Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สารพัดประโยชน์สุดล้ำค่าของ ทับทิม ที่คุณอาจยังไม่รู้ !

Posted By New Saowalak | 21 มิ.ย. 62
17,562 Views

  Favorite

“ทับทิม” ผลไม้ที่ไม่ได้มีดีแค่บำรุงผิวพรรณ !!

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

หากจะพูดถึงคุณประโยชน์ของ “ทับทิม” เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงทราบกันดีว่าทับทิมนี้ มีความโดดเด่นในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใส ช่วยบำรุงให้ผิวเรียบเนียน แลดูสุขภาพผิวดี จึงไม่น่าแปลกใจที่สาว ๆ หลายคนนิยมดื่มน้ำทับทิมเพื่อดูแลตัวเอง แต่คุณรู้ไหมว่าทับทิมไม่ได้มีดีแค่บำรุงผิวพรรณเท่านั้น “ทับทิม” ยังมีประโยชน์สุดล้ำค่าอีกมากมาย แต่จะเป็นประโยชน์ด้านใดบ้างนั้นไปดูกันค่ะ…

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“ทับทิม” ผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว นิยมนำมาคั้นเป็นน้ำแล้วดื่ม มีกลิ่นหอม อร่อย รับประทานง่าย ไม่ว่าใครก็สามารถดื่มได้ แต่นอกจากรสชาติจะดีแล้ว ตอนนี้ “ทับทิม” ก็กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรักสุขภาพ หรืออาจเรียกว่า “ทับทิม” เป็นทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ เพราะมีส่วนช่วยฟื้นฟูกำลังให้แก่ร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น (ทับทิม เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี  ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์กับร่างกายทั้งนั้น)

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

แต่อีกหนึ่งคุณประโยชน์สำคัญและโดดเด่นของ “ทับทิม” ก็คือการช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิด “โรคหัวใจ” ได้ด้วยนั่นเอง โดยการรับประทานทับทิมจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการไหลเวียนเลือด ทำให้เลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงหัวใจได้ดี ช่วยป้องกันและบรรเทาโรคหลอดเลือดอุดตันด้วยการช่วยลดการแข็งตัวของเลือดและช่วยลดความข้นของเลือด นอกจากนี้ ทับทิม ยังมีส่วนช่วยลดการสะสมของไขมันไม่ดีและคอเลสเตอรอลไม่ดีในเลือด ลดการอักเสบ ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งเต้านมและผิวหนังได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

เห็นไหมคะว่า “ทับทิม” นี้ ไม่ได้มีดีแค่บำรุงผิวพรรณจริง ๆ รสชาติก็ดี รับประทานก็ง่าย ไม่น่าแปลกใจเลยนะคะที่คนรักสุขภาพจะนิยมรับประทานทับทิมกันมากขึ้น หวังว่าบทความที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะถูกใจสายรักสุขภาพทุกท่านนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow