Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาช่วยบราวน์เปิดร้านอาหารแสนน่ารักที่สนุกจนวางไม่ลงใน LINE Chef กันเถอะ !

Posted By icecube | 20 ก.ค. 62
7,103 Views

  Favorite

เกมทำอาหารตามออเดอร์บนมือถือสุดน่ารักจาก LINE ที่ขนเอาบรรดาตัวละครสุดคิ้วท์ทั้งหลายมาเทจนหมดหน้าตัก ให้เราได้ใจละลายไปกับสีสันคัลเลอร์ฟูลและคาร์แรคเตอร์สุดมุ้งมิ้ง ! แถมตัวเกมยังมีระดับความท้าทายที่ไม่ธรรมดา รับรองว่าถ้าได้ลองสักครั้งต้องติดใจจนวางไม่ลงแน่นอน !

 

 

ภาพ : Apple Store

 

เป็นที่รู้กันดีว่าเกมของ LINE นั้นนอกจากจะเต็มไปด้วยตัวละครแสนน่ารักมากมายที่ถูกออกแบบมาอย่างดีแล้ว ตัวเกมนั้นก็มีความสนุก มีรายละเอียดที่จัดวางมาอย่างดี ทำให้หลายคนชื่นชอบจนถึงขั้นเรียกได้ว่า 'ติด' และไม่อาจวางมือถือลงง่าย ๆ จนกว่าหัวใจจะหมดหลอด

 

LINE Chef เป็นเกมทำอาหารแนว Cooking Dash ที่เราต้องคอยรับออเดอร์ลูกค้า และจัดอาหารตามสั่งเสิร์ฟเป็นจาน ๆ โดยแข่งกับเวลาและความถูกต้องของการจัดอาหาร เรียกได้ว่าเป็นเกมแนวที่เน้นการจัดการและต้องใช้การตั้งสติในระดับนึง เพื่อจะได้ทำตามลำดับออเดอร์อย่างถูกต้อง

 

ภาพ : icecube

 

เนื้อเรื่องในเกมมีอยู่ว่า เจ้าหมีบราวน์ของพวกเรานั้นมีความฝันอยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองสักครั้ง แต่ครั้นจะลงทุนเปิดร้านหรูหราทันทีก็มีเงินทุนไม่พอซะงั้นนี่ ดังนั้นเราจึงต้องช่วยเจ้าบราวน์ทำร้านอาหาร โดยเริ่มจากเปิดร้านเล็ก ๆ อย่างเพิงขายแพนเค้กเสียก่อน เพื่อสั่งสมเงินทุนและชื่อเสียง ช่วยสานฝันของเจ้าบราวน์ให้เป็นจริงกัน

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

โดยในช่วงแรก ๆ นั้น เกมจะให้เราทำอาหารที่ยังไม่ซับซ้อนมากเท่าไรนัก มีท็อปปิ้งแค่ไม่กี่อย่าง ให้เราทำความเข้าใจกับด่านนั้น ก่อนจะค่อย ๆ เพิ่มระดับความยากขึ้นตามเลเวล

 

ภาพ : Apple Store

 

เราสามารถอัพเกรดเครื่องครัวและส่วนผสมของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย หน้าตาของส่วนผสมก็จะเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่เทียบกันแล้วดูดีมีสกุลสวยงามมากขึ้นทีเดียวใช่มั้ยล่ะ !

 

ภาพ : icecube

 

แต่ละด่านจะมีเงื่อนไขในการผ่านกำหนดไว้ต่างกันไป เช่น ทำคะแนนให้ถึงที่กำหนด หรือเสิร์ฟอาหารให้ถึงจำนวนจานที่กำหนด บางด่านจะมีเงื่อนไขพิเศษอย่างห้ามไม่ให้อาหารบนเตาไหม้ด้วย ต้องตั้งสติกันให้ดีหน่อยล่ะ เมื่อได้กุญแจมาก็จะเอาไปปลดล็อคด่านต่อ ๆ ไปได้

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้ยังมีระบบบัดดี้ เปิดกล่องสุ่มเพื่อนคู่หูประจำตัวเรามาสะสมอีกด้วย (อะไรนะ กาชาเกลืออีกแล้วเหรอ ! )

 

ภาพ : icecube

 

บัดดี้แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ตามระดับความหายาก และเราสามารถอัพเลเวลให้บัดดี้ได้ด้วย

 

ภาพ : icecube

 

ตอนนี้เกมมีประมาณ 7 stage ให้เราได้ท้าทายกัน โดยจะค่อย ๆ เปลี่ยนร้านและประเภทอาหารไปตามแต่ละด่าน ซึ่งมีความยากง่ายต่างกันไป และบางทีก็มีด่านพิเศษให้เล่นอีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

ระหว่างที่เล่นไป เราจะได้พบสตอรี่น่ารัก ๆ ที่เจ้าบราวน์บันทึกไว้ เกี่ยวกับเรื่องราวการเปิดร้านอาหาร และเมนูใหม่ ๆ ที่คิดค้นขึ้นมาระหว่างทางนั้น ให้เราได้อ่านไปก็ยิ้มไปกับความน่ารักเหล่านี้

 

ภาพ : icecube

 

เป็นอีกจุดเด่นนึงของเกม ทั้งภาพที่สดใสน่ารัก การเลือกสีที่คิดมาอย่างดี และอินเตอร์เฟซสวย ๆ ใครที่ชอบเสพภาพงาม ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองเกมนี้เช่นกัน

 

ภาพ : icecube

 

รางวัลจากการเข้าเกมทุกวันใน Daily Bonus และของแจกจากการปลดล็อค Achievements ก็มีนะ !

 

ภาพ : Apple Store

 

ร้านอาหารสำหรับครอบครัว ทำข้าวห่อไข่และข้าวแกงกะหรี่

 

ภาพ : Apple Store

 

ร้านฟาสต์ฟู้ด ทำเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายส์ต่าง ๆ

 

ภาพ : Apple Store

 

ร้านคาเฟ่สุดน่าร้ากกก มีทั้งขนมและช็อกโกแล็ตร้อน กาแฟปั่น

 

ภาพ : Apple Store

 

ร้านสเต๊ก จัดหนักจัดเต็มกันให้จุก !

 

ภาพ : Apple Store

 

ด่านพิเศษของเปโกะจัง ทำขนมหวานที่แสนจะคิ้วท์สุด ๆ

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้เกมยังคงมีการอัพเดทอยู่ตลอด มีอีเวนต์ใหม่ ๆ และคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราได้มีอะไรทำตลอด รวมไปถึงด่านใหม่ ความท้าทายใหม่ ๆ ก็มีเข้ามาเรื่อย ๆ เช่นกัน

 

 

Download

iOS

Android

 

ใครที่ชอบเกมแนวทำอาหารแนวนี้ก็ขอแนะนำเลยว่าอย่าพลาด LINE Chef แค่ภาพนี่ก็กินขาดแล้ว ! แต่ขอบอกเลยเห็นน่ารักอย่างนี้กว่าจะผ่านด่านหลัง ๆ ได้ เล่นเอาหืดขึ้นคอเหมือนกันค่ะ อย่าประมาทเพราะความมุ้งมิ้งนั่นเชียว !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow