Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดูซีรี่ส์ไทย My Dear Warrior l ความรักระหว่างตัวการ์ตูนและมนุษย์

Posted By TrueVisions News | 13 ก.ย. 62
4,554 Views

  Favorite

ชวนดูซีรี่ส์ไทย My Dear Warrior l ความรักระหว่างตัวการ์ตูนและมนุษย์

 

มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

 

ถ้าย้อนกลับไปหลายปีก่อน ช่วงเวลาระหว่างพักกลางวัน หรือ ระหว่างที่รอพ่อแม่มารับหลังเลิกเรียน เด็กๆหลายคนมักจะมีสิ่งหนึ่งติดตัวเสมอ นั่นคือ หนังสือการ์ตูน แอดมินขอยกมือยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกันค่ะ โดยช่วงนั้นหนังสือนิยายรักของสำนักพิมพ์แจ่มใสเรียกว่าฮิตมาก (บอกอายุเลย = =) ออกเล่มใหม่เมื่อไหร่ก็จะรีบไปซื้อมาอ่านทันที และ หลายต่อหลายครั้งที่ต้องเขินตัวบิดเพราะคิดจินตนาการไปถึงตัวละครหนุ่มหล่อ พระเอกของเรื่อง ที่ทำให้เด็กสาวอย่างเราใจเต้น อมยิ้ม อยู่คนเดียวบ่อย ๆ

 

.

 

แล้วก็ไม่น่าเชื่อเลยว่าจินตนาการในวัยเด็กของเรานั้นจะถูกมาทำเป็นซีรี่ส์ที่ชื่อว่า 

มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

         

เรื่องราวของสาวโสดวัย 25 ปี ที่ชื่อว่า สกาย (รับบทโดย ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก) นักดาราศาสตร์ประจำท้องฟ้าจำลองที่ใช้เวลาว่างอยู่กับหนังสือการ์ตูนเล่มโปรด นักรบยอดรัก My Dear Warrior ที่เขียนโดย ป้าแวนด้า (รับบทโดย คลาวเดีย-จักรพันธุ์) แต่เรื่องราวนั้นยังเขียนไม่จบเพราะป้าของเธอดันป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ วันหนึ่ง สกาย บังเอิญไปพบกับ หนังสือปกไม้เล่มหนา และปากกาวิเศษณ์ ในวันเกิดของเธฮ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ เธอจึงเขียนคำอธิษฐานในหนังสือเล่มนี้ โดยขอพรว่า

 

"ขอให้เธอมีจูบแรก และ พบผู้ชายในฝันอย่าง โฮชิ ตัวละครในนักรบยอดรัก"

 

เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตคำอธิษฐานของ สกาย เกิดขึ้นจริง ตัวการ์ตูนนักรบที่เธอหลงรักและจินตนาการอยู่ทุกวันอย่าง โฮชิ (รับบทโดย โอบ-โอบนิธิ) ปรากฏขึ้นต่อหน้า แต่เขาไม่ได้มาคนเดียว เพราะยังตามมาด้วยศัตรูคู่อริในการ์ตูนอย่าง ไคโร (รับบทโดย อาร์ม-วรท) และ แฟนสาว เจ้าหญิงลูน่า (รับบทโดย ปราง-ฉัตรา) เหมือนว่าความฝันของเธอจะขาด ๆ เกิน ๆ แล้วสิ แถมยังต้องมีเรื่องวุ่นวายตามมาอีกเพียบ เพราะหากหนังสือเล่มนั้นเป็นของวิเศษณ์จริง ๆ แน่นอนว่าต้องมีคนหวังครอบครองเพื่อขอเงินทอง อำนาจ และ สิ่งร้าย ๆ อาจจะเกิดขึ้นแน่ ๆ

 

สกาย (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก)

.

หลังจากแอดดูจบ 2 ตอนแล้วก็ยอมรับเลยว่าเคมีของสองนักแสดงนั้นดีเกินคาด เริ่มจาก ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก จากผลงานที่เราเห็นเธอในบทต่างๆ ทั้งบท นิรา-สาวข้ามเพศใน ใบไม้ที่ปลิดปลิว บทของ วีนา ที่ต้องรับบทเป็นผู้ชายในร่างผู้หญิงใน Secret Garden เวอร์ชันไทย หรือ บทที่สร้างชื่อเสียงให้เธออย่าง ก้านแก้ว ในหลงไฟ แต่ใน มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ เราจะได้เห็น ใบเฟิร์น ในบทบาทของ สาววัยทำงานที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการ์ตูนและความเพ้อฝัน พัฒนาการของตัวละครที่อ่อนต่อโลกไปจนถึงวันทีเธอต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องเสียสละ และ ตัดสินใจ ทำให้ตัวละคร สกาย ต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เข้าใจชีวิตและความรักมากขึ้นในตอนจบ

 

โฮชิ (โอบ-โอบนิธิ)

 

โฮชิ (โอบ-โอบนิธิ)

ในขณะที่ โฮชิ (รับบทโดย โอบ-โอบนิธิ) พระเอกหนังร้อยล้านจาก แสงกระสือ (ที่แอดชอบมาก ๆ ๆ ๆ ๆ) ครั้งนี้เราได้เห็นเขาในมุมที่คิดว่าหลายคนอยากเห็น และ เขาทำให้คนดูตกหลุมรักได้จริง ๆ โฮชิ ตัวการ์ตูนที่ไร้เป้าหมาย ไร้ความคิด ไม่เคยตัดสินใจ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความรักคืออะไร แล้วต่อสู้กับไคโรไปเพื่ออะไร จนวันหนึ่งที่เขาได้มีชีวิตเป็นของตัวเอง บนโลกมนุษย์เขาได้เห็นสิ่งที่ต่างออกไป ได้เรียนรู้และรักชีวิตมากกว่าที่เคยเป็น การได้เจอสกายทำให้เขาเข้าใจความรัก น้ำตา และ การเสียสละ แบบที่มนุษย์ทุกคนมี 

 

มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

 

แค่เรื่องราวคร่าว ๆ ก็น่าติดตามสุดๆแล้ว อีกเรื่องที่แอดประทับใจมากๆคือ คอสตูม และ CG ที่รู้สึกภาคภูมิใจในฝีมือคนไทยมาก ๆ ถือว่าทำออกมาได้ดี ติอย่างเดียวคือภาพมืดไปนิดสำหรับฉากต่อสู้ อยากเห็นฉากแอคชันของสองหนุ่มกันแบบเต็ม ๆ ตากว่านี้ โดยเฉพาะ ไคโร (อาร์ม-วรท) ตัวร้ายของเราที่หุ่นแซ่บมากค่ะคู๊นนน ส่วนบริษัท CG ที่สร้างผลงานเจ๋ง ๆ ในเรื่องนี้ คือ บริษัท CG 4 ค่าย ตัวท็อประดับเอเชีย EVOQ Co., Ltd , XHABITIONS Co., Ltd, Big brain picture Co., Ltd และ Ze FX Co., Ltd

 

ไคโร VS โฮชิ ในการ์ตูน

 

ไคโร vs โฮชิ โลกมนุษย์

 

ส่วนตัวร้ายอย่าง ไคโร (อาร์ม-วรท) นั้น แอดเคยเห็นผลงานของเขาจากซีรี่ส์ค่าย Halo Productions มาบ้างแล้ว แต่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเหมาะสมกับตัวเขาที่สุด ด้วยร่างกายที่เท่ห์ หุ่นล่ำๆ แขนล่ำ ๆ ทำให้เขารับบทแอ็คชั่นได้สมบูรณ์แบบมาก แอบไปส่องเบื้องหลังว่าทั้งคู่ อาร์ม และ โอบ ลงทุนเล่นจริง ซ้อมจริง เหนื่อยจริง เจ็บจริง และกว่าจะได้ผลงานมาแต่ละฉากนั้น ไม่ง่ายเลย 

 

ไคโร (อาร์ม-วรท)

 

ไคโร (อาร์ม-วรท)

 

ข้อมูลจากทวิตเตอร์ของผู้กำกับ เดวิด บีแกนเดอร์ 

Twitter : David Bigander

 

Twitter : David Bigander

 

อีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ เจ้าหญิงลูน่า (รับบทโดย ปราง-ฉัตรา) นักแสดงหน้าใหม่ของ Halo Productions สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส รั้วจุฬาที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง โดยบทบาทนี้ก็ไม่ได้ง่ายเลย เพราะเธอต้องรับบทเป็น เจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ คนรักของโฮชิ แต่ความรักนั้นกลับไม่ง่ายดายเหมือนในหนังสือการ์ตูน เมื่อโฮชิได้ลงมาในโลกมนุษย์และเรียนรู้ว่า ความรักที่แท้จริงคืออะไร เช่นเดียวกับลูน่าที่ต้องเรียนรู้เช่นกัน

 

ลูน่า (ปราง ฉัตรา)

 

ลูน่า (ปราง-ฉัตรา)

 

 

ถ้าช่วงนี้ใครเบื่อๆหนังต่างประเทศก็อยากให้มาลองติดตามซีรี่ส์ฝีมือคนไทยกันใน My Dear Warrior มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ แอดเชื่อว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรมากกว่าความฟิน ความบันเทิง แน่นอนจ้ะ ติดตามกันได้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง True4U (24) และ 21.00 น. True Asian Series HD (239) สามารถรับชมออนไลน์ได้ทาง App TrueID และ เว็บไซต์ https://bit.ly/2lG98OR

 

ติดตามข่าวสารซีรี่ส์ My Dear Warrior มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

https://www.facebook.com/MyDearWarrior/

 

มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow