Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฟิลิปส์เปิดเมนูรักสุขภาพ แบบไม่ง้อน้ำมัน รับฟู้ดเทรนด์แนวใหม่ Personalize Nutrition ป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

Posted By Plook Blog | 18 มิ.ย. 62
2,029 Views

  Favorite

ในยุคที่เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดฟู้ดเทรนด์ (Food Trend) ต่าง ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม ตั้งแต่มังสวิรัติ ชีวจิต อาหารคลีน ฯลฯ และหนึ่งในฟู้ดเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ก็คือ Personalized Nutrition” หรือ โภชนาการเฉพาะบุคคล 

ซึ่งเป็นการที่แต่ละบุคคลเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะกับตนเอง เพราะแต่ละบุคคลมีรูปร่าง ขนาด น้ำหนัก ส่วนสูงแตกต่างกัน หรือมีความต้องการบางอย่างทางร่างกายไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องเลือกอาหารที่เหมาะกับแต่ละบุคคลด้วย รวมถึงเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของโรคกลุ่ม NCDs หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งกำลังพบมากในปัจจุบัน โดยจากผลสำรวจของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2561 พบว่าคนไทยเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังปีละ 3.2 แสนคน หรือในทุก ๆ ชั่วโมงจะมีคนเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังถึง 37 คน ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักเกิดจากการบริโภคอาหารที่ไม่มีประโยชน์หรือเสี่ยงต่อการทำลายสุขภาพ

การรับประทานอาหารแบบ Personalized Nutrition คือ การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละบุคคล หรือเหมาะสมกับโรคที่แต่ละบุคคลเป็นอยู่ โดยเน้นการลดหวาน ลดเค็ม หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำมันมาก รวมทั้งอาหารที่มีการปรุงแต่งด้วยการสังเคราะห์ เป็นต้น ซึ่งการปรุงอาหารด้วยตัวเอง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้เรามั่นใจว่าเราได้รับประทานอาหารที่ถูกต้อง เหมาะสมและดีต่อสุขภาพของตัวเอง

 

 

ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ จึงได้จับมือกับ Shopee ผู้นําตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทำอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ เชฟฟาง - ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช เพื่อสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยแบบไม่ต้องใช้น้ำมัน และดีต่อสุขภาพ ด้วยตัวช่วยสุดพิเศษอย่างหม้อทอดอากาศ Philips AirFryer 

 

เชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช กล่าวว่า “ในปัจจุบันคนทั่วโลกรวมถึงชาวไทยเองต่างมีความตื่นตัวกับเทรนด์รักสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกรับประทานอาหาร ซึ่งในบางรูปแบบจะมีการจำกัดทั้งประเภท ชนิดของอาหาร ส่วนผสม เครื่องปรุง ตลอดจนกรรมวิธีในการปรุง จนในบางครั้งหลายคนเริ่มถอดใจและไม่สามารถทำต่อได้อย่างต่อเนื่อง Philips Airfryer XXL จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการปรุงอาหารสามารถทำเมนูที่ชื่นชอบ โดยไม่ต้องง้อน้ำมัน แต่ยังคงรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบด้วยกรรมวิธีแบบดั่งเดิม ในขณะเดียวกันยังดีต่อสุขภาพ เพราะสามารถลดปริมาณไขมันในอาหารให้ลดน้อยลงได้ด้วย โดยเมนูอาหารที่เราจะทำกันคือ Rosemary Lemon Grilled Chicken ที่ทำง่าย มีประโยชน์ และสามารถทานได้ทั้งครอบครัว"

 

 

เข้าไปดูส่วนผสมเเละวิธีทำเมนูนี้ คลิก >>> เมนู Rosemary Lemon Grilled Chicken

 

 

นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า สำหรับฟิลิปส์ เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมอันทรงคุณค่าเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และดูแลสุขภาพของผู้คนให้ดีขึ้น โดยนวัตกรรมหม้อทอดอากาศ Philips AirFryer (ฟิลิปส์ แอร์ฟรายเออร์ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เราภูมิใจนำเสนอให้ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยคุณสมบัติหม้อทอดที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน สามารถทำได้ทั้งทอด อบ ย่าง และเบเกอรี่ ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารทอดได้อย่างอร่อยและดีต่อสุขภาพไปพร้อมๆ กัน ในขณะที่ ฟิลิปส์ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมของเรา วันนี้เราได้ส่ง Philips AirFryer ขนาดใหญ่พิเศษ XXL ที่อัพเกรดมาพร้อมเทคโนโลยี Twin TurboStar จึงทอดอาหารได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมันและยังช่วยลดไขมันได้ถึง 90% (เมื่อเทียบกับการทอดในน้ำมันท่วมแต่ยังคงรสชาติอาหารที่อร่อยเหมือนเคย ซึ่ง Philips AirFryer XXL รุ่นล่าสุดนี้ มาพร้อมคุณสมบัติที่ใหญ่กว่า แรงกว่า เร็วกว่า ทำให้สามารถทำอาหารได้สำหรับทั้งครอบครัวในคราวเดียว หรือแม้แต่เมนูไก่อบทั้งตัวก็ยังสามารถทำได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

 

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และข้อมูลดี ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.philips.co.th หรือที่เฟซบุ๊กwww.facebook.com/philipsthailand

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow