Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

งาดำ ตัวช่วยชะลอวัย ใส่ใจสุขภาพ

Posted By New Saowalak | 21 ก.ค. 62
21,520 Views

  Favorite

“งาดำ” ธัญพืชเม็ดเล็ก ๆ แต่คุณประโยชน์มหาศาล ตัวช่วยชะลอวัย บำรุงหัวใจ ดีต่อสุขภาพ !

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“งาดำ” อีก 1 ธัญพืชที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณประโยชน์มากมาย เราต่างรู้กันดีว่า งาดำ มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ รับประทานแล้วจะช่วยให้แข็งแรง อายุยืน แต่ก็มีน้อยคนมากที่จะรู้ว่าประโยชน์ของงาดำมีอะไรอีกบ้าง…

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แท้จริงแล้ว “งาดำ” มีอีกหนึ่งคุณประโยชน์อันโดดเด่น นั่นก็คือ มีส่วนช่วยชะลอวัย หรือ ชะลอความแก่ นั่นเอง งาดำอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมาย ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ซ่อมแซมเซลล์ผิวหนัง ชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ รวมไปถึงมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ไม่เหี่ยวแห้ง จึงทำให้เรายังดูเต่งตึงและอ่อนเยาว์

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อีก 1 คุณประโยชน์ที่โดดเด่นของ “งาดำ” ก็คือ มีส่วนช่วยในการป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุที่เต็มเปี่ยมอยู่ในงาดำ จะมีส่วนช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง เสริมการไหลเวียนเลือด ทำให้หัวใจทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคุณประโยชน์ของงาดำไม่ได้หมดแต่เพียงเท่านี้ งาดำยังมีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย เสริมระบบภูมิคุ้มกัน มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยเสริมการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย สลายไขมัน ฉะนั้นแล้ว งาดำ จึงมีส่วนช่วยในการลดความอ้วนได้นั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากนี้ “งาดำ” ยังช่วยบำรุงรากผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง เงางาม ลดความเครียด บำรุงระบบประสาทและสมอง เพิ่มมวลกระดูก ป้องกันภาวะกระดูกพรุน กระตุ้นการขับถ่าย และยังช่วยให้คุณหลับสบายได้อีกด้วย    

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าธัญพืชเม็ดเล็ก ๆ อย่าง “งาดำ” จะอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ จากคุณประโยชน์ที่เรากล่าวไปข้างต้นก็เป็นคุณประโยชน์เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ฉะนั้นแล้ว สำหรับใครที่ต้องการดูแลและหันมาใส่ใจสุขภาพ ก็ลองเริ่มจากการรับประทานธัญพืชที่มากคุณประโยชน์อย่าง “งาดำ” ดูได้เลยนะคะ

 

ยิ่งตอนนี้กระแสการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืชก็มีมากมาย แต่นอกจากอาหารการกินจะสำคัญต่อสุขภาพของคุณแล้ว การพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
https://www.honestdocs.co
https://health.kapook.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow