Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แอปเปิ้ลเขียว VS แอปเปิ้ลแดง ต่างกันอย่างไร

Posted By New Saowalak | 25 มิ.ย. 62
28,265 Views

  Favorite

รู้หรือไม่ ? แอปเปิ้ลเขียว VS แอปเปิ้ลแดง ต่างกันอย่างไร ?

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“แอปเปิ้ล” ผลไม้รสชาติดีที่ได้รับความชื่นชอบไปทั่วโลก ด้วยรสชาติที่หอมหวาน กลิ่นหอมสดชื่น มีความกรอบที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็ชื่นชอบการรับประทานแอปเปิ้ล... 

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า “แอปเปิ้ล” อุดมไปด้วยน้ำและคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือใส่ใจสุขภาพมักเลือกรับประทานแอปเปิ้ล (เพราะรับประทานแล้วอยู่ท้อง) และนอกจากในแอปเปิ้ลจะมีน้ำและคาร์โบไฮเดรตอยู่มากแล้ว ในแอปเปิ้ลยังมีวิตามินซีและแร่ธาตุสำคัญอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายอีกด้วย แต่เอ๊ะ...แล้วแอปเปิ้ลเขียว กับ แอปเปิ้ลแดง ต่างกันอย่างไรนะ ?

 

แอปเปิ้ลเขียว

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“แอปเปิ้ลเขียว” มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง รับประทานแล้วอยู่ท้อง อุดมไปด้วยไฟเบอร์ซึ่งดีต่อลำไส้และระบบขับถ่าย จึงเหมาะมากกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ไม่เพียงเท่านั้น แอปเปิ้ลเขียว ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีมากกว่าแอปเปิ้ลแดง ซึ่งวิตามินซีมีส่วนช่วยป้องกันไข้หวัดและลดอาการเลือดออกตามไรฟันได้ นอกจากนี้ แอปเปิ้ลเขียวยังมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดฝ้า ลดการอักเสบ บำรุงผิวพรรณ และช่วยบำรุงให้หลอดเลือดฝอยแข็งแรง

 

แอปเปิ้ลแดง

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“แอปเปิ้ลแดง” มีรสชาติหวาน มีกลิ่นหอม สีสันสวยงาม และเป็นที่นิยมรับประทานกันมาก เปลือกของผลแอปเปิ้ลแดงอุดมไปสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน ทำให้หลาย ๆ คนรับประทานทั้งเปลือก (แต่ควรระวังยาฆ่าแมลงด้วยนะคะ) แอปเปิ้ลแดงมีส่วนช่วยชะลอวัย ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดความเครียด ลดการอักเสบ บำรุงหัวใจ หลอดเลือด และความจำ รวมถึงยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

จะเห็นได้ว่าแอปเปิ้ลทั้ง 2 สี ล้วนแต่มีประโยชน์ดี ๆ ไม่แพ้กัน ฉะนั้นแล้ว ใครชื่นชอบรสชาติแอปเปิ้ลสีไหนก็สามารถเลือกรับประทานได้ตามสะดวกเลยนะคะ แต่อย่ารับประทานในปริมาณที่มากเกินพอดี เพราะอาจส่งผลให้เกิดสารตกค้างในร่างกายได้ และควรรับประทานผักผลไม้อื่น ๆ เพื่อคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนกว่าเดิมด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow