Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

Posted By Plook Magazine | 01 ส.ค. 62
5,100 Views

  Favorite

เดือนนี้เหมาะกับการเริ่มต้นลงมือทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีและสร้างสรรค์ เพราะเป็นเดือนที่จะมอบพลังให้กับคนที่ตั้งใจ ส่วนคนที่อยากจะสะสางเรื่องเก่า เดือนนี้ถือเป็นเดือนที่จะช่วยเพิ่มแรงใจให้ทำสำเร็จและแฮปปี้มากขึ้น

 

 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
เดือนนี้คุณมีความตั้งใจไฟลุก ขยันมากขึ้น ขอให้ช้าแต่ชัวร์ ไม่ใจร้อนและภูมิใจกับทุกสเต็ปที่ตัวเองได้ลงมือทำ แม้จะเป็นก้าวเล็ก ๆ อย่างการเข้านอนเร็วเพื่อจะตื่นเช้าไปเรียนอย่างสดใส หรือไม่แอบเล่นมือถือในห้อง จดสรุปที่ครูสอน ก็ถือเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ดีนะ


LOVE
รักที่ดีมักสร้างสมดุลในร่างกาย ไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นจนหนาวสั่น ถ้าคุณกำลังสับสนว่ารักใครให้ลองดูว่าอยู่ใกล้ใครแล้วมีพลัง นั่นคือ ‘รัก’ แต่ถ้าอยู่ใกล้กันแล้วพลังหดหาย อาจจะแปลว่ายังไม่ใช่ สุดท้ายคุณก็ต้องเดินออกมาหรือลดความสัมพันธ์มาเป็นเพื่อนคู่คิด

 

✨ Your power tips ✨ จำไว้ว่า สิ่งยิ่งใหญ่เริ่มจากก้าวเล็ก ๆ เสมอ อย่ากลัวที่จะเริ่มทำอะไร ลองให้รู้ไปเลย ลุย !

 

 

 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
คุณสัมผัสได้ว่าวิชาต่าง ๆ ที่เรียนมันเริ่มเข้มข้น ยากขึ้น จะทีเล่นทีจริง เรียนตามอารมณ์ อินดี้ไม่ได้อีกต่อไป แต่ก็นั่นแหละ รู้กับทำมันคนละเรื่องกัน เพราะถ้ารู้แล้วแต่ไม่ทำก็เปล่าประโยชน์ รู้แล้วทำสิถึงจะเรียกว่าคนอยากพัฒนาของจริง เข้าใจใช่ไหมว่าต้องทำอะไรต่อ

 

LOVE
คุยกับใครก็ไม่ถูกใจ รู้สึกตายด้าน แต่มนุษย์ก็ยังจำเป็นต้องมีความรัก ถ้าวันนี้คุณยังไม่เจอใครสักคน ลองหาความรักในสิ่งที่ทำไปก่อน ความรักอาจอยู่ในน้องหมาน้องแมวที่เราเลี้ยง โจทย์เลขที่ยังแก้ไม่ได้ หรือซีรีส์ที่เราชอบดู

 

✨ Your power tips ✨ อย่าเป็นคนแผนเยอะ แต่ไม่เคยลงมือทำอะไรเลยสักอย่าง

 

 

 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
ทุกคนจะต้องมีวิชาปราบเซียนที่ตัวเองไม่เก่งเอาซะเลย แต่ก็อยากจะผ่านไปให้ได้ ตอนนี้คนวันพุธกำลังอยู่ในจุดนั้น อย่าเพิ่งท้อ ฮึบไว้เพราะถ้าผ่านไปได้ คุณจะภูมิใจในตัวเองมาก ๆ แถมยังได้เกรดสวย ๆ มหาวิทยาลัยดี ๆ เป็นของรางวัล


LOVE
จำไว้ว่า มี 3 สิ่งที่เราไม่สามารถเอากลับคืนมาได้คือ เวลา โอกาส และคำพูด บางครั้งเราอาจเผลอเป็นคนรักที่ไม่ดี เผลอพูดจาไม่น่ารักกับแฟน แต่อย่าให้เรื่องแบบนี้ฉายซ้ำบ่อย ๆ ถ้าไม่รู้จะพูดอะไรเงียบไว้จะดีที่สุด

 

✨ Your power tips ✨ มาศึกษา 7 สิ่งดี ๆ ที่ควรทำเพื่อให้คนรอบข้างรัก เพราะใครจะไม่อยากเป็นคนรักที่ดีบ้าง

 


 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าสังคมให้โปรโมทความคิด ไม่ใช่โปรโมทตัวเอง ไม่ต้องใช้พลังงานมากในการทำให้ตัวเองดูดี ภาพลักษณ์นั้นปั้นง่ายมากในยุคนี้ แต่คุณควรจะเก่งอะไรสักอย่างจริง ๆ ให้ผลงานดึงสิ่งดี ๆ เข้ามาหา ดีกว่ามุ่งหน้าสร้างมิตรภาพปลอม ๆ

 

LOVE
เดือนนี้มีเกณฑ์จะได้พบเจอคนใหม่ ๆ แต่อย่าสร้างความสัมพันธ์จากความสะดวกมากกว่าความสัมพันธ์ที่มีความหมาย อย่าทำให้ตัวเองเคยชินกับความรักที่รัก ๆ เลิก ๆ เพราะสักวันมันจะทำให้เราไม่รู้จักว่าความรักที่แท้จริงคืออะไร

 

✨ Your power tips ✨ ตั้งใจทำอะไรสักอย่างที่ตัวเองถนัด นำความสามารถนั้นมาเป็นจุดเด่นให้ตัวเอง แล้วกราฟชีวิตจะดีขึ้น

 


 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
แม้คนวันศุกร์จะสามารถดึงตัวเองกลับมามีสมาธิกับการเรียนได้เป็นพัก ๆ หลังจากเถลไถลตามประสาสายชิลล์ แต่ข้อเสียคือ คุณก็ต้องเริ่มใหม่บ่อย ๆ เนื่องจากความไม่ต่อเนื่อง ไม่ลองตั้งใจทำให้มันสม่ำเสมอดูล่ะ เริ่มจากทำตารางชีวิตในแต่ละวันดูก่อนไหม

 

LOVE
แม้ภายนอกจะดูร่าเริง แต่ข้างในไม่ได้ร่าเริงตาม คุณอาจจะหาเพื่อนเก่ง เข้าสังคมเก่งเลิศ แต่สุดท้ายคุณก็ยังรู้สึกขาด แต่คุณจะผ่านมันไปได้ ความเหงาทั้งหลายจะผ่านพ้น คุณกำลังเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวอย่างมีคุณภาพ

 

✨ Your power tips ✨ จะครีเอทตารางชีวิตทั้งทีก็ต้องให้มีประสิทธิภาพ มาปรับไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องกับนาฬิกาของชีวิตกันเถอะ

 


 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
จริงอยู่ว่าการเรียนเป็นเรื่องสำคัญในวัยนี้ แต่การจะเรียนให้ดี เราต้องเล่นให้ดีและใช้ชีวิตให้ดีไปพร้อม ๆ กันด้วย เมื่อทั้ง 3 อย่างมีคุณภาพก็จะยิ่งส่งผลให้การเรียนดีขึ้น ชีวิตจะมีความหมายอะไร หากไม่มีเพื่อน ไม่มีเวลาได้เล่นสนุกบ้าง

 

LOVE
หากคิดว่าการมีคนรักจะทำให้มีความสุขขึ้น รักตัวเองมากขึ้นหรือเป็นตัวเองมากขึ้น สักวันคุณอาจจะพบว่าตัวเองคิดผิดเพราะสิ่งเหล่านั้นคุณต้องสร้างเอง ความรักเป็นสิ่งสวยงาม เป็นกำไรชีวิต ไม่ใช่ยาที่จะรักษาได้ทุกอย่าง

 

✨ Your power tips ✨ อย่าเอาแต่เรียนกับเรียน ลองทำ 10 วิธีเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน เพื่อเพิ่มพลังด้านบวกให้ชีวิตกันดีกว่า

 


 

Lucky Monthly เดือนสิงหาคม 2019

 

STUDY
หลายครั้งที่คนเก่ง ๆ ทำให้คุณรู้สึกเเพ้ แต่โลกนี้มีคนเก่งอีกมากมาย มีอีกหลายที่ที่เราจะไม่ได้ยืนอยู่เป็นที่หนึ่ง ดังนั้นให้เรียนรู้ตั้งแต่วันนี้เลยว่ามีคนเก่งกว่าเรา แต่ไม่ได้แปลว่าเราไม่เก่ง คู่แข่งที่แท้จริงคือตัวเราเอง

 

LOVE
เมื่อไม่สมหวังในความรัก จำไว้ว่าผู้คนจะรักคุณเท่าที่เขาสามารถรักได้ วันและเวลาถูกกำหนดไว้เท่านี้ ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป ความรักนั้นมีขึ้นมีเหมือนจังหวะชีวิต คุณอาจต้องเดินหน้าต่อพร้อมความเศร้า แต่สักวันจะมีคนที่พร้อมมาขโมยรอยยิ้มที่สดใสกลับคืนมาให้คุณ

 

 Your power tips  Love is hard, it suppose to be ความรักนั้นยากเสมอ มันสมควรเป็นเช่นนั้น

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow