Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

20 เพลงอกหักยุค 90s part 1 เศร้าอะไรเบอร์นี้ !

Posted By SK | 02 ก.ย. 62
63,212 Views

  Favorite

รวมเพลงอกหักยุค 90s Part 1 ฟังกี่ครั้งก็ยังเจ็บจี๊ด ! อกหักหรือไม่อกหักก็ฟังได้ แล้วคุณจะหลงรักสไตล์เพลงยุค 90s

 

เคยเป็นกันไหม ? เวลาอกหักมักจะชอบเปิดเพลงเศร้า ๆ ซึ้ง ๆ ฟังซ้ำ ๆ แม้มันจะเจ็บปวดตอกย้ำความรู้สึกแต่ก็ยังฟัง หลายคนคิดว่าการฟังเพลงเศร้าเป็นวิธีหนึ่งในการระบาย ปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองออกมา ซึ่งท้ายที่สุดก็อาจจะช่วยให้เราปล่อยวางได้และกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง หรือบางคนอาจจะฟังเพราะชอบในทำนองหรือเนื้อเพลงก็เท่านั้น วันนี้เราได้คัดเพลงอกหักยุค 90s สุดฮิตมาให้เหล่าคนอกหักหรือคนชอบฟังเพลงแนวนี้ได้เก็บไว้ในเพลย์ลิสต์กันค่ะ 

 

#1 เธอปันใจ - อัสนี & วสันต์ (ปี 1990)

เพลงดังในตำนานกับเสียงร้องและซาวน์ดนตรีที่หนักแน่น ฟังแล้วเจ็บปวดหัวใจสำหรับใครที่ต้องเจอสถานกาณ์ที่เขามีใจให้คนสองคน

 

 

#2 เงียบ ๆ คนเดียว - เบิร์ด ธงไชย (ปี 1990)

จะขาดเพลงของซุปตาร์ตลอดกาลของไทยไปได้ยังไง "อยากจะมองฟ้าที่ว่าเปล่า เหงา ๆ คนเดียวลำพัง ให้รอนร้าวมันเจือจาง ให้ใจมันดีกว่านี้บ้าง"  บางทีการอยู่คนเดียวก็ทำให้เราได้ทบทวนอะไรมากขึ้น ความเงียบไม่ได้เลวร้ายเสมอไป

 

 

#3 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - INCA (ปี 1992)

ทำนองเพลงอาจจะฟังสบาย ๆ แต่เนื้อเพลงเจ็บลึกบาดใจ จุก ๆ ไปเลย "คนที่รัก ร้างไกลนั้นเจ็บไม่นาน คนไม่รัก ใกล้กันช้ำใจยิ่งกว่า"

 

 

4 ขีดเส้นใต้ - กบ ทรงสิทธิ์ (ปี 1992)

ถึงแม้หลายคนจะเกิดไม่ทันเพลงนี้ แต่หลังจากผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Voice นำกลับมาร้องใหม่ เพลงนี้ก็กลับมาฮิตติดกระแสโซเชี่ยลอีกครั้ง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ฟังกี่ครั้งก็ยังเจ็บกับท่อน "ขีดเส้นใต้เอาไว้ ว่าเธอไม่รัก..." ตอกย้ำอะไรขนาดนี้ ! 

 

 

5 ไว้ใจ - อำพน ลำพูน (ปี 1993)

"จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ คือโดนทำร้ายแทบเสียคน" ความรักพังมาหลายคู่แล้วกับคำว่า 'ไว้ใจ' ยิ่งมาเจอเพลงนี้เข้าไป เป็นจุกเลยจ้า

 

 

6 ใจนักเลง - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง (ปี 1994)

ยกให้เป็นเพลงฮิตประจำร้านเหล้าเลย ถ้าถึงท่อนนี้เมื่อไหร่ "ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี" เชื่อเลยว่ากระฮึ่มลั่นร้าน เสียงจากคนอกหักร่วมกันร้องออกมาอย่างพร้อมเพรียง เป็นประโยคที่ดูจะประชดนิด ๆ แต่จริง ๆ เจ็บปวดมากนะ

 

 

7 ช้ำคือเรา - นิตยา บุญสูงเนิน (ปี 1995)

อีกหนึ่งเพลงที่กลับมาฮิตในสมัยนี้ เนื้อเพลงกับเสียงร้องของแม่นิตยาบาดใจเหมือนมีคนเอามามีดมากรีดยังไงยังงั้น ใครอกหักแล้วมาฟังเพลงนี้ มีหวังนอนร้องไห้จมกองน้ำตาแน่นอน 

 

 

8 ปั้นปึง - The Backup ปี (1996)

เพลงนี้เป็นเพลงฮิตติดชาร์จตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศในช่วงนั้นนานถึงเวลาสองปีเต็ม ด้วยเนื้อเพลง เสียงร้องและซาวน์ดนตรีที่เข้าถึงความรู้สึกเจ็บปวด ตัดพ้อได้ดี ทำให้ครองใจใครหลายคน 

 

 

9 เคยบอกว่ารักกัน - เสก โลโซ (ปี 1997)

แม้จะมีแค่เสียงร้องกับกีตาร์ แต่ฟังแล้วก็เสียดแทงหัวใจไม่น้อย โดยเฉพาะท่อน "เคยบอกว่ารักกัน เคยบอกว่าฉันดี ทำอย่างนี้ไม่ให้รักยังไงไหว"

 

 

10 ไม่อาจเปลี่ยนใจ - เจมส์ เรืองศักดิ์ (ปี 1997)

"ฉันคงไม่อาจทำให้เธอเปลี่ยนใจ ฉันคงไม่อาจทำให้เธอกลับมารักฉัน"  ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเสียใจแค่ไหน ถ้าคนที่เคยรักเราเปลี่ยนไปรักคนอื่น และต่อให้เราทำอย่างไร เขาก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจกลับมารักเราอีกแล้ว

 

นี่แค่ Part 1 เท่านั้น กระดาษทิชชู่หมดไปกี่ม้วนแล้ว ? Part นี้จะเป็นเพลงในช่วงยุค 90s ล้วน ๆ เลย สำหรับ Part 2 ยังคงความเศร้าเหงาน้ำตาซึมกันอยู่ แต่สไตล์ของเพลงจะแตกต่างกัน ตามไปฟังกันต่อได้เลย >> 20 เพลงอกหักยุค 90s part 2 เศร้ากว่านี้มีอีกไหม !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow