Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Charming Keep เกมสร้างปราสาทและร้านค้าสุดแฟนตาซี พร้อมช่วยเหลือเจ้าชายสุดคิ้วท์ !

Posted By icecube | 17 ก.ค. 62
5,516 Views

  Favorite

Charming Keep เกมมือถือที่ทำให้เราได้ก้าวเข้าไปสู่ดินแดนเวทมนตร์สุดแสนแฟนตาซี สร้างปราสาท เปิดร้านค้าในสไตล์ RPG ภายใต้ภาพกราฟิกสีสันสดใสสุดแสนจะน่ารัก อีกทั้งยังไม่สิ้นเปลืองเวลาอันมีค่าของคุณ

 

 

ภาพ : Apple Store
ภาพ : icecube

 

Charming Keep เป็น idle game ที่ไม่จำเป็นต้องมานั่งแตะ ๆ จิ้ม ๆ หน้าจอกันให้มือหงิิก เพราะตัวเกมมีผู้ช่วยให้เราในการเป็นบอทช่วยเก็บเงินหารายได้แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว ทำให้เราแค่แวะเข้ามาดูผลประกอบการเป็นบางเวลาก็พอ ไม่เปลืองแรงมากมาย โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้น เราจะได้ช่วยเจ้าชายเปิดร้านค้าในปราสาท

 

ภาพ : icecube

 

เราจะได้เลือก Keeper ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยหลักของเรา ซึ่งแต่ละคนจะมีสกิลพิเศษไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ต้องซีเรียสไป เราสามารถเลือกใหม่ได้ตลอดทั้งเกม) และเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ เราจะสามารถปลดล็อค Keeper คนอื่นมาได้อีก

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อเริ่มเกมสร้าง Keep หรือปราสาทกันแล้วก็สามารถเปิดร้านได้เลย ร้านค้า 1 ร้าน จะใช้พื้นที่ของปราสาท 1 ชั้น การเปิดร้านจึงเป็นเหมือนการต่อห้องสร้างหอคอยปราสาทให้สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ด้วยนั่นเอง

 

ภาพ : icecube

 

ร้านแค่ละร้านนี่เขาไม่ได้มาเล่น ๆ นะเออ !

เขาแบ่งประเภทและชื่อร้านมาให้อย่างน่ารักแบบในเกม RPG เลยล่ะ ไม่่ว่าจะเป็นร้านขายอาวุธ ร้านขายอุปกรณ์ป้องกัน ร้านขายน้ำยาฟื้นฟูพลัง ร้านอาหาร ฯลฯ อีกมากมาย ชื่อร้านก็น่่ารักกิ๊บเก๋กันทั้งนั้น และถ้าโชคดีเราอาจได้เจอร้านที่มีความเชื่อมโยงกับวรรณกรรมหรือภาพยนตร์เรื่องดังด้วยก็ได้

ทุกร้านจะถูกดีไซน์ภาพกราฟิกแบบเฉพาะของตัวเอง ถือเป็นอีกจุดที่เพลิดเพลินในการสะสม เพราะแต่ละร้านนั้นออกแบบได้หน้าตาน่ารักกันทั้งนั้นเลย

 

ภาพ : icecube

 

หน้าจัดการส่วนตัวของแต่ละร้านจะมีให้เลือกอัพเกรดร้านได้เมื่อเลเวลและเงินถึง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถให้ร้านค้า รวมถึงการจ้างคนมาดูแลร้านก็สามารถทำได้จากเมนูนี้เช่นกัน

 

ภาพ : icecube

 

อีกหนึึ่งความท้าทายของเกมคือการเลือก Charmer หรือคนดูแลร้าน ซึ่งแต่ละคนจะมีลักษณะเฉพาะตัวและร้านที่ชอบแตกต่างกัน หากเลือก Charmer ได้ตรงกับร้านละก็ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร้านได้เป็นเท่าตัวเชียวล่ะ !

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้ยังมีระบบ Achievement ให้ปลดล็อคภารกิจต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่ละอันจะมีเงื่อนไขต่างกันไป หากทำสำเร็จตามเป้าหมายก็จะได้รางวัลเป็นเพชรที่เอาไว้ช่วยให้การเล่นง่ายขึ้น รวมถึงบางอันยังเอาไว้ปลดล็อค Keeper ตัวใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

 

 

Download

iOS

Android

 

Charming Keep เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ชอบเกมมือถือสไตล์เล่นเรื่อย ๆ มีภาพน่ารัก ๆ ไว้ผ่อนคลายใจ ไม่ต้องใช้เวลามาก แค่เข้าวันละครั้งก็ยังได้ ใครชอบธีมแฟนตาซีมีปราสาทก็อาจจะถูกใจเกมนี้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow