Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดร้านขายอาหาร พร้อมตะลุยดันเจี้ยนหาวัตถุดิบใน Cooking Quest

Posted By icecube | 07 ต.ค. 62
9,066 Views

  Favorite

Cooking Quest : Food Wagon เกมมือถือแนวทำอาหารผสมกับ RPG ที่ให้เราได้ทั้งเปิดร้านขายอาหาร และจัดทีมนักรบออกไปสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ เพื่อหาวัตถุดิบใหม่ ๆ ทั้งเพลินทั้งติดลม เผลอแว้บเดียวอาจถึงเช้าไม่รู้ตัว !

 

ภาพ : Apple Store

 

พบกับ Cooking Quest : Food Wagon เกมมือถือที่จะพาเราแหวกแนวออกจากเกมทำอาหารแบบเดิม ๆ ออกไปลุยหาวัตถุดิบและฟาดฟันกับเหล่ามอนสเตอร์ ภายใต้ภาพสไตล์พิกเซลอาร์ตสุดแสนน่ารัก เรียกได้ว่าเป็นเกมแนวเปิดร้านที่ผสมกับระบบ idle game ทั่วไปได้อย่างลงตัวทีเดียว แถมยังมีระบบกาชาให้เราได้ลุ้นกันอีกต่างหาก

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อตัวเอกของเรานั้นได้ร่วมมือกับเชฟหนู เดินทางพาร้านและขบวนเกวียนไปออกบูธจัดซุ้มขายอาหารตามหมู่บ้านต่าง ๆ (เหมือน Food Truck แต่เป็น Wagon แทนนั่นเอง) การออกหาวัตถุดิบและว่าจ้างเหล่าฮีโร่นักรบทั้งหลายจึงเริ่มขึ้น !

 

ภาพ : icecube

 

โดยการอัญเชิญหรือว่าจ้างนักรบนั้น เราจะต้องมีตั๋วเรียกเสียก่อน ซึ่งจะได้มาโดยวิธีต่าง ๆ เช่น ทำภารกิจประจำวัน กดดูโฆษณาในแอป ซื้อด้วยเพชรหรือเหรียญที่สะสมได้ ฯลฯ ซึ่งตั๋วนี้ก็จะแบ่งเป็นหลายระดับ ตามอัตราความหายากที่จะสามารถสุ่มได้นั่นเอง เมื่อมีนักรบแล้วก็จัดทีมออกไปล่าวัตถุดิบกันได้เลย !

 

ภาพ : icecube

 

โดยระดับความหายากที่เป็นจำนวนดาวนั้นจะส่งผลกับค่าพลังต่าง ๆ หรือจำนวนสกิลเสริมที่ติดตัวมาด้วย ยิ่งดาวสูง ความสามารถก็มากตาม แต่เราสามารถอัพเลเวล อัพเกรดความสามารถได้ด้วยการทุ่มเงิน (ในเกม) เปย์ไปเลยจ้า แม้จะเกลือฉันก็จะใช้เงินสู้ !!

 

ภาพ : icecube

 

ดันเจี้ยนที่เราไปตีมอนสเตอร์แต่ละแห่งนั้นจะให้วัตถุดิบที่ไม่เหมือนกัน เมื่อเลเวลสูงแล้วก็จะสามารถปลดล็อคเมนูใหม่ ๆ ได้ นำวัตถุดิบกลับมาให้พ่อครัวหนูทำอาหารให้ แต่ละเมนูก็ใช้เวลาต่างกันไป จากนั้นก็นำออกมาวางขายเพื่อหาเงินเข้าร้านกันได้เลย !

 

ภาพ : icecube

 

ซึ่งเวลาที่เราออกไปหาวัตถุดิบเนี่ย มีโอกาสจะได้เมนูอาหารใหม่ ๆ ติดไม้ติดมือกลับมาด้วยนะ และอาหารแต่ละอย่างก็ทำรูปออกมาได้น่ารักมุมิมาก น่าสะสมและลองทำไปหมดทุกอย่างเลยล่ะ

 

ภาพ : icecube

 

หลังจากออกร้านแล้ว เราก็ยังสามารถพัฒนาหมู่บ้าน ขยับขยายชุมชนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อที่เพิ่มเพื่อปลูกบ้านให้ชาวเมือง หรือตั้งฟาร์มหาวัตถุดิบแบบอัตโนมัติ ยังมีอาคารรับเควสออกไปล่ามอนฯ ล่ารางวัลอีกต่างหาก ถ้าเราทำให้ชาวบ้านชอบจนจำนวนหัวใจถึงกำหนดละก็ ชาวบ้านก็จะให้เมนูใหม่ ๆ กับเราเป็นการตอบแทน

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนั้นแต่ละเมืองยังมีการจัดเทศกาลเฉพาะของเมืองนั้น ๆ อีกด้วย โดยใช้เมนูอาหารที่ต่างกันไป เมื่อจัดงานเทศกาลเราจะได้แต้มมาสะสมเพื่อใช้ซื้อไอเทมหรือชุดมาสวมใส่ แต่ละชุดนี่น่ารักน่าสะสมไปหมด แถมแต่ละเมืองยังมีวัตถุดิบเฉพาะที่เก็บได้จากการแตะที่จออีกด้วย เรียกว่าทำรายละเอียดมาดีจริง ๆ มีอะไรจุกจิกให้เล่นเยอะไปหมด

 

ภาพ : icecube

 

ทั้งเมนูอาหารคาวหวาน และวัตถุดิบ เหล่าฮีโร่ต่าง ๆ ในเกม มีให้สะสมกันได้อย่างมากมาย เรียกว่ายังมีรายละเอียดอย่างอื่นอีกเยอะมาก เล่นกันไปจนเลเวลเป็นร้อย ๆ ก็ยังไม่เบื่อเลยล่ะ

 

 

Download

iOS

Android

 

ใครที่กำลังมองหาเกมทำอาหาร แนวเปิดร้านแบบใหม่ ๆ ไม่ซ้ำใคร น่าจะถูกใจ Cooking Quest : Food Wagon กันแน่นอน ด้วยความน่ารักสดใสและผสานระบบต่าง ๆ ไว้ในเกมได้อย่างลงตัว รับรองว่ามีอะไรให้จิ้มกันไปอีกนานไม่เบื่อง่าย ๆ แน่นอนเลยจ้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow