Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาษาและวัฒนธรรม: 4 สิ่งที่จะทำให้สัมผัสถึงชีวิตชาวอังกฤษที่แท้จริง

Posted By -imm- | 20 ก.ย. 62
10,549 Views

  Favorite

ถ้าคุณกำลังมีแพลนจะไปประเทศอังกฤษ แล้วไม่อยากไปให้ดูเหมือนนักท่องเที่ยวลองมาทำ 4 สิ่งนี้กันดีกว่าถ้าทำแล้วจะดูเป็นชาวอังกฤษที่แท้จริงเลย


จิบชากันดีกว่า

ภาพ: Shutterstock


การจิบชายามบ่ายเป็นแฟชั่นของชาวอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 และทำให้การจิบชากลายเป็นที่นิยมในปัจจุบัน การจิบชาถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจอย่างหนึ่ง นอกจากนั้นยังเป็นการพบปะกันของผู้คน จิบชาเพลิน ๆ พร้อมเม้าท์มอยกันไป ไม่มีอะไรสุขใจเท่านี้อีกแล้ว


กินปลาและมันฝรั่งทอดริมทะเลกันเถอะ

ภาพ: Shutterstock


ปลาและมันฝรั่งทอดนับว่าเป็นอาหารพื้นเมืองของประเทศอังกฤษเลยก็ว่าได้ หากได้ไปตามร้านอาหาร ผับ หรือสถานบันเทิงต่าง ๆ มักจะพบเมนูนี้เสมอ แต่ถ้าอยากจะก้าวข้ามให้เป็น British styles คุณต้องไปทะเล นั่งฟังเสียงคลื่นชิล ๆ นั่งกินปลาและมันฝรั่งทอดไปเพลิน ๆ รับรองไม่ผิดหวัง


ซึมซับกีฬาตามแบบฉบับ British styles

ภาพ: Shutterstock


กีฬาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของวัฒนธรรมชาวอังกฤษ มันจะดีมาก ๆ หากคุณมีโอกาสได้ไปดูการแข่งกีฬาประเภทต่าง ๆ ที่คุณสนใจ ที่มีทีมชาวอังกฤษเป็นผู้แข่งขัน มันจะเป็นซึมซับวัฒนธรรมของชาวอังกฤษได้เป็นอย่างดี ได้รับรู้ถึงบรรยากาศการเชียร์ต่าง ๆ ผู้คนที่เข้ามาอย่างมากหน้าหลายตา รับรองว่าจะเป็นความทรงจำที่ไม่รู้ลืม


เมื่ออากาศดี ออกไปข้างนอกกัน !

ภาพ: Shutterstock


บ่อยครั้งที่คุณมักจะเห็นว่าชาวอังกฤษมักจะบ่นเกี่ยวกับสภาพอากาศประเทศตัวเองไม่ว่าจะฝนตก หรืออากาศที่ร้อน เพราะที่นั่นจะไม่ค่อยเจออากาศที่ดีมากนัก หากวันใดที่สภาพอากาศค่อนข้างดีแทบทุกคนจะต้องออกไปนอกบ้าน ไปสวนสาธารณะ หรือไป Hang out เพื่อสูดอากาศดี ๆ ที่ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ อย่างเต็มที่ ดังนั้นหากได้ไปอย่ามัวแต่อยู่ในห้องแอร์ หรือในบ้านกันนะ


สำหรับใครที่กำลังมีแพลนว่าจะไปประเทศอังกฤษลองทำตาม 4 ข้อข้างต้นดูได้นะคะ เพื่อที่จะได้สัมผัส British styles อย่างแท้จริง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow