Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จบปัญหาผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ ด้วย 5 สุดยอดผลไม้

Posted By New Saowalak | 18 ก.ค. 62
2,621 Views

  Favorite

5 สุดยอดผลไม้ที่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส...เปล่งปลั่ง

จบทุกปัญหาผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ และผิวแห้งกร้านให้คุณได้จริง !!

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวทรูปลูกปัญญาที่รัก สำหรับคุณผู้หญิงแล้ว...เรื่องของผิวพรรณถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียวนะคะ ผู้หญิงทุกคนก็คงอยากมีผิวพรรณที่สดใส เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี ทำให้สาว ๆ หลายคนเลือกที่จะรับประทานอาหารเสริม หรือฉีดวิตามินซีบำรุงผิวเพื่อปรับให้ผิวของเรากระจ่างใสขึ้น 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แต่วิธีดังกล่าวก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงต่อตัวของคุณเอง หากว่าอาหารเสริมหรือวิตามินซีที่คุณเลือกรับเข้าร่างกายนั้นไม่ได้คุณภาพ ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวได้ วันนี้เราจึงมี 5 สุดยอดผลไม้แสนอร่อยที่จะช่วยลดปัญหาผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ และผิวแห้งกร้าน ด้วยการบำรุงผิวพรรณของคุณให้สดใสเปล่งปลั่งด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ผลไม้แสนอร่อยทั้ง 5 จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

1. ทับทิม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี รวมถึงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ทับทิมมีความโดดเด่นในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ช่วยปรับให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใส เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยบำรุงให้ผิวเรียบเนียน แลดูสุขภาพผิวดี มีน้ำมีนวลมากขึ้น

 

2. สตรอว์เบอร์รี

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีวิตามินซีค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีนี้มีส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ไม่แห้งกร้าน ผิวกระชับ และยังชะลอการเกิดริ้วรอยหรือรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

 

3. ส้ม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่ทราบกันว่าส้มเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามินซี การรับประทานส้มจะช่วยทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ดูมีน้ำมีนวล ซึ่งนอกจากในผลส้มจะมีวิตามินซีสูงแล้ว...ยังอุดมไปด้วยน้ำและไฟเบอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย

 

4. มะเขือเทศ

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

มีไลโคปีนค่อนข้างสูง ซึ่งไลโคปีนนี้มีส่วนช่วยป้องกันและชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยทำให้สุขภาพผิวดี เปล่งปลั่ง อิ่มน้ำ เราจึงจะเห็นว่าสาว ๆ หลายคนออกมาพูดว่า “การดื่มน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวขาวขึ้นได้” นั่นเอง

 

5. เชอร์รี่

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ทำให้ผิวของเรากระจ่างใสและดูขาวขึ้น นอกจากนี้ ในเชอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้แข็งแรง ทำให้ผิวของเราเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน และไม่เหี่ยวย่นง่ายได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่ทราบกันนะคะว่า “วิตามินซี” มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้แลดูกระจ่างใส ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่นง่าย และยังมีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวขาวใสได้อีกด้วย การรับประทานผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจึงมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่งได้นั่นเอง เรียกได้ว่าได้ทั้งความอร่อยและคุณประโยชน์ดี ๆ มากมาย (แต่อย่างไรเราก็อยากให้คุณดื่มน้ำและพักผ่อนมาก ๆ ควบคู่กับการดูแลตัวเองไปด้วยนะคะ)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow