Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Disney เกาะกระแสไทย แปลงโฉม Mickey Mouse เป็นพ่อค้าในตลาดน้ำไทย

Posted By Boonvipa | 26 มิ.ย. 62
3,922 Views

  Favorite

กลายเป็นไวรัลช่วงข้ามคืน เมื่อทางช่องยูทูปของ Mickey Mouse ได้เผยแพร่การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องสั้น Our Floating Dreams ที่บอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมไทย ผ่านบรรยากาศของตลาดน้ำประเทศไทย โดยจับมิกกี้เมาส์และมินนี่เม้าส์ มาแปลงโฉมเป็นพ่อค้าแม่ค้า พร้อมพากย์เสียงภาษาไทย และใส่เพลงลูกทุ่ง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม 

ทำให้คลิปวิดีโอตัวนี้ถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลของประเทศไทย เรียกยอดผู้เข้าชมถล่มทลายเกิน 6.4 แสนครั้งในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง 
 

 

แอนิเมชั่นเรื่องสั้น Our Floating Dreams | A Mickey Mouse Cartoon | Disney Shorts ความยาว 3.46 นาที เป็นเรื่องราวของตัวละคร มิกกี้ เม้าส์ และ มินนี่ เม้าส์ ที่กลายมาเป็นพ่อค้า และแม่ค้าพายเรือขายของที่ตลาดน้ำในประเทศไทย ในแอนิเมชั่นเรื่องนี้มีทั้งความสดใส น่ารัก และลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของดีสนีย์ ที่สำคัญ ตัวละครในเรื่องยังพูดภาษาไทยกันอีกด้วย ซึ่งก็นับเป็นครั้งแรกที่ดิสนีย์ดึงความเป็นไทยมาดัดแปลงเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องสั้นให้คนทั่วโลกได้ชมกัน

โดยเนื้อหาเป็นเรื่องราวของ มิกกี้ เมาส์ พ่อค้าสับปะรด และ มินนี่ เมาส์ แม่ค้าข้าวผัด ทั้งสองแย่งจุดจอดเรือกันที่จอดเรือหมายเลข 999 เพื่อขายของตัวเอง แก่งแย่งสู้รบกันจนได้ส่วนผสมที่ลงตัว กลายเป็นเมนู ข้าวผัดสับปะรด ซึ่งเป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ ความขัดแย้งจึงจบลงด้วยความโรแมนติก ทั้งสองช่วยกันขายข้าวอบสับปะรด ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
 


อีกหนึ่งเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากนั่นก็คือ ทีมผลิตแอนิเมชั่นเรื่องสั้นชุดนี้ ไม่มีทีมงานที่เป็นคนไทยเลย แต่พวกเขาสามารถเก็บรายละเอียด และเล่าเรื่องราวสะท้อนความเป็นวัฒนธรรมไทยได้อย่างดี ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ แอนนิเมชั่นสั้นของทางมิกกี้ เม้าส์ ก็มีการเล่าเรื่องราวผ่านสถานที่ และวัฒนธรรมต่า ๆ ในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้, สเปน, บราซิล ฯลฯ
 


สำหรับภาพยนต์อะนิเมชั่น มิกกี้เมาส์ ดังกล่าว มีชื่อเรื่อง Our Floating Dreams เริ่มเผยแพร่ในช่องยูทูป Mickey Mouse ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดผู้ชมคลิปดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 1,566,880 ครั้ง
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow