Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ ฮโยลิน ดีว่าตัวแม่ของวงการเพลง K-POP

Posted By Boonvipa | 15 ส.ค. 62
5,819 Views

  Favorite

ฮโยลิน ศิลปินหญิงจากประเทศเกาหลีใต้ ที่แฟนเพลงหลายคนต่างยกให้เธอเป็นดีว่าแห่งวงการเพลง K-POP ด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และท่าเต้นสุดเซ็กซี่ ทำให้แฟน ๆ ที่ชื่นชอบเพลงเคป็อบไม่มีใครไม่รู้จักเธอ !!

ล่าสุด ฮโยลิน เตรียมลัดฟ้าบินมาประเทศไทยเพื่อระเบิดความมันส์แบบไร้ขีดจำกัด ในคอนเสิร์ต K CRUSH 2019 วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 19:00 น. อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี 
 

ภาพ : xhyolynx


ก่อนที่เราจะไปปลดปล่อยความสนุกทางเสียงเพลงกับเธอคนนี้ในคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้น เราไปทำความรู้จักกับเธอกันคร่าว ๆ กันดีกว่า ว่าก่อนที่ ฮโยลิน จะกลายมาเป็นดีว่าตัวแม่ของวงการเพลงเคป็อบ เธอนั้นเคยเดบิวต์เป็นไอดอลกรุ๊ปชื่อดังมาก่อน ซึ่งในตอนนั้นเธอก็สวยเซ็กซี่ไม่แพ้การเป็นศิลปินเดียวในตอนนี้เลยจริง ๆ
 

ภาพ : xhyolynx

 

คิม ฮโยจอง หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อว่า ฮโยลิน เธอเคยเป็นอดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปดังจากเกาหลีใต้ ซิสตาร์ (SISTAR) และกลุ่มย่อย ซิสตาร์19 (SISTAR19)

ช่องทางการติดตาม IG : @xhyolynx

ฮโยลิน เกิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2533 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างคลอดฮโยลินมีน้ำหนักตอนแรกเกิดมากถึง 4.2 กิโลกรัม จากการคลอดก่อนกำหนด ทำให้เธอมีร่ายกายที่ไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เกิด

ฮโยลินมีปัญหาเกี่ยวกับถุงน้ำดีซึ่งทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออก พ่อของฮโยลินเป็นเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินเพราะเหตุนี้ทำให้เธอถูกเคอร์ฟิวตั้งแต่ยังเด็ก 
 

ภาพ : xhyolynx

 

เส้นทางก่อนเข้าวงการ

ในวัยเด็ก ฮโยลิน มีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่ไม่เคยเข้าร่วมประกวดร้องเพลงกับทางโรงเรียน และออดิชั่นเลย จนกระทั่งเธอผ่านการคัดเลือกจากเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ ขณะกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ตั้งแต่นั้นมาเธอเริ่มเรียนรู้การร้องและเต้นในฐานะเด็กฝึกของเจวายพีโดยได้รับการคัดเลือกถึงสองครั้ง 

หลังจากเป็นเด็กฝึกมานานกว่าหนึ่งปี ฮโยลินเคยได้รับการเปิดตัวในฐานะวงเกิร์ลกรุปร่วมกับซง จีอึน, ฮานี และยูจี แต่โครงการก็ถูกยกเลิกไป เธอจึงออกจากค่ายเจวายพี และไปออดิชั่นกับทางค่ายสตาร์ชิพเอนเตอร์เทนเมนต์ ด้วยเพลง "เฮิร์ต" ของคริสตินา อากีเลรา จนผ่านการคัดเลือก และได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุป ซิสตาร์ (SISTAR) 
 

เปิดตัวในฐานะไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2553 ฮโยลิน เปิดตัวในฐานะสมาชิกของซิสตาร์ (SISTAR) ในรายการมิวสิกแบงก์ ทางช่องเคบีเอส2 ด้วยการเปิดตัวซิงเกิลชื่อ "พุชพุช" (Push Push) โดยในวงซิสตาร์มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย ฮโยลิน , โบรา , โซยู และดาซม
 


ในต้นปี พ.ศ. 2554 ฮโยลินได้ร่วมกับสมาชิกในกลุ่ม ยุน โบรา ก่อตั้งกลุ่มย่อย ซิสตาร์19 ด้วยการเปิดตัวซิงเกิล "มาบอย" (Ma Boy) ในวันที่ 17 ตุลาคม ฮโยลินได้ร่วมงานกับวง อิเล็กโทรบอยซ์ ในซิงเกิล "มาบอย 2" 

และในปีเดียวกันนั้น ฮโยลินได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ อิมมอร์ทัลซอง 2 ซึ่งหลังจากการออกอากาศ ก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างมาก จนเธอได้รับฉายาว่าเป็น บียอนเซ่แห่งเกาหลีใต้
 

 

ผลงานด้านการแสดง

บทบาททางการแสดงครั้งแรก และอัลบั้ม เลิฟแอนด์เฮต ในปี พ.ศ. 2555 ฮโยลินได้แสดงละครเรื่อง ทะยานสู่ฝัน บัลลังก์แห่งดาว 2 รับบทเป็น นานะ ไอดอลที่มีชื่อเสียงจากวงเกิร์ลกรุป เฮอร์ชี นอกจากนี้ เธอยังได้ร้องเพลงประกอบละคร ร่วมกับ จียอน ที-อารา และ ไอลี ในเพลง "Superstar"
 

ยุติบทบาทการเป็นไอดอลในฐานะสมาชิกวง SISTAR

2553 - 2560 กว่า 7 ปี ที่เกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมแห่งยุค SISTAR จับมือกันยืนอยู่ในวงการเพลง K-POP ถึงเวลาแล้วที่พวกเธอต้องโบกมือลากันสักที ไม่ใช่แค่พวกเธอเท่านั้นที่รู้สึกผูกพันกันและกัน เหล่าแฟนคลับที่ติดตามพวกเธอมาตลอด 7 ปี ก็ใจหายอยู่ไม่น้อย เมื่อทราบว่าพวกเธอทั้ง 4 จะยุติการทำงานเพลงร่วมกันในนามวง “SISTAR” และแยกย้ายกันไปทำงานเดี่ยวที่สมาชิกแต่ละคนถนัด 
 

ภาพ : SISTAR
ภาพ : SISTAR
ภาพ : SISTAR


ซิสตาร์ เป็นกลุ่มนักร้องหญิงของประเทศเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้มเปิดตัวของกลุ่ม โซคูล ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2011 โดยซิสตาร์มีเพลงที่ขึ้นอันดับหนึ่งบนแกออนชาร์ต 9 เพลงติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2011 - 2017 โดยมีเพลงยอดนิยมหลายเพลง เช่น "เลิฟวิ่งยู" "กิฟอิตทูมี" "ทัชมายบอดี้" โดยเฉพาะ "โซคูล" ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขาย มียอดดิจิทัลดาวน์โหลดมากกว่า 3 ล้าน และยอดสตรีมมิงเกิน 18 ล้านครั้ง 

ในปี ค.ศ. 2011 กลายเป็นเพลงอันดับที่ 26 ที่ขายดีที่สุดในเกาหลีใต้และเดบิวต์ในอันดับหนึ่งของชาร์ตบิลบอร์ดเพลงเกาหลี 100 อันดับยอดนิยม ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเพลง "อะโลน" ที่ทำให้กลุ่มคว้ารางวัลเอ็มเน็ตเอเชียนมิวสิกอะวอดส์สาขาศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยมปี 2012 

ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2017 ซิสตาร์ประกาศยุบวงหลังจากเซ็นสัญญา 7 ปีในฐานะสมาชิกกลุ่ม โดยปล่อยเพลง "โลนลี" เป็นครั้งสุดท้าย และจะสิ้นสุดหลังกิจกรรมของกลุ่มจบลง
 


หลังจากยุติการเป็นไอดอลในวงซิสตาร์ ฮโยลิน พร้อมเดินหน้าทำตามฝันอีกครั้ง โดยเธอได้เปิดค่ายเพลงของตัวเอง หลังจากที่หมดสัญญากับ Starship Entertainment เธอได้เปิดเผยว่า “หลังจากคิดมานาน ฉันก็ติดสินใจที่จะเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง เพื่อที่ฉันจะสามารถทำเพลงต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ”

โดยค่ายเพลงของเธอนั้นมีชื่อว่า Brid (บริด) ความหมายคือเป็นสะพานแห่งเสียงเพลงที่ผู้คนสามารถข้ามมาได้ 
 

ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx
ภาพ : xhyolynx


เก่ง เซ็กซี่ ร้องเพลงเพราะ ครบเครื่องขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยจริง ๆ ว่าทำไมเธอถึงมีแฟนคลับที่ตามซัพพอร์ตอยู่เสมอ ใครที่อยากเจอเธอตัวเป็น ๆ สามารถไปพบกับเธอได้ในคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินเฉพาะตัวแม่ของวงการเคป็อบ K CRUSH 2019 ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 19:00 น. อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี 
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow