Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลยุทธ์การชนะชั้นนำสำหรับซีซั่นการช็อปปิ้งออนไลน์ 9.9, 11.11 และ 12.12 Mega

Posted By Soumya S Chan | 22 ส.ค. 62
1,158 Views

  Favorite

ไตรมาสที่สี่เป็นฤดูที่คึกคักที่สุดสำหรับผู้ค้าปลีกและแบรนด์ทั่วโลกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เช่นกัน คลื่นของยอดขายขนาดใหญ่มักสังเกตว่าออฟไลน์ในช่วง Black Friday ในเดือนธันวาคมได้ย้ายออนไลน์เนื่องจากตลาดที่มีจำนวนมากเช่น Amazon, Alibaba, Shopee และ Lazada แคมเปญเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันที่ 9.9, 11.11 และ 12.12 (9 กันยายน, 11 พฤศจิกายนและ 12 ธันวาคม) และทำให้เกิดอาการปวดหัวสำหรับแบรนด์ใหม่สำหรับอีคอมเมิร์ซ

 

ธุรกิจจะต้องวางแผนล่วงหน้าล่วงหน้าด้วยพันธมิตรหลายรายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายรับออนไลน์ประจำปีเนื่องจากสามารถสร้าง GMV ได้ถึง 40% ในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี

 

เพื่อช่วยให้แบรนด์ใช้ประโยชน์สูงสุดจากฤดูการช้อปปิ้งกลยุทธ์เหล่านี้คือ 10 จากประสบการณ์การทำงานกับ e-marketplaces การพูดคุยกับผู้สมัครอีคอมเมิร์ซและข้อมูลจากแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ในขณะที่คู่มือนี้ใช้กับการปรับปรุงประสิทธิภาพในช่วง "แคมเปญการขายออนไลน์ขนาดใหญ่" ที่จัดขึ้นโดยผู้เล่นอย่าง Lazada และ Shopee ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบรนด์สามารถเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขายและลดความผิดพลาดจากการค้นพบ

 

มาดำน้ำกันเถอะ::

1. โปรโมชั่นและการขายสินค้า

การได้รับส่วนนี้อาจฟังดูเล็กน้อย แต่เป็นส่วนประกอบหลักสำหรับแคมเปญการขายที่ประสบความสำเร็จ หากการเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่มีข้อเสนอแบบออฟไลน์และ / หรือการกำหนดราคาอ่อนไม่ว่าจะใช้ไปกับการตลาดเท่าใดจะมียอดขายสูง

สิ่งนี้คล้ายกับการบรรลุความเหมาะสมกับตลาดผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะขยายธุรกิจของคุณ

ดังนั้นแบรนด์ควรเข้าหานี้ได้อย่างไร แบรนด์อะไรบ้างที่พยายามลดยอดขายขนาดใหญ่เหล่านี้ - รายได้หรือการมองเห็น / การรับรู้ทั่วไป?

ในกรณีของอดีตแบรนด์จำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในตลาดเช่นหน้าแรกหรือหน้าหมวดหมู่ซึ่งโดยทั่วไปจะได้รับการจัดสรรตามส่วนลดที่น่าดึงดูดปริมาณการใช้งานออนไลน์และบัตรกำนัลเงินสด

เพื่อผลักดันรายได้ข้อตกลง“ doorbuster” แบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อคู่แข่งชั้นนำ - ผู้ขายในตลาดอย่างเป็นทางการและสีเทาเหมือนกัน - ขายสินค้าที่คล้ายกันหรือเหมือนกันจะลดราคา

แบรนด์ตลาดมวลมีอิสระที่จะเสนอส่วนลดในขณะที่แบรนด์ในตลาดระดับพรีเมียมไม่สามารถใช้การลดราคาเป็นกลยุทธ์ที่ใช้งานได้ (ความขัดแย้งของช่อง) และควรดูการเพิ่มมูลค่าผ่านการรวมและ GWP พิเศษ (ของขวัญพร้อมกับการซื้อ) กลยุทธ์เหล่านี้ทำงานได้ดีโดยไม่ต้องทำให้แบรนด์เสื่อมเสียในระยะยาว

ในกรณีของการมองเห็น / การรับรู้ควรจัดสรรงบประมาณให้กับการโฆษณาและการส่งเสริมการขายมากขึ้นเพื่อเพิ่มอัตราการเข้าชมไปสู่การออกแบบร้านค้าในร้านเพื่อยกระดับความประทับใจแรกของผู้ซื้อใหม่

แบรนด์ยังสามารถใช้เครื่องมือข้อมูลเพื่อประเมินผลบวกของพวกเขาในแนวการแข่งขัน (ตัวอย่างเช่น BrandIQ) และ SKU ของคู่แข่งมาตรฐานโปรโมชั่นและการกำหนดราคาล่วงหน้าของเทศกาลการขายออนไลน์

ecommerce holiday strategies
BrandIQ Marketplace Analytics

การวางแผนและการอนุมัติกลยุทธ์การกำหนดราคาสำหรับสิ้นปี - รายการสุดท้ายของ SKU การกำหนดราคาการรวมกลุ่มและ GWP จะใช้เวลานานที่สุด จากนั้นแบรนด์จะต้องแชร์แผนนี้ล่วงหน้า "ช่วงเวลาแช่แข็ง" เพื่อให้ตลาดเช่น Lazada และ Shopee ประเมินและอนุมัติแคมเปญ และเมื่อเทียบกับ e-marketplaces แอปพลิเคชันผู้ขายอื่น ๆ มันจะจัดสรรการมองเห็นเว็บไซต์

2. สินค้าคงคลังและสต็อก

 

เมื่อตั้งค่า SKU และการกำหนดราคาแล้วแบรนด์จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีสต็อคจริงเพียงพอต่อความต้องการที่คาดการณ์ไว้

ต้องมีการขัดข้อมูลประวัติถ้ามีและใช้จุดข้อมูลพร็อกซีเช่นการขายช่องออฟไลน์ถ้าไม่

ด้วยการคาดการณ์ในสถานที่ผลิตภัณฑ์มีการสั่งซื้อและขาเข้าที่ศูนย์พันธมิตรหรือแบรนด์ปฏิบัติตามตราสินค้าจะถูกสงวนและทุ่มเทให้กับการขายออนไลน์ ทั้งหมดนี้ควรจะแล้วเสร็จอย่างน้อยสองสัปดาห์ล่วงหน้า

สุดท้ายแบรนด์ควรตั้งค่าทริกเกอร์ "หมดสต็อก" โดยอัตโนมัติเพื่อรับอีเมลและ SMS ทุกครั้งที่สินค้าหมด นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในเชิงกลยุทธ์กับ SKU ของคู่แข่งด้วยเครื่องมือเช่น BrandIQ ซึ่งจะช่วยให้ผู้จัดการร้านอีคอมเมิร์ซสามารถตอบสนองต่อการกำหนดราคาโปรโมชั่นได้ทุกครั้งที่ SKU ของคู่แข่งสำคัญหมดลง

ecommerce holiday strategies

3. การได้มาซึ่งการจราจร

ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่พบบ่อยโดยแบรนด์ในช่วงฤดูการขายหรือไม่ว่าจะเป็นสองเท่าในการใช้จ่ายด้านการตลาด

CPC (ต้นทุนต่อคลิก) มักสูงขึ้นในช่วงเวลาที่แบรนด์อื่น ๆ ให้ความสำคัญและใช้จ่ายด้านการตลาดอย่างจริงจัง แนวคิดเบื้องหลังสิ่งนี้คือผลตอบแทนมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเช่นกันเนื่องจากอัตราการแปลงที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจาก SKU ที่มีการแข่งขันการกำหนดราคาและการรวมกลุ่ม

หากแบรนด์สามารถจ่ายได้ก็ขอแนะนำให้เพิ่มการใช้จ่ายในช่วงฤดูการขาย นอกจากนี้ยังมีการแนะนำแคมเปญ "อุ่นเครื่อง" หรือทีเซอร์ก่อนการเปิดตัวครั้งใหญ่และเป็นที่ต้องการของตลาดเช่นลาซาด้า

แบรนด์ต่างๆยังทำงานได้ดีขึ้นเมื่อใช้ฐานข้อมูลอีเมลลูกค้าที่มีอยู่หรือรายชื่อโทรศัพท์มือถือหรือสร้างโดยใช้รูปแบบเช่นโฆษณาลูกค้าที่มุ่งหวังของ Facebook ได้ดีก่อนฤดูการช้อปปิ้งเมื่อ CPC ยังค่อนข้างต่ำ

ecommerce holiday strategies

 

ด้วยฐานข้อมูลเป้าหมายนี้แบรนด์สามารถเพิ่มปริมาณการใช้งานในช่วงแคมเปญการขายโดยการส่งอีเมลหรือ SMS ไปยังรายการพร้อมรหัสส่งเสริมการขายที่จะใช้ออนไลน์ในช่วงวันที่เป้าหมาย

แม้ว่าข้อเสนอแลกเปลี่ยนจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับแบรนด์ต่างๆเพื่อให้มองเห็นได้ดีขึ้นในสถานที่ แต่ก็แนะนำให้จัดสรรงบประมาณให้กับโฆษณาที่จ่ายตามตลาดเช่น Lazada Sponsored Products และ Shopee My Ads รูปแบบโฆษณาเหล่านี้ยังคงมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับโฆษณาใน Facebook และ Google และช่วยให้ผู้ใช้ได้รับสินค้าเมื่อพวกเขากำลังอยู่ในการจับจ่าย พวกเขายังช่วยให้แบรนด์โดดเด่นในหน้าหมวดหมู่เช่นเดียวกับหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง

ecommerce holiday strategies
Shopee 9.9 Sale

 

นอกเหนือจากโฆษณาจ่าย Facebook และ Google ทั่วไปเพื่อเพิ่มอัตราการเข้าชมแล้วแบรนด์ต่างๆยังสามารถดูในช่องที่ไม่ธรรมดาเช่น Quora Ads และ Shopback CPC และ CPAs (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ) มักจะต่ำกว่าเนื่องจากมีการแข่งขันน้อย ค้นหาโปรโมชั่นลดราคานี้ที่ Shopee 9.9 super shopping day.

4. การเปิดใช้งานและการแปลงการจราจร

การขับรถไม่เพียงพอ พวกเขาต้องการแปลงเป็นการขาย ในการทำเช่นนี้แบรนด์มีหลายระดับที่จะดึง

ก่อนอื่นอัพเกรดเป็นรูปแบบ shop-in-shop อย่างเป็นทางการหากยังไม่ได้ดำเนินการ ค่าคอมมิชชั่นจะเพิ่มขึ้น แต่รูปแบบนี้เหนือกว่าตราสัญลักษณ์เพราะช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาผลิตภัณฑ์และความอุ่นใจสำหรับผู้ซื้อที่กังวลเกี่ยวกับสินค้าของแท้

 

การเดินทางของลูกค้าทั่วไปในตลาดไปจากหน้าแรกของ shop-in-shop →หน้าหมวดหมู่→หน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ (PDP)

หน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์เป็นที่ที่ลูกค้าจะต้องมีแรงจูงใจในการ "สั่งซื้อ" การเพิ่มประสิทธิภาพ PDP ต้องใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ที่เป็นคำอธิบาย, รูปภาพ, เนื้อหาของเนื้อหาและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังค้นหารหัสส่วนลดที่ lazada 9.9 sale.

ecommerce holiday strategies

องค์ประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งของ PDP คือการให้คะแนนและความเห็นจากลูกค้า น่าเสียดายที่ความเห็นส่วนใหญ่เกี่ยวกับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มที่จะน้อยและไม่เป็นประโยชน์ หากต้องการรับบทวิจารณ์ที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นให้เชื่อมต่อบทวิจารณ์ / การจัดอันดับผลิตภัณฑ์ brand.com กับหน้าผลิตภัณฑ์ Lazada หรือหากไม่มี brand.com ให้ใช้เครื่องมือยกระดับเช่น ReviewIQ เพื่อสร้างบทวิจารณ์เพิ่มเติมสำหรับ SKU บางรายการใน Lazada และ Shopee

 

ecommerce holiday strategies

อีกไดรเวอร์สำหรับการแปลงคือการแชทสดที่เสนอโดยทั้ง Lazada และ Shopee นี่เป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มการแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าราคาแพงหรือซับซ้อนที่ต้องแลกเปลี่ยนรายละเอียดผลิตภัณฑ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ด้วยการประมาณหนึ่งในสามของธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่เกิดขึ้นผ่าน Instagram, Facebook และ LINE ทำให้ผู้ใช้คาดหวังว่าจะมีการแชทสดในช่อง B2C อื่น ๆ ด้วย

ecommerce holiday strategies

สำหรับแบรนด์ที่ขายให้กับลูกค้าโดยตรงผ่านเว็บไซต์ brand.com ของตัวเองอีเมลรถเข็นที่ถูกทอดทิ้งควรทำงานเพื่อรับรายได้ที่หายไปรวมทั้งการกำหนดเป้าหมายพิกเซลใหม่เพื่อวางคุกกี้สำหรับแคมเปญการกำหนดเป้าหมายใหม่ในช่วงเวลาและหลังช่วงเวลาการขายขนาดใหญ่

 

คำแนะนำ: ที่ 9.9 วันคือวันขายและรับส่วนลดมากกับ Lazada และ shopee ดังนั้นอย่ารอให้โจลุยเลยและซื้ออะไรก็ได้ที่คุณต้องการ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Soumya S Chan
  • 0 Followers
  • Follow