Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ของการดื่ม น้ำเปล่า ที่คุณควรรู้ !

Posted By New Saowalak | 21 ก.ย. 62
5,336 Views

  Favorite

ประโยชน์ 5 ข้อของการดื่ม “น้ำเปล่า” ที่คุณควรรู้ !!

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

เราอาจเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “การดื่มน้ำเปล่า” นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมหาศาล เราควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้ 8 แก้วต่อวัน และควรเป็นน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นจะดีกว่าน้ำเย็น แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่านั้นมีอะไรบ้าง วันนี้เราจึงนำประโยชน์ 5 ข้อของการดื่มน้ำเปล่ามาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้าง...ไปดูกันเลยดีกว่า  

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

1. บำรุงผิวพรรณ

การดื่มน้ำเปล่ามีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ดูมีน้ำมีนวล ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ช่วยป้องกันและชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังมีส่วนช่วยทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี ส่งผลให้เซลล์ต่าง ๆ ได้รับการซ่อมแซมและเติมเต็มเนื้อเยื่อทำให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นมากขึ้น

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

2. ช่วยลดน้ำหนัก

การดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้วก่อนรับประทานอาหาร 30 นาที จะช่วยลดความอยากอาหาร เกิดความรู้สึกอิ่มท้อง ทำให้กินได้น้อยลง นอกจากนี้ การดื่มน้ำเปล่ายังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญและสลายไขมันไม่ดีได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

3. ลดอาการท้องผูก

การดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย จะทำให้ลำไส้ต้องดูดน้ำจากอุจจาระมาใช้ ทำให้อุจจาระเกิดการแข็งตัวและเคลื่อนที่ได้ลำบาก นำมาสู่อาการท้องผูกในที่สุด การดื่มน้ำให้เพียงพอ จึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลำไส้สามารถเคลื่อนตัวได้ดียิ่งขึ้น

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

4. ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

อย่างที่กล่าวไปว่า การดื่มน้ำเปล่ามีส่วนช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้เลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้เพียงพอ ร่างกายของเราจึงรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้คงที่ ไม่ร้อนจนเกินไป เราจึงรู้สึกสดชื่นและกระฉับกระเฉงมากกว่าเดิม

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

5. ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

การดื่มน้ำให้เพียงพอ จะช่วยส่งเสริมการทำงานของไต ทำให้ร่างกายสามารถขับของเสียออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษก็คือ หากคุณดื่มน้ำมากเกินไปในครั้งเดียว อาจทำให้ไตต้องทำงานหนัก รวมไปถึงอาจส่งผลให้ท้องรับน้ำมากเกินไปจนป่องออกมาได้

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

นอกจากประโยชน์ทั้ง 5 ข้อของน้ำเปล่าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้...น้ำเปล่าก็ยังมีประโยชน์อีกมากมายมหาศาลที่คุณอาจคาดไม่ถึง ซึ่งปริมาณของน้ำที่ควรดื่มต่อวันของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป (แต่โดยมาตรฐานคือ 8-10 แก้วต่อวัน) วันนี้เรามีสูตรคำนวณปริมาณน้ำที่เหมาะสมต่อการดื่มของแต่ละคนมากฝากกันด้วยนะคะ วิธีง่าย ๆ เลยก็คือ ให้นำน้ำหนักตัวของเราคูณ 33 เช่น น้ำหนักคือ 45 กิโลกรัม วิธีคิดคือ 45 x 33 = 1,485 cc แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปริมาณของน้ำที่ควรดื่มก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมของคุณด้วย เช่น หากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกาย ก็สามารถดื่มน้ำได้มากกว่าปริมาณที่คำนวณออกมาได้ หากคุณเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ ก็อย่าลืมแบ่งปันให้คนที่คุณได้อ่านกันด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow