Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาตะลุย เขาช่องลม ที่นครนายกช่วงฝนพรำ

Posted By Ratchan | 25 ก.ย. 62
3,429 Views

  Favorite

เขาช่องลม

แหกปากเที่ยว

 

ช่วงฝนพรำอย่างนี้เหมาะเเก่การออกไปหาธรรมชาติสีเขียว เเละน้ำตกสวย ๆ คราวนี้เราจะพาไปตะลุย เขาช่องลม ที่จังหวัดนครนายก หลาย ๆ คนพอพูดชื่อเขาช่องลมอาจจะไม่รู้จัก เเต่ถ้าพูดว่าเขื่อนขุนด่านปราการชลเเล้วล่ะก็ต้องร้อง อ้อ เเน่นอน ตามเราไปกันเลยดีกว่า

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เมื่อเราไปถึงเขื่อนขุนด่านปราการชลปุ๊บเราก็มุ่งตรงไปจุดซื้อตั๋วขึ้นเรือทันที จุดนี้ไม่ไกลจากลานจอดรถเลยค่ะ เดิน 30 ก้าวถึงเลย ค่าเรือ 1-7 คนคิด 1,500 บาท ถ้า 8 คนขึ้นไปคิดคนละ 200 บาท ถ้าใครไม่ได้ไปเขาช่องลม อยากชมวิวบนสันเขื่อนเเต่ขี้เกียจเดินเขาก็มีรถรางบริการคนละ 30 บาทหรือจะเช่ารถกอล์ฟขับก็ได้ 4 ที่นั่ง 350 บาท 6 ที่นั่ง 500 บาท

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เมื่อชำระเงินเรียบร้อยเราก็เดินไปลงเรือ จะมีเรือจอดคอยท่าอยู่เเล้ว เจ้าหน้าที่เขาจะบอกว่าเราต้องขึ้นเรือเบอร์ไหน

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

วิวระหว่างทางก็จะเขียว ๆ อย่างนี้เเหละ เราไปช่วงเดือน ก.ย. เป็นหน้าฝนที่ฝนเทกะหน่ำมาก น้ำในเขื่อนก็จะเยอะนิดนึง

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

ความจริงเรือจะจอดให้เราลง 2 จุด จุดเเรกเป็นน้ำตก เเต่เราไม่ได้ลงไป บอกพี่คนขับมุ่งมาที่เขาช่องลมเลยจ้า อย่างที่บอกช่วงที่ไปเป็นหน้าฝนน้ำจะเยอะ สกิลในการปีนป่ายหินนั้นสำคัญมาก อ่อ ! ถ้ามีเพื่อนไปคอยฉุดดึงกันจะดีมาก ทริปนี้บอกเลยว่าไม่ควรไปคนเดียวเพราะนอกจากจะไม่มีเพื่อนคอยดึงเเล้ว ยังไม่มีใครหารค่าเรือด้วยนะ

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

ต้องมีการข้ามลำน้ำที่ไหลเเรง ปีนป่ายก้อนหินเป็นบางช่วงเเต่เขามีเชือกให้เกาะนะ เเต่ก็จะทุลักทุเลหน่อยนึง เเละก็มีการเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ บอกเลยว่าทริปนี้สกิลนักผจญภัยต้องเตรียมมานะ

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เเละนี่ก็คือวิวน้ำเยอะมาก ตอนที่ไปฝนตกตลอดวันเเละน้ำค่อนข้างเเรงเราเลยไม่ได้ ไปจุดทุ่งหญ้าที่เขาชอบไปถ่ายรูปกัน เเต่เเค่นี้ก็ถือว่าคุ้มเเล้ว เเต่ถ้าใครอยากได้รูปสวยเหมือนในรีวิวอื่น ๆ หรือตาม IG พี่คนขับเรือเขาบอกว่าให้มาช่วง ก.ค.-ส.ค. จะดีกว่า เพราะน้ำจะไม่เยอะเท่านี้ เเละไม่ต้องผจญภัยมากเท่าที่เราไปมา

 

เอาล่ะ วันหยุดสั้น 1 วัน ใครไม่อยากนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็ชวนเพื่อนชวนฝูงออกมาตะลุย พบเจอกับธรรมชาติสวย ๆ ได้ที่จังหวัดนครนายก เเนะนำให้ชวนเพื่อนมานะ จะดีที่สุด (กระซิบ: เดี๋ยวไม่มีคนหารค่าเรือนะ 555)

 

GPS : https://goo.gl/maps/vkMzhcZvdUycFF266

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow