Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชะลอวัยด้วยการรับประทาน เชอร์รี่

Posted By New Saowalak | 21 มิ.ย. 62
2,566 Views

  Favorite

“เชอร์รี่” ผลไม้รสดี...ช่วยชะลอวัย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“เชอร์รี่” ผลไม้ที่มีรสหวาน หอม อร่อย เป็นที่ถูกอกถูกใจทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ๆ นิยมนำมาตกแต่งและรับประทานคู่กับเมนูของหวาน เช่น เค้กและไอศกรีม แต่คุณรู้หรือไม่ว่า “เชอร์รี่” ที่เรารับประทานกันมีส่วนช่วย “ชะลอวัย” ได้ด้วยนะ

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“เชอร์รี่” อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 9 วิตามินซี วิตามินเค แมกนีเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และแร่ธาตุสำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย แต่คุณประโยชน์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของเชอร์รี่ก็คือ ช่วยชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอยได้นั่นเอง รวมถึง เชอร์รี่ ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใส ช่วยลดการผลิตเมลานิน ทำให้ผิวพรรณคล้ำเสียได้ยากกว่าปกติ และที่สำคัญ เชอร์รี่ ยังมีส่วนช่วยสังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างและบำรุงผิวของเราให้เต่งตึงเลยก็ว่าได้

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ประโยชน์ของ “เชอร์รี่” ไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ เชอร์รี่ ยังมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการนอนไม่หลับ เสริมการไหลเวียนเลือด เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง และที่สำคัญ เชอร์รี่ ยังมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

แม้ว่า “เชอร์รี่” จะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่หากว่ารับประทานในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการเวียนหัว ปวดศีรษะ หรือถึงขั้นอาเจียนได้ ฉะนั้นแล้ว คุณควรรับประทานเชอร์รีแต่พอดี ออกกำลังกาย และดื่มน้ำเยอะ ๆ ด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow