Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ห่างไกลโรคร้ายด้วย ธัญพืช แสนอร่อย !

Posted By New Saowalak | 20 ก.ค. 62
16,969 Views

  Favorite

สายรักสุขภาพอย่าพลาด !! ห่างไกลโรคร้ายง่าย ๆ ด้วย “ธัญพืช” แสนอร่อย !

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“ธัญพืช” ของกินแสนอร่อยที่ใครต่อใครทราบกันดีว่าอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายแค่ไหน “ธัญพืช” นิยมนำมาประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งก็มีหลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน ด้วยรสชาติที่แสนอร่อยและคุณค่าด้านสารอาหารที่มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่สายรักสุขภาพจะถูกอกถูกใจ แต่ธัญพืชแต่ละชนิดจะมีประโยชน์ และช่วยให้เราห่างไกลจากโรคอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ !!

 

ลูกเดือย

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นมากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส และอื่น ๆ มีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงสมอง บำรุงกระดูก บรรเทาอาการอ่อนเพลียและนอนหลับยาก ควบคุมระดับไขมัน บำรุงเลือดลมและช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน

 

งาดำ

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6, บี 9, แคลเซียม, แมกนีเซียม, โพแทสเซียม, โซเดียม, ฟอสฟอรัส, สังกะสี, เหล็ก และอื่น ๆ มีส่วนช่วยชะลอวัย เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยเผาผลาญและสลายไขมัน กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

 

ถั่วแดง

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 6, บี 9, วิตามินซี, วิตามินอี, วิตามินเค, แคลเซียม, เหล็ก, แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส เป็นต้น มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเส้นเลือดในสมองปริแตก ช่วยขับพิษในร่างกาย บำรุงลำไส้ เสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย

 

ถั่วเขียว

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย เช่น วิตามินอี, วิตามินเค, วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 5, บี 6, บี 9 นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยพลังงาน, แคลเซียม, แมกนีเซียม, โพแทสเซียม และอีกมากมาย มีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดความดัน น้ำตาล และระดับไขมันในเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ บำรุงสมอง ตับ ไต และสายตา 

 

ถั่วเหลือง

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารสำคัญมากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1, บี 2, บี 3, บี 6, บี 9, วิตามินซี, วิตามินอี, วิตามินเค, โคลีน, แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และอื่น ๆ มีส่วนช่วยบำรุงเลือด เสริมประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ชะลอวัย ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยเบาหวาน ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนและป้องกันภาวะขาดแคลเซียม

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ไม่น่าเชื่อนะคะว่าการเลือกรับประทานอาหารดี ๆ รสชาติดี ๆ อย่าง “ธัญพืช” จะมีประโยชน์กับสุขภาพของเรามากขนาดนี้ หากว่าคุณอยากมีสุขภาพร่างกายที่ดีและห่างไกลโรคร้ายต่าง ๆ ก็ลองหันมาเลือกรับประทานธัญพืชและอาหารดีมีประโยชน์ และไม่ลืมที่จะออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
https://www.honestdocs.co
http://www.lovefitt.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow