Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาจำลองการใช้ชีวิตวัยเรียนคนเดียวใน Living Alone2 กัน !

Posted By icecube | 12 ก.ย. 62
11,064 Views

  Favorite

จะจัดการชีวิตอย่างไรให้ประสบความสำเร็จทั้งการเรียนและหาเลี้ยงตัวเอง !? พบความท้าทายนี้ใน Living Alone2 เกมมือถือที่คุณต้องบริหารทั้งสองสิ่งนี้ให้ไปได้ดี และเลือกทางเดินชีวิตของตนเอง

 

 

ภาพ : Apple Store

 

Living Alone2 เป็นเกมมือถือที่มาในสไตล์ภาพแบบพิกเซลอาร์ต ทำให้ทุกอย่างดูตัวเล็กปุ๊กปิ๊กน่ารัก และระบบการเล่นที่เน้นการบริหารเวลากับพลังงานที่มี เพื่อสร้างสมดุลทั้งด้านการเรียนและการทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูตัวเองให้อยู่รอดให้ได้ !

 

ภาพ : icecube

 

ในเกมนี้เราจะได้รับบทบาทเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่จากบ้านมาไกล มาอาศัยเช่าหออยู่คนเดียวในเมืองเพื่อเรียนต่อ ต้องอยู่คนเดียวห่างไกลจากพ่อแม่ นอกจากต้องดูแลตัวเองแล้ว ค่าเช่าหอก็ยังต้องหาเองอีกต่างหาก อะไรมันจะแอดวานซ์ขนาดนี้ !

 

ภาพ : icecube

 

ในหน้าจอหลักเราจะเห็นแถบพลังด้านบน 4 ค่าพลัง คือ ความง่วง ความหิว ความสนุกสนาน และความสะอาด เราต้องคอยเติมค่าต่าง ๆ เหล่านี้ให้มีเพียงพอก่อนออกไปเรียนหรือทำงาน โดยแตะที่เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้อง ซึ่งแลกมาด้วยการใช้เวลาที่มีในแต่ละวัน

 

ภาพ : icecube

 

เราสามารถเลือกย้ายไปอยู่ห้องเช่าที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้ โดยต้องอัพเกรดเฟอร์นิเจอร์ในบ้านให้หมดก่อน เมื่อย้ายไปอยู่ห้องใหม่ค่าเช่าจะแพงขึ้น แต่เราก็จะสามารถทำงานพิเศษที่ได้เงินดีขึ้นด้วยได้

 

ภาพ : icecube

 

ช่องทางหาเงินของนักศึกษาอย่างเราก็คือการออกไปทำงานพิเศษ ! ซึ่งต้องใช้พลังงานและเวลาในการออกไปแต่ละครั้ง จะมีการเก็บค่าประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเมื่อทำงานไปเรื่อย ๆ พอเลเวลอัพแล้วก็จะได้ขึ้นเงินเดือน และบางทีก็จะได้เจอกับเหตุการณ์ใหม่ ๆ

 

ภาพ : icecube

 

Sudden Defeat เปรียบเสมือนเหตุการณ์ที่เราจะได้เจอในชีวิตการอยู่คนเดียว อาจเป็นเรื่องเบ ๆ ที่ใครหลายคนเคยเจออย่างการทำอาหารเองครั้งแรกแล้วออกมากินไม่ได้ เจอแมลงเข้ามาในห้อง หรือเรื่องจากที่ทำงานพิเศษ ฯลฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชีวิตมันก็แบบเนี้ยแหละ ! เราสามารถสะสมเหตุการณ์เหล่านี้ลงในอัลบั้มได้ เมื่อถึงจำนวนที่กำหนดก็จะปลดล็อคสัตว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆ ออกมา

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากบ้านแล้วยังมีปัจจัยอย่างอื่นอีกมากมายที่ชวนให้เราได้เสียตังค์กัน 555+ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม สัตว์เลี้ยงคู่ใจ หรือแม้แต่รถยนต์ ! ซึ่งของเหล่านี้แต่ละชิ้นก็จะมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้การเล่นของเราง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

สิ่งที่สำคัญมาก ๆ อีกอย่างนึงของการเป็นนักศึกษก็คือ การไปเรียน ! เราสามารถเลือกเรียนวิชาที่ชอบได้ 4 วิชา ซึ่งจะมีผลกับอาชีพของเราตอนเรียนจบด้วย ยิ่งเรียนมากเกรดเฉลี่ยโดยรวมก็จะยิ่งดี และอาจได้ทุนการศึกษาตอนจบภาคเรียน

 

ภาพ : icecube

 

หลังสอบไฟนอลแต่ละเทอมจะมีการวัดผลเกรด ถ้าเราได้ A+ ละก็จะไม่ต้องเสียค่าเทอมด้วยนะเพราะได้ทุนการศึกษา ประหยัดไปถึง 4 ล้านวอนเลยทีเดียว ! บอกเลยว่าทั้งเงินและเกรดในเกมสำคัญมาก ถ้าติดตัวแดงเมื่อไรก็มีโอกาสเกมโอเวอร์ได้เลยล่ะ หลังจากนั้นช่วงปิดเทอมเราจะได้บินไปทำงานพิเศษที่ต่างประเทศ หรือจะเลือกไม่ไปแล้วทำพาร์ทไทม์ก็ได้ จะได้ค่าตอบแทนสองเท่าจากปกติ

 

ภาพ : icecube

 

หลังจากที่ตรากตรำเคี่ยวเข็ญมาอย่างยากลำบากจนครบปีการศึกษาและเรียนจบ ผลสำเร็จของเราจะออกมาให้เห็นตามสิ่งที่เรียนไปว่าในอนาคตเราจะได้ทำอาชีพหรือเป็นอะไร และยังมีรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ในการเรียนจบอีกด้วย ซึ่งเกมมีผลลัพธ์หลังเรียนจบหลากหลายมากให้ได้เลือกสะสมเช่นกัน

 

Download

iOS

Android

 

ก็ถือว่าเป็นเกมมือถืออีกเกมที่น่าลองโหลดมาเล่นกันดูค่ะ เพราะเกมนี้ทำหลายคนติดงอมแงมกันไปเรียบร้อย สำหรับใครที่อยากหาเกมแหวกแนวอินดี้เล่นดูบ้างก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow