้าย ให้รู้สึกทั้งอยากขำและร้องไห้ไปพร้อมกันอีกต่างหาก

 

ภาพ : Steam

 

การเล่นและการควบคุม

ตัวเกมกึ่งแนว point and click ที่ให้เราควบคุมมิสฟอร์จูนให้เดินไปมาได้ และใช้เม้าส์คลิกที่องค์ประกอบต่าง ๆ ในฉากเพื่อทำการสำรวจ ซึ่งตัวเอกของเรามักจะแสดงความคิดเห็นในมุมมองของเธอที่มีต่อสิ่งนั้น ๆ ออกมา ทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวและได้รู้จักกับเด็กหญิงคนนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดระยะเวลาที่เกมดำเนินไป

 

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

นอกจากนี้เกมยังมีเสียงพากย์ของตัวละครหลักอย่างมิสฟอร์จูนและ Mr.Voice ตลอดทั้งเกมอีกด้วย และราคาของเกมที่ขายก็อยู่ในระดับที่เอื้อมถึงได้ ใครที่ชอบเกมแนวเล่าเรื่อง มีสตอรี่ที่เข้มข้น คุมโทนมืดหม่น ชอบเสพงานสวย ๆ ถือว่าไม่ควรพลาดเกมนี้เลย

 

ตอนนี้ตัวเกมแบบเต็มมีให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC ส่วนมือถือนั้นกำลังจะตามมา (เห็นว่าบน Android ปล่อยตัว demo ออกมาให้ลองกันแล้วนะ !) ใครที่อยากติดตามข่าวสารอื่น ๆ ของเกมนี้ สามารถเข้าไปดูที่ เว็บไซต์หลักของเกม กันได้เลย

 

 

สเปคเครื่องขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่น

• ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
• ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 64-bit หรือสูงกว่า
• หน่วยประมวลผล: Intel(R) Core(TM) i5-6300U CPU @ 2.5 GHz
• หน่วยความจำ: แรม 8 GB
• กราฟิกส์: Intel(R) HD Graphics 520
• หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 8 GB

 

ช่องทางสั่งซื้อ

Steam

Origin

Humble

 

Little Misfortune เป็นเกมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเสพเนื้อเรื่องเข้มข้นพร้อมงานอาร์ตสวย ๆ ประกอบเสียงพากย์และดนตรีคุณภาพ ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของค่ายเลยทีเดียว สามารถจัดเข้าลิสต์ Must have ที่ไม่ควรพลาดไปได้เลย !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow