Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาทารกไป เรียนว่ายน้ำ ที่โรงเรียนสอนว่ายน้ำทารก ช่วยให้ลูกฉลาด พัฒนาการเยี่ยม

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 08 ต.ค. 62
13,433 Views

  Favorite

คุณพ่อคุณแม่อาจเคยเห็นเหล่าเซเลบ ดาราพ่อแม่ลูกอ่อนหลายคนพาลูกทารกไปเรียนว่ายน้ำกันอยู่บ่อย ๆ ใช่ไหมล่ะคะ จะว่าไป ก็ไม่ใช่แค่ครอบครัวดาราเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่หลายบ้านก็ฮิตพาลูกเล็ก ๆ ไปเรียนว่ายน้ำเช่นกัน ทั้งนี้เพราะการพาทารกไปเรียนว่ายน้ำนั้น ให้ประโยชน์ต่อตัวทารกได้หลายด้านเลยค่ะ

 

Baby photo created by bearfotos - www.freepik.com

 

ทารกไปเรียนว่ายน้ำมีประโยชน์อย่างไร

การพาทารกอายุ 3 เดือนขึ้นไปไปเรียนว่ายน้ำที่โรงเรียนสอนว่ายน้ำสำหรับทารก มีประโยชน์มาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเสริมสร้างพัฒนาการ และอารมณ์ของทารก เช่น

1. ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ จากการที่ลูกได้ขยับร่างกาย ตีขาในน้ำ ทำให้ลูกมีร่างกายแข็งแรง และมีพัฒนาการทางร่างกายที่ดี

2. เสริมสร้างทักษะการทรงตัว จากการทรงตัวในน้ำ ทำให้เด็ก ๆ มีการเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่ว

3. เสริมพัฒนาการทางสมอง ด้วยการกระตุ้นจุดเชื่อมเซลล์สมองของทารก ให้เกิดการพัฒนาเซลล์ประสาทที่เชื่อมกันในสมองจนเกิดเป็นโครงข่าย

4. ช่วยให้ทารกมีปอดที่แข็งแรง จากการฝึกควบคุมการหายใจ

5. ส่งเสริมทักษะการเอาตัวรอด ให้ลูกไม่กลัวการว่ายน้ำ และลดความเสี่ยงลูกจมน้ำ

6. ช่วยให้ลูกนอนหลับง่าย เพราะการที่ทารกได้ออกกำลังหายจะทำให้เขานอนหลับได้ง่าย และหลับลึกขึ้นได้ ช่วยให้เขามีพัฒนาการที่ดีอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

 

อยากพาลูกไปเรียนว่ายน้ำต้องทำอย่างไร

สำหรับทารกนั้น คุณพ่อคุณแม่อย่าพาลูกไปว่ายน้ำตามสระว่ายน้ำทั่วไปนะคะ เพราะร่างกายของน้องยังไม่แข็งแรง อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อและป่วยได้ ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องเลือกพาลูกไปเรียนว่ายน้ำที่ “โรงเรียนสอนว่ายน้ำสำหรับทารก” โดยเฉพาะจะดีกว่า เพราะนอกจากโรงเรียนเหล่านี้จะมีการรักษาความสะอาดของน้ำ และอุณหภูมิที่เหมาะสมแล้ว คุณครูผู้สอนก็มักเป็นคุณครูที่ผ่านการอบรมการสอนทารกว่ายน้ำโดยเฉพาะ ทำให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้เลยล่ะค่ะ

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็ก ๆ อายุ 3 เดือนขึ้นไป และสนใจอยากให้ลูกไปเรียนว่ายน้ำเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและความฉลาด ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนสอนว่ายน้ำทารกใกล้บ้านดูนะคะ รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับลูกอย่างแน่นอนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow