Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โดนเทครั้งไหนที่จำไม่ลืม

Posted By Plook Magazine | 01 ก.ย. 62
4,840 Views

  Favorite

ประสบการณ์ 'โดนเท' หรือการที่อยู่ดี ๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ ไม่มาตามนัด เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอ บางคนดีหน่อยที่เทไปแบบมีเหตุผล แต่บางคนคิดจะไปก็ไปดื้อ ๆ ทิ้งให้เราเคว้งคว้างอยู่คนเดียว แต่ก่อนที่เราจะคิดโทษตัวเองว่าไม่ดี บางทีการโดนเท หรือการที่เราเทใครสักคน มันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับชีวิตเราก็ได้นะ

 

 

บูม -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

เคยถูกเพื่อนเทให้ไปสอบคนเดียว ตอนนั้นเรากับเพื่อนสมัครสอบเข้า ม. 4 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตรด้วยกัน ซึ่งเพื่อนคนนี้ไม่ได้อยู่โรงเรียนเดียวกัน รู้จักกันตอนเรียนพิเศษ ก่อนสอบหนึ่งวันเราลงสตอรี่ในไอจีว่าอ่านหนังสือสอบอยู่ เพื่อนคนนั้นก็มาตอบว่า “ไม่ได้ไปแล้ว ขอโทษมาก ๆ” เราก็ช็อกไปนิดนึง ฟีลแบบแล้วตูล่ะ ? แต่ก็เข้าใจที่เพื่อนไม่ไปสอบ เพราะมันสอบติดแลกเปลี่ยนเลยจะเรียนโรงเรียนแถวบ้าน สุดท้ายเราก็ไปสอบคนเดียวเพราะค่าสอบมันแพง ไม่ได้โกรธเลยนะ ก็ดีใจด้วยที่มันได้เรียนที่ดี ๆ

บูม -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

 

Suwiguy -- Guest Service Agent

 

เคยนัดผู้ชายในแอปเดต เป็นคนจีน คุยกันถูกคอก็เลยนัดเจอกัน นัดเสร็จสรรพว่ากี่โมง ที่ไหนยังไงเรียบร้อย แต่บังเอิญวันนั้นเรายุ่งก็เลยไปช้าแล้วเขาถึงก่อน พอถึงร้านเราก็มองหาจากข้างนอกว่าเขาอยู่ตรงไหน แต่ก็ไม่เจอคนที่หน้าตาคล้ายเขา เลยโทรถามว่านั่งอยู่ตรงไหน จังหวะที่กำลังโทรก็เห็นว่ามีคนยกมือถือขึ้นมา แต่หน้าตาต่างกับคนที่คุยกับเราคือรูปไม่ตรงปกไปมาก อายุก็ไม่น่าจะเท่าในแอป พอเขารับสายเราเลยบอกว่าไปไม่ได้แล้ว เทตรงนั้นเลย แรงมาก

Suwiguy -- Guest Service Agent

 

 

Jeans nattanicha -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

เคยนัดไปเที่ยวกับเพื่อน แพลนว่าจะไปเดินห้าง คาเฟ่ แล้วจบด้วยไปทำบุญกัน พอถึงวันนัด เราก็รีบตื่นเช้าแต่งตัว รีบออกจากบ้าน ตอนกำลังไปเพื่อนก็คอลไลน์มาบอกว่าไปไม่ได้แล้ว โดยที่ไม่ได้บอกเหตุผลอะไรแล้วก็วาง ไม่อ่าน ไม่ตอบแชทเรา ทั้งที่มันเป็นคนนัดเอง ความรู้สึกตอนนั้นคือทั้งโกรธและน้อยใจมาก วันนั้นเลยไปกินข้าวคนเดียว...เหงามาก พอตอนเย็นเพื่อนก็ไลน์มาขอโทษ แต่เราก็ไม่ตอบเพราะโกรธ ไม่คุยกันไปสามวัน แต่สุดท้ายก็กลับมาคุยกันนะ ถ้าถามว่ายังจำได้ไหม ก็ยังจำได้ตลอด คือมันเสียความรู้สึกจริง ๆ

Jeans nattanicha -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

 

โมจิ -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

เราไม่เคยโดนเทแต่เคยเทเพื่อน ที่จำได้ไม่ลืมเพราะเคยสนิทกันมาก ๆ คบกันมาเป็นปี แต่เขามีนิสัยเอาแต่ใจ ด้วยความที่เป็นเพื่อนกันเราก็เตือน คิดว่าเพื่อนก็น่าจะเปลี่ยนบ้าง แต่พอหลัง ๆ มามันเริ่มหนักขึ้น เอาแต่ใจมากขึ้นแทนที่จะลดลง เวลาให้ทำอะไรก็จะบอกไม่ทำและจะทำอีกอย่าง เวลานัดมาทำงานก็บอกไม่ว่างแต่ไปเที่ยว คือไม่ฟังความคิดเห็นคนอื่นเลย จนกระทั่งไปรู้ว่าเขาเอาคนในกลุ่มไปพูดเสีย ๆ หาย ๆ เราก็เทเลย บอกให้ออกไปจากกลุ่ม ถ้าคบกันแล้วนินทากันแบบนี้ก็ออกไปดีกว่า ขอเท

โมจิ -- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

 

 

เรื่อง : วัลญา นิ่มนวลศรี

ภาพ : แอมเบียน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow