Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เดินหน้ารณรงค์วัคซีนโรคหัด เด็ก 1-12 ปี ควรฉีดให้ครบตามเกณฑ์ ป้องกันโรคหัดระบาด

Posted By Plook Parenting | 08 ก.ค. 62
12,502 Views

  Favorite

ตามมาตรการเร่งรัดกำจัดโรคหัดของประเทศไทย กรมควบคุมโรค กระทรงสาธารณสุข จึงจัดให้มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันในกลุ่มเด็กอายุ 1-12 ปี ทั่วประเทศ ให้ครบตามเกณฑ์ เพื่อประสิทธิภาพการป้องกันโรคหัดสูงสุด

 

สืบเนื่องจากกลุ่มเด็กอายุ 1-12 ปี ทั้งสัญชาติไทยและต่างชาติ เข้ารับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ จึงส่งผลให้ผู้ป่วยโรคหัด โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กอายุ 1-12 ปีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ภาพ : Shutterstock

 

กองโรคป้องกันด้วยวัคซีนจึงออกมารณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคหัดในกลุ่มเด็กอายุ 1-12 ปี ทั่วประเทศ พ.ศ. 2562-2563 ตามแผนเร่งรัดการกำจัดโรคหัดของประเทศไทย เพื่อยกระดับภูมิคุ้มกันในเด็ก และป้องกันการป่วยและการระบาดของโรคหัดต่อไป โดยแบ่งเป็นการให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-คางทูม-หัดเยอรมัน (MMR) แก่เด็กอายุ 1-7 ปี และให้วัคซีนป้องกันโรคหัด-หัดเยอรมัน (MR) แก่เด็กอายุ 7-12 ปี

 

หลังจากตรวจดูประวัติการได้รับวัคซีนในสมุดบันทึกสุขภาพแล้วพบว่าบุตรหลานได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ แนะนำให้พาเด็ก ๆ ไปสถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือสถานบริการสาธารณสุขของรัฐทุกแห่ง เพื่อเข้ารับวัคซีนโดยเร็ว

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422    

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow