Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดีย DIY แกนกระดาษทิขชู่ เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด

Posted By SK | 15 ก.ค. 62
56,341 Views

  Favorite

อย่าปล่อยให้แกนกระดาษทิชชู่หยุดอยู่ที่การเป็นขยะ...เรามา DIY แกนกระดาษทิชชู่ให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งกันเถอะ ! 

 

แกนกระดาษทิชชู่เป็นสิ่งที่แทบทุกบ้านจะต้องมี เพราะหลังจากใช้ทิชชู่หมด ก็จะเหลือแกนกระดาษทิชชู่ไว้กลายเป็นขยะต่อไป แต่เรามีไอเดียที่ดีกว่านั้น นั่นก็คือการเปลี่ยนเจ้าขยะในอนาคตนี้ให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ ด้วยการนำมา DIY เป็นสิ่งของหรือของใช้ต่าง ๆ ภายในบ้าน ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยลดขยะ แต่ยังประหยัดเงินไม่ต้องไปซื้อของใช้เหล่านั้นด้วย ประหยัดอย่างไรบ้าง ลองไปดูไอเดีย DIY แกนกระดาษทิขชู่กันเลยดีกว่า

 

ที่เก็บแหวนจากแกนกระดาษทิชชู่

ภาพ : pinterest

 

หากล่องเปล่าสักใบ แล้วนำแกนทิชชู่ใส่ในแนวนอน วัดขนาดให้พอดี ตกแต่งนิดหน่อยเพื่อความสวยงาม ไม่ต้องไปซื้อที่ใส่แหวนราคาแพงเลย แต่ต้องมั่นใจว่าแกนกระดาษทิชชู่พอดีกับกล่องจริง ๆ เพราะถ้ามีช่องว่าง จะทำให้เสียบแหวนได้ไม่แน่น

 

แกนกระดาษทิชชู่จัดระเบียบ

ภาพ : pinterest

 

ไอเดียนี้คล้ายกับไอเดียก่อนหน้า เพียงแค่เปลี่ยนจากการวางแกนกระดาษทิชชู่ในแนวนอนมาวางในแนวตั้ง เพื่อใช้ช่องว่างของแกนเป็นที่เก็บของ เช่น เครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อย เป็นต้น

 

กล่องใส่อุปกรณ์

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

อีกไอเดียหนึ่งในการใช้แกนกระดาษทิชชู่เก็บของ ให้นำแกนกระดาษทิชชู่แต่ละอันมาติดกาวเข้าด้วยกัน จากนั้นทำฐาน เราอาจจะเพิ่มกิมมิคโดยการตัดแกนกระดาษทิชชู่ให้สั้นบ้างยาวบ้าง แค่นี้ก็จะได้กล่องใส่อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นที่ใส่เครื่องเขียน หรือแปรงแต่งหน้าของสาว ๆ ก็ย่อมได้

 

แท่นเก็บเครื่องประดับ

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

สร้างแท่นเก็บเครื่องประดับแบบประหยัดด้วยแกนกระดาษทิชชู่ สำหรับไอเดียนี้อาจจะต้องใช้แกนกระดาษทิชชู่แบบหนาที่มีความแข็งแรง และมีขนาดยาวหน่อย จะได้รองรับน้ำหนักเครื่องประดับอย่าง สร้อยคอ กำไลข้มือได้

 

ที่ตั้งโทรศัพท์มือถือ

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

แกนกระดาษทิชชู่ทำเป็นที่ตั้งโทรศัพทเก๋ ๆ ก็ได้นะ มีให้เลือก 2 แบบเลย 

 

ที่เก็บสายไฟ

ภาพ : pinterest

 

สายไฟที่รุงรังกระจัดกระจายจัดการได้ด้วยแกนกระดาษทิชชู่ ถ้าจะให้สะดวกต่อการใช้งานก็เขียนระบุที่แกนกระดาษทิชชู่ไว้ด้วยว่า อันนี้คือสายสำหรับอะไร เป็นไงคะ ง่าย ๆ บ้านไม่รกแล้ว

 

ของตกแต่งบ้าน

ภาพ : pinterest

 

สร้างสรรค์ของแต่งบ้านด้วยแกนกระดาษทิชชู่ ซึ่งอาจจะต้องใช้สกิลศิลปะ ความประณีตสักหน่อยในการเนรมิตของแต่งบ้านชิ้นนี้ขึ้นมา

 

โมบายจากแกนกระดาษทิชชู่

ภาพ : pinterest

 

โมบายชิค ๆ สไตล์รักษ์โลก เริ่มจากนำกระดาษที่ไม่ได้ใช้แล้ว เลือกลายเก๋ ๆ มาวัดให้ขนาดเท่ากับแกนกระดาษทิชชู่ จากนั้นใช้คัตเตอร์กรีดเป็นช่อง ๆ โดยเหลือส่วนหัวและท้ายไว้เพื่อนำมาติดกับแกนกระดาษทิชชู่ ก่อนติดกาวให้จัดการกับส่วนที่กรีดไว้ก่อน ซึ่งสามารถดูในรูปเป็นไอเดียได้เลย

 

ที่ใส่ของขวัญอันเล็ก

ภาพ : pinterest

 

หมดปัญหาในการหากล่องสำหรับใส่ของขวัญชิ้นเล็ก แค่ใช้แกนกระดาษทิชชู่พับปลายทั้งสองด้าน เพิ่มความสวยงามด้วยริบบิ้นหรือกระดาษห่อของขวัญ เพียงเท่านี้ก็ได้กล่องของขวัญแสนน่ารัก

 

คราวนี้แกนกระดาษทิชชู่ก็จะไม่กลายเป็นขยะไร้ประโยนอีกต่อไป ทั้งลดขยะแถมประหยัดเงินได้อีก แบบนี้ต้องลองทำบ้างแล้ว ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow