Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เป๊ะแน่ ! 10 วิธีลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน ภายใน 1 เดือน

Posted By SK | 07 พ.ย. 65
10,566 Views

  Favorite

เดือนหน้ามีงานสำคัญแต่หุ่นยังไม่เป๊ะ โดยเฉพาะหน้าท้องส่วนเกินเจ้าปัญหา อยากจะใส่ชุดเข้ารูป เสื้อครอป ก็กลัวหน้าท้องจะป่องย้อยออกมา มาค่ะ ! ถึงเวลาลดหน้าท้อง พร้อมโชว์หุ่นเป๊ะกันแล้ว

 

 

หน้าท้องป่องหย่อนคล้อยไม่กระชับ ปัญหาที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้า โดยเฉพาะเวลาที่ต้องสวมใส่ชุดที่เน้นสัดส่วนโค้งเว้า บางคนรูปร่างโดยรวมดูดีแต่มาตายตรงที่หน้าท้องป่อง (ผอมแต่มีพุง) แบบนี้ต่อให้ใส่ชุดสวยแค่ไหนก็หมดความมั่นใจได้เหมือนกัน สำหรับใครที่กำลังหาวิธีกำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินบริเวณนี้ ให้เวลา 1 เดือน มาลดหน้าท้องแบบเร่งด่วนด้วย 10 วิธีต่อไปนี้กันเลย !

 

#1 ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

ภาพ : pixabay

 

ดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เหมาะสม น้ำเปล่านอกจากจะเป็นสิ่งสำคัญที่ร่างกายต้องการแล้ว ยังช่วยยับยั้งความอยากอาหาร และทำให้ให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วยนะ 

 

 

#2 ลดของหวาน ของทอด ของมัน

ภาพ : pixabay

 

บอกลาชานม เบเกอรี่ เฟรนช์ฟรายส์ อาหารหวานมันทอดต่าง ๆ นานา ไปก่อนนะช่วงนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทานไม่ได้เลย เพราะเดี๋ยวจะหักดิบเกินไป แค่ลดปริมาณ ลดความถี่ เช่น แต่ก่อนต้องดื่มชานมไข่มุกทุกวัน ก็เปลี่ยนเป็นสัปดาห์ละครั้ง สั่งหวานน้อย หรือเวลาอยากทานอะไรก็ให้ชวนเพื่อนหรือหาคนมาร่วมทานด้วย 

 

 

#3 หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด รสเค็ม อาหารแปรรูป

ภาพ : pixabay

 

ลองสังเกตดูสิ เวลาที่เราทานอาหารรสจัดและรสเค็ม วันถัดไปจะรู้สึกตัวบวม อืด ๆ ใช่ไหม ? นั่นก็เพราะร่างกายทำการกักน้ำเอาไว้เพื่อใช้ในการละลายความเข้มข้นของโซเดียมจากอาหารที่เราทานเข้าไป ระหว่างนี้เราจึงรู้สึกได้ถึงอาการบวมตามใบหน้า แขนขา หน้าท้อง ซึ่งเรียกว่าอาการบวมน้ำนั่นเอง   

 

 

#4 ทานผักผลไม้ที่ให้ไฟเบอร์

ภาพ : pixabay

 

ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์จะช่วยให้เราอิ่มท้องนานขึ้น และไม่หิวบ่อย ดังนั้นใครที่ชอบทานจุกจิก ให้ลองเปลี่ยนมาทานผลไม้เป็นของว่างแทน โดยผลไม้ที่เลือกต้องเป็นผลไม้ที่ให้แคลอรี่ต่ำ น้ำตาลน้อย เช่น แอปเปิ้ล กีวี่ ฝรั่ง ผลไม้ตระกู,เบอร์รี่ เป็นต้น

 

 

#5 งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ภาพ : pixabay

 

สายปาร์ตี้ติดแอลกอฮอล์ต้องพักก่อนนะถ้าคิดจะลดหน้าท้อง เพราะการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้สารพิษเข้าไปขัดขวางกระบวนการย่อยของร่างกาย ส่งผลให้การเผาผลาญไขมันผิดปกติ จนเกิดเป็นไขมันไปสะสมที่ส่วนหน้าท้องและตามพังผืดต่าง ๆ ของร่างกาย  

 

 

#6 ออกกำลังกายลดหน้าท้อง

ภาพ : pixabay

 

แม้ว่าการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันเฉพาะส่วนจะเป็นไปไม่ได้ แต่การสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนเพื่อให้แต่ละส่วนกระชับขึ้นสามารถทำได้ ซึ่งควรทำควบคู่กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินด้วย จึงจะได้หน้าท้องที่สวยงามไม่ป่องหย่อนคล้อย...ลองไปดูท่าออกกำลังกายบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องกันเลย
 

 

 

#7 ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต 

ภาพ : pixabay

 

เปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวัน เช่น จากเดิมที่นั่งทำงานทั้งวันก็ให้ลุกเดินบ้าง ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟต์หรือบันไดเลื่อนเมื่อต้องขึ้นลงน้อยชั้น เลิกนิสัยทานจุกจิก โดยไม่ซื้อขนมหรืออาหารมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน เป็นต้น อันที่จริงยังมีอีกหลายกิจกรรม ให้ลองสังเกตดูว่ากิจกรรมใดที่ปรับแล้วจะช่วยลดหน้าท้องได้

 

 

#8 อย่าเครียด

ภาพ : pixabay

 

ความเครียดก็ทำให้อ้วนขึ้นได้นะ เมื่อไหร่ที่เราเครียด สมองจะหลั่งฮอร์โมนที่ตอบสนองต่อความเครียดออกมา ซึ่งถ้าความเครียดนั้นหายไปฮอร์โมนก็จะลดลง แต่ถ้าหากเราเครียดเป็นเวลานาน ฮอร์โมนก็จะเพิ่มสูงขึ้นจนกลายเป็นภาวะเรื้อรัง ส่งผลให้ร่างกายต้องการพลังงานจำนวนมาก ทำให้เราหิวง่ายกว่าปกติ อีกทั้งฮอร์โมนเครียดยังทำให้เกิดการสะสมไขมันบริเวณหน้าท้องมากขึ้น หรือที่เราเคยได้ยินกันว่า อ้วนลงพุงนั่นแหละ

 

 

#9 ใส่กางเกงเก็บทรง

ภาพ : pixabay

 

การใส่กางเกงเก็บทรงเป็นอีกหนึ่งทางอ้อมในการลดหน้าท้อง เพราะนอกจากจะช่วยเก็บสัดส่วนแล้ว ยังทำให้เราไม่ทานอาหารมากเกินความต้องการ ไม่เชื่อก็ลองเปรียบเทียบตัวเองดูในเวลาที่ใส่กางเกงพอดีทรงกับกางเกงยางยืด วันไหนที่ใส่กางเกงยางยืดจะรู้สึกทานได้เรื่อย ๆ ไม่อึดอัด รู้ตัวอีกทีพุงออกซะแล้ว แต่การเลือกกางเกงเก็บทรงที่ดีก็ควรเลือกขนาดให้เหมาะสม ไม่คับหรือแน่นเกินไป ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดการบีบรัดและหายใจได้ลำบาก 

 

 

#10 นอนหลับให้เพียงพอ ไม่นอนดึก

ภาพ : pixabay

 

วิธีที่สำคัญที่สุดก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก เพราะต่อให้ทำตามข้อ 1-9 แต่สุดท้ายแล้วยังเป็นมนุษย์กลางคืนเที่ยวดึกกลับเช้า หรือทำงานข้ามวันข้ามคืนอยู่ล่ะก็ ยังไงก็ไม่มีทางมีหุ่นสวยตามที่ปรารถนาได้หรอก เพราะระบบการทำงานของร่างกายรวนหมด พังหมด แถมยังส่งผลถึงผิวพรรณอีกต่างหาก

 

เห็นไหมคะว่าการจะลดหน้าท้องให้ได้ผลนั้น ต้องทำควบคู่กันระหว่างการออกกำลังกายและการเลือกรับประทาน และต้องทำย่างสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นหุ่นดีไม่มีทางลัด อยู่ที่ว่าใครมีความตั้งใจมากกว่าก็ใช้เวลาเปลี่ยนแปลงหุ่นได้รวดเร็วกว่า...อ่านจบแล้วจะรออะไร เริ่มปฏิบัติการลดหน้าท้องกันเลย !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow