Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 7 วิธีช่วยให้เรียนภาษาอังกฤษที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Posted By -imm- | 18 ก.ค. 62
28,594 Views

  Favorite

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เราใช้กันทั่วโลก และในปัจจุบันสามารถเรียนรู้ได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะที่บ้าน ดังนั้นจะขอนำเสนอวิธีที่จะช่วยคุณเรียนภาษาอังกฤษที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้


หาคู่หูคู่เรียน

การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่บ้าน จะสนุกและเกิดผลเร็วหากมีเพื่อนหรือคู่หูที่มีเป้าหมายเดียวกันมาคอยช่วยเหลือและคอยแชร์ความรู้กัน มันต้องเป็นประสบการณ์ที่ดีมากแน่ ๆ


ใช้ตัวช่วยในการเรียน

ใช้เครื่องมือสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ เช่น คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ วิดีโอและไฟล์เสียงจากเจ้าของภาษาเพื่อเรียนรู้ ซึมซับสำเนียง นอกจากนั้นถ้าต้องการที่จะเรียนไปด้วย ไม่เครียดด้วยต้องเรียนรู้จากการอ่านบทความภาษาอังกฤษหรือข่าวในหัวข้อที่เราสนใจ รวมไปถึงการดูรายการโชว์หรือภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยในการเรียนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เรียนรู้วัฒนธรรมเขาสักหน่อย

เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศเจ้าของภาษาสักหน่อย เพื่อที่เวลาอ่านหรือฟังจะได้ไม่มีข้อสงสัย บางทีอาจจะมีคำพูดที่เฉพาะเจาะจงสำหรับวัฒนธรรมของเขาเอง ถ้าเราไม่มีความรู้เลยอาจจะทำให้การฝึกฝนนั้นไม่ราบรื่นเท่าที่ควร


อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

เวลาได้พักผ่อนอยู่บ้าน บางคนชอบอ่านหนังสือเพลิน ๆ เวลานี้เราก็สามารถเรียนภาษาอังกฤษได้เช่นกัน เพียงแค่เปลี่ยนหนังสือภาษาไทยที่เรามีอยู่ เป็นการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษแทน ในส่วนนี้เราจะได้ทั้งคำศัพท์ รูปประโยค รวมไปถึงการใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ อีกด้วย


คุยกับตัวเองในกระจก

การคุยกับตัวเองในกระจกนั้น เป็นการฝึกฝนอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการการดูรูปปาก หรือตำแหน่งของลิ้นเวลาพูด นอกจากนั้นจะเป็นการช่วยสร้างความมั่นในให้ตัวเองด้วยหากฝึกพูดหน้ากระจกบ่อย ๆ


ตั้งเป้าหมายและทำตามให้ได้

การเรียนภาษาอังกฤษนั้นต้องใช้ความพยายามพอสมควร ดังนั้นควรมีการตั้งเป้าหมาย โดยอาจจะเป็นเป้าหมายเล็ก ๆ สะสมไปเรื่อย ๆ เช่นวันนี้ต้องท่องคำศัพท์ให้ได้ 15 คำ เมื่อเป้าหมายนี้สำเร็จ ก็ตั้งเป้าหมายต่ออาจจะพรุ่งนี้ท่องเพิ่มอีก 15 คำ สะสมแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เมื่อเราทำได้ก็จะมีกำลังใจทำต่อ ๆ ไป จนสุดท้ายทำให้เราเก่งขึ้นไปเอง


Enjoy ไม่ต้องเครียด

เวลาเราเรียนภาษาอังกฤษบางทีอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร หากทำไม่ได้สักทีก็อย่าไปเครียดกับมัน ต้องพยายามหาความสุขจากการเรียนภาษาอังกฤษนี้ให้ได้ พยายามปรับวิธีการเรียนให้เป็นแบบที่เราชอบ คิดว่าพอทำแล้วแล้วเรามีความสุข ดังเช่นคำแนะนำในข้อต้น ๆ อาจจะเป็นการดูหนังที่ชอบ หาเพื่อนที่รู้ใน หาเพื่อนใหม่ ๆ จากโลกออนไลน์ ช่วยการฝึกช่วยกันแก้ไข รับรองสุดท้ายเกิดผลดีอย่างแน่นอน
 

            

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow