Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เอาน้ำอสุจิมาทาหน้า ช่วยลดสิวจริงไหม

Posted By Plook Magazine | 01 พ.ย. 62
54,395 Views

  Favorite

นี่เป็นคำถามยอดฮิตที่ถามกันมาเยอะมาก อันดับแรกอยากให้เข้าใจก่อนว่า น้ำอสุจิคือสารคัดหลั่งที่ออกจากร่างกาย มีลักษณะเป็นเมือก ในน้ำอสุจิประกอบไปด้วยโปรตีน แร่ธาตุ และวิตามินต่าง ๆ ส่วนความเชื่อที่ว่านำน้ำอสุจิมาทาหน้าจะช่วยให้ผิวสวยหน้าใสนั้นไม่เป็นความจริง เพราะโปรตีนในน้ำอสุจิมีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่จึงไม่สามารถซึมลงผิวหนังได้ และไม่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังได้เช่นกันข้อมูลจากหมอแล็บแพนด้าบอกไว้ว่า การนำน้ำอสุจิมาทาหน้ามีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้ เพราะในน้ำอสุจิมีแอซิดฟอสฟาเตส ที่จะทำให้ผิวของเราระคายเคืองหรือเป็นผื่นได้ ยิ่งถ้าใครทาเอาไว้แล้วไม่ล้างออกก็อาจเป็นแหล่งอาหารให้แบคทีเรียเจริญเติบโต และอาจทำให้สิวอักเสบขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่เป็นสิวง่ายอยู่แล้ว

 

นอกจากทาหน้าแล้วก็ยังมีอีกหลายคนที่เชื่อว่า กินน้ำอสุจิแล้วจะช่วยให้หน้าใสเหมือนกัน ซึ่งเราขอบอกตามตรงว่า การกินน้ำอสุจิไม่ได้มีผลต่อผิวพรรณใด ๆ แม้การกลืนน้ำอสุจิจะไม่มีอันตรายต่อร่างกาย แต่สิ่งที่ควรระวังคือการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือเชื้อ HIV ถ้าฝ่ายที่กินน้ำอสุจิมีบาดแผลในปาก

 

 

ใครที่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ และไม่รู้จะไปปรึกษาถามใครดี
ส่งคำถามมาให้เราได้ที่     

FB : Plook Friends

Email : plookfriends@gmail.com

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow