Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวเกม Thirteen and Half Cats การเดินทางตามหาแมวและสิ่งที่ขาดหาย

Posted By icecube | 21 ส.ค. 62
5,817 Views

  Favorite

บางครั้งเกมก็ไม่ได้เป็นเพียงเกมที่เล่นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น หลายเกมในปัจจุบันมีวิธีการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ และมีพลอตที่เข้มข้นไม่แพ้หนังหรือนิยายดี ๆ สักเล่มเลย และ Thirteen and Half Cats ก็เป็นเกมมือถืออีกเกมที่มีสตอรี่แสนน่าประทับใจ สอดแทรกด้วยรูปแบบการเล่นอย่างเรียบง่าย ในเนื้อหาสั้น ๆ ที่ใช้เวลาเพียง 5-6 นาทีเท่านั้น 

 

 

ภาพ : Apple Store

 

ภาพ : icecube

 

เรื่องราวของเกมเริ่มต้นขึ้นโดยที่เรา สาวน้อยแม่มดที่ถูกสาป กำลังนั่งร้องไห้อยู่ริมสะพาน ไม่นานนัก แม่มดสาวผมแดงได้เดินเข้ามาหา และมอบหมายภารกิจในการตามหาเหล่าแมวน้อยที่หายไป โดยเธอจะสอนเวทมนตร์คาถาใหม่ ๆ ให้เราทุกครั้งที่จำนวนแมวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

สิ่งที่เราต้องทำคือการออกเดินไปในฉาก ด้านซ้ายหรือขวา ซึ่งสุดท้ายจะเวียนมาบรรจบกัน เพื่อตามหาเหล่าแมวที่หายตัวไปและพามารวบรวมให้แม่มดสาวผมแดง ท่ามกลางการเดินทางนั้น เราได้ค้นพบความทรงจำที่หายไปกลับคืนมาด้วย

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

เมื่อรวบรวมแมวได้จำนวนหนึ่ง เราจะได้เรียนสกิลเวทมนตร์เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถนำไปใช้แก้ปริศนาง่าย ๆ เพื่อหาแมวตัวต่อไปได้ จนกระทั่งครบหมดทุกตัว เรื่องราวทั้งหมดจึงเดินทางมาถึงบทสรุปที่สวยงาม ตัวตนของเราคือใคร เกิดอะไรขึ้น ผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไรนั้น ขออุบไว้ไม่สปอยล์ดีกว่าค่ะ แนะนำให้ลองไปเล่นเองเพื่อซึมซับเนื้อเรื่องและประสบการณ์ด้วยตัวเองเลยค่ะ ใช้เวลาไม่นานเพียง 5-6 นาทีก็เคลียร์เกมได้แล้ว

 

 

Download

iOS

Android

 

เกม Thirteen and Half Cats เล่าเรื่องด้วยภาพที่เรียบง่ายสวยงาม ดนตรีประกอบแสนไพเราะผ่อนคลาย และระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อน มีเนื้อหาสั้น ๆ แต่ลึกซึ้งกินใจ แนะนำให้ลองไปสัมผัสกับเกมที่เหมือนดั่งนิยายสั้นเรื่องนี้กันดูสักครั้งค่ะ คุณอาจจะหลงรักมันเหมือนกับเราก็เป็นได้

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow