Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพื่อนผู้ชายชอบพูดจาลามก ติดเรท หื่น ๆ ด้วย รู้สึกไม่โอเคเลย

Posted By Plook Magazine | 01 ส.ค. 62
4,456 Views

  Favorite

การพูดจาแทะโลมลามกคือการคุกคามทางเพศด้วยวาจานะคะ ถ้าเรารู้สึกไม่โอเคกับสิ่งที่เพื่อนพูดก็ควรจะบอกไปตรง ๆ เลยว่าไม่โอเค เพื่อให้เพื่อนรับรู้ ถ้าบอกแล้วแต่เพื่อนยังชอบมาพูดจาลามกด้วยเหมือนเดิม แนะนำว่าให้อัดเสียงหรือถ่ายคลิปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แล้วให้เลี่ยงการพูดคุยกับเพื่อนคนนี้ ถอยได้ถอย ห่างได้ห่าง ถ้ามันทำให้เราสุขภาพจิตดีขึ้น และควรนำหลักฐานที่เรามีไปบอกให้ครูหรือผู้ปกครองรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

 

สิ่งสำคัญคืออย่ามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติหรือเรื่องน่าอาย ถ้าเจออะไรแบบนี้ อยากให้มั่นใจในตัวเองว่าเราไม่ใช่ฝ่ายผิด อย่าโทษตัวเอง และถ้ารู้สึกไม่โอเคกับบทสนทนาของเพื่อนจนเก็บมาฝังใจ ไม่กล้าคุยกับใครหรือไม่รู้จะปรึกษาใครดี ขอแนะนำให้โทร 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วนที่ปรึกษาได้ 24 ชม. อย่าเก็บเรื่องพวกนี้ไว้คนเดียวเชียวล่ะ

 

พูดแบบนี้คือคุกคามทางเพศ

เช่น หน้าอกใหญ่จัง, เป็นเกย์ชอบขุดทองหรือเปล่า, ขาขาวน่าจุ๊, คันใช่ไหม, อย่าไปใกล้คนผิดเพศ, ตากฝนมาเหรอปอดดูบวม ๆ, หล่อแบบนี้ได้สักครั้งจะตั้งใจเรียน ฯลฯ

 

 

 ใครที่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ และไม่รู้จะไปปรึกษาถามใครดี
ส่งคำถามมาให้เราได้ที่     

FB : Plook Friends

Email : plookfriends@gmail.com

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow