Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สร้างกองทัพปกป้องดวงดาว บุกตะลุยไปในจักรวาลใน BATPLA - Battle for the Planet

Posted By icecube | 27 ก.ค. 62
8,798 Views

  Favorite

นี่คือเกมมือถือสายตะลุยจักรวาล สร้างกองทัพออกไปทำสงครามปกป้องดวงดาว จัดวางกำลังคนให้เหมาะสมกับยุทธวิธีการสู้เฉพาะตัวของแต่ละคน ภาพน่ารักเล่นเพลิน ๆ สำหรับสายชิลสายคิ้วท์ก็เล่นได้หมดไม่ต้องห่วง แถมยังมีระดับความยากที่ไต่ขึ้นเรื่อย ๆ ชวนท้าทายให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วย

 

 

ภาพ : Apple Store

 

BATPLA - Battle for the Planet เกมมือถือจากค่าย WHRP,Inc. แนวแคชชวลที่เล่นได้เพลิน ๆ ทุกวันโดยไม่ต้องคิดมาก เน้นการฟาร์มและวางแผนจัดทีมสักเล็กน้อย ออกสะสมพลพรรคนักรบที่แข็งแกร่งและจัดทัพออกไปสู้กับดาวดวงอื่น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล !

 

ภาพ : icecube

 

รูปแบบของเกมนั้นไม่ซับซ้อน สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดยหลัก ๆ แล้วเราจะมี ดวงดาวประจำตัว และนักรบ ยูนิตต่าง ๆ ที่ไว้จัดสรรลงบนดาวดวงนั้น หลังจากจัดอะไรเรียบร้อยแล้วก็กดปุ่มขวาล่างออกไปแบทเทิลกันได้เลย

 

ภาพ : icecube

 

ซึ่งระบบแบทเทิลนั้นจะเป็นแบบอัตโนมัติ เราไม่ต้องกดอะไรเลย ตัวเกมจะดำเนินการต่อสู้ทั้งหมดให้เอง โดยมีตัวแปรหลักคือ ยูนิตที่เลือกใช้ ค่าพลัง การจัดวางตำแหน่งบนดาว และแรงโน้มถ่วงของดาวก็มีผลเช่นกัน

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

หากชนะในการต่อสู้ เราจะได้ไข่สำหรับเปิดหาอยูนิตใหม่ ๆ มาสะสม เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ไข่ก็จะฟักออกมา ได้ทั้งตัวละคร ดวงดาว ไอเทมอัพเกรด และเงิน โดยจะเป็นแบบสุ่มมาให้ ตามระดับเลเวลของเราในตอนนั้น

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ หน้าตาตัวละครต่าง ๆ ก็จะดูสวยงามไฮโซขึ้นตามระดับชั้น และสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้สะสมมานั่นเอง

 

ภาพ : icecube

 

ยูนิตสู้รบในเกมนี้ แต่ละตัวก็มีคุณสมบัติต่างกันไป มีทั้งสายยิงไกล สายสู้ระยะประชิด สายแทงค์ ฯลฯ เราสามารถออกแบบทีมของเราได้เอง ตามความถนัดของแต่ละคนเลยว่ามีเทคนิคเฉพาะตัวยังไงบ้าง ตรงนี้เป็นอีกจุดที่ทำให้รู้สึกว่าท้าทายและแปลกใหม่ดีค่ะ เช่น จะเอาตัวไหนไว้ตรงด้านไหน ตีใกล้ตีไกล เอาตัวยิงไกลยิงให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาตัวตีบุกตามไป เป็นต้น

 

ภาพ : icecube

 

เราสามารถอัพเกรดยูนิตต่าง ๆ ของเราได้ โดยเอาตัวอื่นที่ไม่ใช้แล้วมาบดรวมร่างเพื่ออัพเลเวลให้นั่นเอง ไม่ต้องห่วงค่ะ พอเล่นไปเรื่อย ๆ เราจะมีวัตถุดิบให้อัพเกรดเยอะแยะมากมายจนแทบเก็บเงินไม่ทันเลยทีเดียว

 

ภาพ : icecube

 

แรงโน้มถ่วงของดวงดาวที่เลือกใช้ก็สำคัญ เพราะมีผลต่อระยะของการโจมตีระยะไกล ซึ่งตรงนี้แล้วแต่คนชอบเลยว่าจะใช้เทคนิคแบบไหน

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ในส่วนของตัวละครหลักนั้นเราก็สามารถแต่งตัวหรือเสริมพลัง อัพเกรดได้เช่นกัน แต่จะต้องใช้เพชรเปิดกล่องสุ่มเอา

 

​ภาพ : icecube
​ภาพ : icecube

 

ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องเพชรเลย เพราะเขามีทั้งเควสทั้งมิชชันประจำวัน แจกเพชรกันแบบเหลือเฟือมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องเปย์ก็เก๋ได้ !

 

​ภาพ : icecube
​ภาพ : icecube

 

ระบบไต่ Rank อัพเลเวลตัวเองโดยการไปท้าสู้กับผู้เล่นคนอื่น (ซึ่งก็เป็นระบบสู้อัตโนมัติเหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่ต้องห่วง) เมื่อขึ้น Rank ใหม่ได้เราจะได้รางวัลตอบแทนชุดใหญ่ไฟกะพริบ จุดสำคัญคือการอัพเกรดทีมมาแบบแข็งแกร่ง ๆ

 

​ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้ยังมีระบบ Raid ที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่นอีกด้วย โดยจุดนี้แหละโหดของจริง ต้องอัพเลเวลทีมมาดี ๆ เลยล่ะ แต่ถ้าผ่านได้ก็สามารถเอาแต้มที่สะสมมาแลกของรางวัลแปลก ๆ ที่หาได้แค่จากที่นี่ด้วยนะ ! เป็นอีกส่วนที่ทำให้เกมมีความท้าทายมากทีเดียวล่ะ

 

 

Download

iOS

Android

 

BATPLA - Battle for the Planet เป็นเกมมือถือที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย และเหมาะสำหรับคนที่ชอบจัดทีมจัดทัพ วางแผนแบบเบา ๆ ชอบการเห็นระดับเลเวลที่ไต่ขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยกราฟิกน่ารักสวยงาม เล่นเพลิน ๆ ทำให้เป็นอีกเกมหนึ่งที่เหมาะจะมีติดเครื่องไว้ค่ะ ตอนนี้ผู้เขียนเองก็ติดงอมแงมเลยล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow