Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนีความจำเจกับเกมทำฟาร์มสุดตะมุตะมิ ใน Tiny Pixel Farm

Posted By icecube | 23 มิ.ย. 62
15,234 Views

  Favorite

ลาก่อนเกมทำฟาร์มสไตล์เดิม ๆ แล้วมาเติมสีสันในความคิ้วท์ตะมุตะมิกับฟาร์มน้อย ๆ ใน Tiny Pixel Farm กันดีกว่า !! ใครที่ชอบเล่นเกมทำฟาร์มในมือถือ และรู้ว่าเป็นคนรักสัตว์ ขอชวนให้มาลองเปิดฟาร์มแบบ idle game กันค่ะ !

 

 

ภาพ : Apple Store

 

Tiny Pixel Farm - Go Farm Life จาก GAME START LLC เป็นเกมมือถือที่มีทั้งในระบบ iOS และ Android

จุดเด่นของเกมที่เห็นได้ชัดเจน นอกจากการเป็น idle game ที่ปล่อยให้มันรันตัวเองไปโดยเราไม่ต้องเฝ้าจอแล้ว ก็เห็นจะเป็นภาพกราฟิกสไตล์พิกเซลอาร์ตสุดตะมุตะมิ น่ารัก นี่ล่ะค่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่ตัวจิ๋ว ดุ๊กดิ๊กเต็มไปหมด ให้ความรู้สึกเรโทรนิด ๆ แบบคิ้วท์ ๆ

 

 

ภาพ : icecube

 

เนื้อเรื่องเกมนั้นจะคล้ายกับเกมปลูกผักชื่อดัง คือเราจะได้รับมอบหมายให้ดูแลฟาร์มระหว่างที่คุณตาไม่อยู่ และให้เปลี่ยนที่ดินนี้ให้กลายเป็นฟาร์มที่แสนสุขสันต์ มีเหล่าสัตว์น้อยใหญ่พากันแห่มาถ้วนหน้า โดยภารกิจหลัก ๆ ที่คนคุมฟาร์มต้องทำก็คือ การให้อาหาร เก็บผลผลิตไปขาย ดูแลเสบียงอาหารอย่าให้ขาด เมื่อสะสมเงินทุนได้แล้วก็ซื้อที่เพิ่มและลงคอกสัตว์ใหม่ ๆ

 

ภาพ : icecube

 

เกมจะมีเลเวลของเราให้ค่อย ๆ สะสมไปเรื่อย ๆ โดยค่าประสบการณ์นั้นหาได้จากการเก็บผลผลิต ให้อาหาร ถางหญ้า ต่าง ๆ รวมไปถึงกดทอยเต๋าเล่นมินิเกมหรือกดดูโฆษณา เมื่อเลเวลมากขึ้นก็จะปลดล็อคฟังก์ชันใหม่ ๆ ได้ มีการจ้างคนงานมาช่วยดูแลฟาร์มแทนแรา ไม่ต้องเมื่อยมืออีกต่อไป อัพเลเวลของโรงนาเก็บหญ้าหรือขยายโกดังสินค้าก็ได้ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าหลายชนิดที่แวะเวียนมาเยี่ยมที่ฟาร์มนอกจากสัตว์ที่เราเลี้ยงไว้ด้วย เราสามารถจิ้มที่ตัวสัตว์เพื่อเก็บค่าประสบการณ์ได้

ใครที่รักสัตว์ชอบสัตว์ จะพบกับเจ้าตัวเล็กตัวน้อยมากมายให้สะสมเต็มไปหมดเลยล่ะ

 

ภาพ : icecube

 

หลังจากอัพเลเวลไปได้ระยะหนึ่ง คุณตาของเราจะเพิ่มความท้าทายอีกระดับให้

ด้วยการ...ไปเปิดฟาร์มสัตว์น้ำอีกสาขาที่ริมทะเล !!

โอ้โห มาหมดเลยจ้าสัตว์ทะเลทั้งหลาย แมวน้ำเอย สิงโตทะเลเอย โลมา ฉลาม แถมสัตว์ป่าที่แวะเวียนมาก็เปลี่ยนเป็นพวกสัตว์ในเขตร้อนด้วย exotic ซะไม่มีล่ะ ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้เกมไม่น่าเบื่อที่เก๋ทีเดียวเลย เหมือนได้ไปพักร้อนในตัวด้วย !

 

ภาพ : icecube

 

จุดเด่นของเกมแนวนี้มักจะเป็นการปลดล็อคและสะสมสัตว์ชนิดต่าง ๆ ในเกม ซึ่ง Tiny Pixel Farm นั้นมีสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่รอให้เราปลดล็อคมาสะสมกันได้หลายสิบชนิดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะสัตว์บก สัตว์ป่า สัตว์น้ำ นก กุ้งหอยปูปลา มีครบครัน (พูดแล้วก็รู้สึกหิวขึ้นมา...) นอกจากนี้ยังได้สนุกกับการออกแบบฟาร์มของเราให้สวยงาม เพราะเขาจะมีต้นไม้ มีคอกแบบน่ารัก ๆ ให้เลือกใช้ได้เมื่อเลเวลสูงขึ้นอีก ใครอยากทำตีมไหนก็จัดไปเลยค่ะ สวย ๆ

 

 

Download

iOS

Android

 

Tiny Pixel Farm เป็นเกมมือถืออีกเกมที่เหมาะจะมีติดเครื่องไว้ฆ่าเวลายามว่าง หรืออยากผ่อนคลายด้วยภาพกราฟิกน่ารัก ๆ ใครที่เป็นสายคิ้วท์ สาย idle game ก็อยากแนะนำให้ลองโหลดไปเล่นดูสักครั้งค่ะ เพราะของเค้าดีจริง ๆ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow