Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ข้อน่ารู้ ก่อนไปดูหนังที่ HOUSE SAMYAN ณ สามย่านมิตรทาวน์

Posted By Plook Women | 01 ต.ค. 62
7,543 Views

  Favorite

สำหรับคอหนังอินดี้ หรือหนังนอกกระแส ไม่มีใครไม่รู้จักโรงหนัง HOUSE RCA ใช่มั้ยคะ แล้วรู้รึเปล่าว่าตอนนี้เขาย้ายบ้านมาอยู่ที่สามย่านมิตรทาวน์ ภายใต้ชื่อใหม่ HOUSE SAMYAN พร้อมมอบความบันเทิงให้กับทุกคนอย่างเต็มที่แล้วค่ะ

 

อีกหนึ่งโรงภาพยนตร์สำหรับฉายหนังทางเลือก หนังนอกกระแส หรือหนังอินดี้ ถ้าไม่ใช่ลิโด้แถวสยาม ก็ต้องเป็น HOUSE RCA นี่ล่ะค่ะ ซึ่งตอนนี้ทาง HOUSE ตัดสินใจย้ายบ้านมาอยู่ที่สามย่านมิตรทาวน์ กลายเป็น HOUSE SAMYAN เพื่อเสิร์ฟความสนุกให้เราโดยตรงนั่นเองค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปดูหนังสนุก ๆ กันที่ HOUSE เรามาดู 10 ข้อน่ารู้ก่อนไปกันดีกว่า เพราะ HOUSE วันนี้มีลูกเล่นเอาใจชาว HOUSE เยอะเลยล่ะ

 

1. HOUSE SAMYAN ย้ายมาจาก HOUSE RCA

 

เป็นการย้ายบ้านครั้งใหญ่เลยค่ะ เพราะ HOUSE ย้ายจาก RCA มาอยู่ที่ SAMYAN ถาวรแล้ว ที่พิเศษยิ่งขึ้นคือเขามีโรงภาพยนตร์เยอะขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น มีกิจกรรมดี ๆ เยอะขึ้น แถมยังเดินทางสะดวกขึ้นด้วยนะ ใครคิดถึง HOUSE ก็นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสามย่านได้เลย

 

2. มีโรงหนัง 3 ขนาด

 

เมื่อมีพื้นที่ใหญ่ขึ้น เขาจึงขยายโรงหนังให้มีทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกันค่ะ โดยโรงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจุคนได้มากถึง 176 คนเลยทีเดียว คราวนี้เราก็สามารถดูหนังนอกกระแสหรือหนังอินดี้ได้อย่างจุใจแล้วค่ะ อ้อ ! เขามีโรงภาพยนตร์ที่สามารถฉายหนังทั้งในระบบดิจิตอลและระบบฟิล์มได้ด้วยล่ะ เริ่ดจริงอะไรจริง

 

3. มีพาเหรดหนังคลาสสิคระดับตำนาน

 

ทุก ๆ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ทาง HOUSE จะจัดฉายหนังสุดคลาสสิคที่ขึ้นชื่อว่า “ควรดูสักครั้งก่อนตาย” มาให้พวกเราเลือกชมกัน ไม่ว่าจะเป็น Tokyo Story (1953) ของผู้กำกับหนังคนสำคัญชาวญี่ปุ่น ยาซูจิโร โอซุ, หนังเจ้าของรางวัลออสการ์ Forrest Gump (1994) และ Maurice (1987) โดยผู้กำกับ เจมส์ ไอเวอร์รี่ เป็นต้น เห็นไหมล่ะ คุณภาพคับจอจริง ๆ

 

4. มีหนังบุฟเฟ่ต์ให้ดู

 

ข้อนี้พิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้นนะคะ โดยสมัครแค่ในราคา 500 บาท ก็สามารถชมหนังแบบบุฟเฟ่ต์ได้ตลอดทั้งโปรแกรมแล้วล่ะ โดยหนังบุฟเฟ่ต์นี้มีทั้งหมด 150 เรื่อง คละประเภท คละภาษา คละเวที คละมู้ดแอนด์โทน ผัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวันแต่ละเดือน ใครที่อยากรู้โปรแกรมหนังบุฟเฟ่ต์ก็มาดูได้ที่บอร์ดหน้าโรงหนังได้เลยค่ะ นั่งดูตั้งแต่เช้าจนดึกให้ตาแฉะไปเล้ยยย !

 

5. มีของที่ระลึกให้ช้อป

 

สำหรับใครที่ต้องการให้โลกรู้ว่าเราเป็นชาว HOUSE หรืออยากได้ของที่ระลึกจาก HOUSE ก็สามารถมาเลือกช้อปได้ที่เคานเตอร์จองตั๋วค่ะ โดยมีให้เลือกตั้งแต่เสื้อยืด กระเป๋าผ้า และร่มค่ะ (แอบกระซิบว่าเสื้อขายดีมาก รีบไปจับจองกันได้เลยนะคะ)

 

6. มีกิจกรรม Special Screening หลังหนังจบ

 

เอาใจคอหนังแบบจัดเต็มกันไปเลยกับกิจกรรมพิเศษที่ทาง HOUSE วางแผนจะจัดในอนาคต นั่นคือ การเสวนาหลังหนังจบ ซึ่งจะช่วยให้คนทำหนัง กูรูหนัง นักเขียน คอลัมนิสต์ และผู้ชม มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ที่มีคุณภาพ และช่วยอัพเกรดวงการภาพยนตร์ให้พัฒนาไปอีกระดับหนึ่งค่ะ

 

7. มีเทศกาลเอาใจชาว HOUSE 3 ครั้งต่อปี

 

นอกจาก HOUSE จะเป็นโรงหนังที่คัดภาพยนตร์ทางเลือกดี ๆ มาฉายแล้ว ยังเอาใจคอหนังหรือชาว HOUSE ด้วยการจัดกิจกรรม 3 เทศกาลต่อปีด้วยค่ะ เพราะเขาเชื่อว่าถ้าเราชอบดูหนังเหมือนกัน เราก็น่าจะอยากแชร์อะไรดี ๆ ร่วมกัน กลายเป็นคอมมูคนรักการดูหนังนั่นเอง ตัวอย่างกิจกรรม อาทิ DIY Fest ให้เราเลือกหนังที่อยากดูผ่านการโหวต, Secret House ที่เราไม่รู้โปรแกรมหนังมาก่อน (เข้าไปในโรงปุ๊บถึงรู้ว่าเป็นหนังอะไร) และภาพยนตร์ลูกโซ่ ที่หนังแต่ละเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่กลับมีบางอย่างเชื่อมโยงกันอย่างประหลาด เป็นต้นค่ะ

 

8. มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ

 

นอกจากจะเป็นโรงหนังแล้ว HOUSE SAMYAN ยังมีมุมสวย ๆ สำหรับถ่ายรูปด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมุมจองตั๋วด้านหน้าที่มีรูปบ้านขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง ผนังเท็กสเจอร์แบบต่าง ๆ หรือจะเดินมาด้านในอีกนิดก็มีลานโล่ง พร้อมแผ่นกันแดด HOUSE ไว้ให้ถ่ายรูปกันชิค ๆ ด้วยค่ะ

 

9. มีร้านกาแฟรสชาติดี

 

ระหว่างรอหนังฉาย หรืออยากหาที่นั่งจิบกาแฟชิว ๆ มาที่ร้าน Sometime Blue ได้เลยค่ะ แค่เดินเลย HOUSE เข้ามานิดเดียวก็เจอร้านกาแฟเล็ก ๆ สไตล์มินิมอลร้านนี้แล้ว ใครที่เป็นคอกาแฟขอแนะนำ Some Time White ที่เป็นกาแฟลาเต้ในขวดรูปน้องแมวสุดคิ้วท์เลยค่ะรสหอมละมุนถูกใจนักล่ะ ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาแฟ พวกโกโก้หรือชาผลไม้เขาก็มีนะคะ

 

10. มีแอปพลิเคชั่นเพิ่มความสะดวกสบาย

 

ตอนนี้การจองตั๋วและเช็ครอบหนังของ HOUSE จะง่ายยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ เพราะเขามีแอพลิเคชั่นให้แล้วนะ ! ซึ่งแอพนี้นอกจากจะใช้สำหรับเช็ครอบ จองตั๋ว และอ่านคำอธิบายหนังคร่าว ๆ ได้แล้ว ยังสามารถซื้อตั๋วได้เสร็จสรรพเลยด้วย โดยตั๋วหนังที่เราจะได้รับจะมาในรูปแบบของ QR Code ค่ะ เริ่ดจริงอะไรจริง !

Download

iOS : House Cinema

Play Store : House Cinema

 

 

ย้ายบ้านใหม่คราวนี้ ทาง HOUSE เตรียมมอบความบันเทิงให้ชาว HOUSE อย่างจุใจเลยล่ะ ใครที่สนใจอยากไปเยี่ยมเยียน HOUSE SAMYAN ก็เดินทางไปได้ง่าย ๆ เลยค่ะ แค่ลง mrt สามย่าน เข้าไปที่ สามย่านมิตรทาวน์ แค่นี้เอง หนังนอกกระแสสนุก ๆ อีกหลายเรื่องกำลังรออยู่นะ

 

HOUSE SAMYAN

พิกัด : ชั้น 5 อาคารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

FB Page : @housesamyan

Website : https://www.housesamyan.com/site

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow