Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฝ่าไฟแดงแบบไม่ใส่ถุงยาง+หลั่งใน มีโอกาสท้องไหม

Posted By Plook Magazine | 01 ต.ค. 62
35,846 Views

  Favorite

ขออธิบายให้คนที่ไม่เก็ทกับคำว่าฝ่าไฟแดงเข้าใจก่อน ฝ่าไฟแดงคือการมีเพศสัมพันธ์ตอนที่ผู้หญิงมีประจำเดือน ซึ่งหลายคนมักเชื่อว่าการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้จะทำให้ไม่ตั้งครรภ์ ส่วนความจริงคือใช่ มีความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ต่ำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย 100% เพราะบางครั้งระยะเวลาในการตกไข่ของผู้หญิงก็เกิดใกล้กับช่วงมีประจำเดือน และอสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ได้ 3-5 วัน เท่ากับว่าก็มีความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ได้

 

นอกจากจะเสี่ยงตั้งครรภ์แล้ว การฝ่าไฟแดงยังเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย เพราะช่วงที่มีประจำเดือน ปากมดลูกผู้หญิงจะเปิดกว้างกว่าปกติ ส่งผลให้เชื้อโรคต่าง ๆ เข้ามาได้มากกว่าปกติ และภูมิต้านทานของร่างกายในช่วงงนี้ก็จะลดต่ำลง ต่อสู้เชื้อโรคได้น้อย ซึ่งข้อมูลจากรายงานของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล บอกว่า การฝ่าไฟแดงมีโอกาสติดเชื้อมากขึ้นอย่างชัดเจนประมาณ 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงที่ผู้หญิงไม่มีประจำเดือน โดยเชื้อที่มีโอกาสติดจากการมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ใส่ถุงยางในช่วงมีประจำเดือน ได้แก่ หนองใน เชื้อราในช่องคลอง เชื้อที่ก่อให้เกิดโรคเอดส์ เชื้อที่ก่อโรคหูดหงอนไก่กับมะเร็งปากมดลูก และเชื้อที่ก่อโรคเริม ดังนั้นถ้าคิดจะมีเพศสัมพันธ์ตอนมีประจำเดือน แนะนำว่าควรใส่ถุงยางเพื่อป้องกันทั้งการตั้งครรภ์และโรคติดต่อจากเพศสัมพันธ์ด้วย

 

 

ใครที่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ และไม่รู้จะไปปรึกษาถามใครดี
ส่งคำถามมาให้เราได้ที่     

FB : Plook Friends

Email : plookfriends@gmail.com

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow