Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Quotes: คำคมสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษ

Posted By -imm- | 24 ต.ค. 62
12,821 Views

  Favorite

ถ้ากำลังท้อแท้กับเรียนภาษาอังกฤษล่ะก็ มาอ่าน Quotes ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในการเรียนภาษาอังกฤษกัน  เชื่อว่าต้องลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งได้อย่างแน่นอน  


IT’S NOT WHETHER YOU GET KNOCKED DOWN,

IT’S WHETHER YOU GET UP.

- VINCE LOMBARDI -

เขาเปรียบเทียบการเรียนเหมือนการเล่นกีฬาอเมริกันฟุตบอลแม้จะล้มรุนแรงหรือล้มบ่อยขนาดไหน ยังไงก็ต้องฝืนลุกขึ้นมาเล่นต่อให้ได้ ต้องไม่ท้อถอยถึงจะได้รับชัยชนะ ซึ่งก็เหมือนกับการเรียนภาษาอังกฤษโดยเราอาจจะเจอกับข้อผิดพลาดของตนเองมากจนเกิดเป็นความท้อ รู้สึกหมดหวัง แต่เราก็ต้องพยายามต่อ อย่ายอมแพ้ ต้องเชื่อมั่นในตนเองว่าตนเองทำได้ แล้วสุดท้ายเราจะประสบความสำเร็จในที่สุด


KNOWING IS NOT ENOUGH; WE MUST APPLY.
WISHING IS NOT ENOUGH; WE MUST DO.

- JOHANN WOLFGANG VON GOETH -

หากคุณนั้นได้เรียนภาษาอังกฤษมาเป็นเวลานานแล้วแต่ยังไม่สามารถพูดหรือใช้มันได้ อาจจะเพราะไม่ได้ฝึกการนำไปใช้จริง ๆ เนื่องจากการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ นั้นนอกจากจะต้องรู้กฏและทฤษฎีแล้วยังต้องมีการฝึกฝนนำไปใช้ด้วยถึงจะเป็นการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นเวลาได้เรียนรู้ความรู้ไวยกรณ์ คำศัพท์ หรือรูประโยคต่าง ๆ มาควรนำมาฝึกใช้ในสถานการณ์จริงดูรับรองจะสามารถเข้าในได้มากขึ้นอย่างแน่นอน


WHETHER YOU THINK YOU CAN OR THINK YOU CAN’T,
YOU’RE RIGHT.

- HENRY FORD -

โดยปกติแล้วคนทั่วไปที่ไม่ชอบภาษาอังกฤษมักจะมีทัศนะคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับภาษาอังกฤษและมักคิดว่าตนเองทำไม่ได้ เรียนยังไงก็ไม่เข้าใจหรอก แต่ในความเป็นจริงแล้วเชื่อว่าทุกคนสามารถพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษนี้ได้ ขอแค่เปิดใจยอมรับมัน หากเราคิดว่าเราทำได้เราก็จะทำได้ แต่ถ้าเรายังฝังใจว่าเราทำไม่ได้หรอก มันก็ไม่มีทางเลยที่จะประสบความสำเร็จ ดังนั้นมาลองพยายามเปิดใจดูอีกครั้งรับรองเราต้องทำได้


WHAT YOU LACK IN TALENT CAN BE MADE UP WITH DESIRE,
HUSTLE AND GIVING 110% ALL THE TIME.

- DON ZIMMER -

บางคนอาจคิดว่าเราไม่มีพรสวรรค์ที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ ทำให้เรียนเท่าไรก็ไม่เข้าใจสักที ผิดกับบางคนที่ดูมีพรสวรรค์เรียนไม่นานก็เข้าใจทั้งหมด แต่พรสวรรค์ไม่ใช่ทุกอย่างนะ อย่าลืมว่าเรามีพรแสวงด้วย หากคุณปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในด้านภาษาจริง ๆ คุณอาจจะต้องแสวงหา และต้องพยายามมากขึ้น ต้องฝึกฝนมากขึ้น อย่างเช่นคนอื่นฝึกกันเพียง 100% คุณอาจจะต้องฝึกเพิ่มอีกนิดเป็น 110% แต่รับรองผลลัพธ์ไม่ห่างกันแน่นอน


SUCCESS IS THE SUM OF SMALL EFFORTS,
REPEATED DAY-IN AND DAY-OUT.

- ROBERT COLLIER -

การที่เราจะประสบความสำเร็จในด้านภาษาอังกฤษได้ ไม่ว่าจะเป็นฟังเข้าใจ อ่านออก เขียนได้ ไวยกรณ์เป๊ะ คำศัพท์ปัง ล้วนเกิดมาจากความพยายามทีละเล็กทีละน้อย ฝึกฝนมาวันแล้ววันเล่า และผลรวมของความพยายามเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งหมดนี่แหละก็คือความสำเร็จ ความสำเร็จนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ ดังนั้นขอให้ทุกคนลองพยายามกันอีกครั้ง เพื่อความสำเร็จในอนาคต

 


              

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow