Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รักษาอาการผมหงอกก่อนวัย ด้วยสูตรหมักผมสมุนไพร ผมกลับมาดำทันใจในพริบตา

Posted By Glimmergirl | 17 มิ.ย. 62
20,738 Views

  Favorite

ผมหงอกก่อนวัย ทำไงดี ? ที่นี่มีทางออกดี ๆ มาแนะนำจ้า

 

พระพุทธองค์ตรัสว่า "สังขารของคนเรานั้นไม่เที่ยง ย่อมเสื่อมถอยลงตามเวลา" เป็นสัจธรรมที่เรารู้อยู่เต็มอก แต่......รับไม่ได้ค่ะ ! โดยเฉพาะสาว ๆ อย่างเรา จะปล่อยให้ผมหงอกโผล่มาประจานอายุไม่ได้เป็นอันขาด จริงไหมคะ

จริงอยู่ที่ปัจจัยการเกิดผมขาวก่อนวัยอันควรนั้นมีมากมาย ทั้งที่ควบคุมไม่ได้อย่าง พันธุกรรม และการดูแลสุขภาพไม่เพียงพอ พักผ่อนน้อย เครียด สูบบุหรี่จัด ไปจนถึงปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ทำให้ต้องปวดหัวกับปัญหาผมหงอกก่อนวัยอันควร จะใช้สารเคมีปิดผมขาวต่อเนื่องยาวนานเกินไปก็กลัวสารพัดโรคร้ายจะถามหา 

 

ภาพโดย Anemone123 จาก Pixabay

 

มาค่ะสาว ๆ เรามากลับคืนสู่ธรรมชาติ อยากรักษาอาการผมหงอกก่อนวัยอย่างปลอดภัย ให้ผมกลับมาดกดำ สุขภาพดี ไม่มีผมหงอก สมุนไพรนี่แหละคือทางออก มาดูกันค่ะว่าสูตรหมักผมด้วยสมุนไพร ที่หาง่าย ปลอดภัยต่อสุขภาพ เสียเวลาเคี่ยวนิด หมักผมหน่อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าน่าประทับใจสุด ๆ ผมกลับมาดกดำเงางามอีกครั้ง และที่สำคัญปลอดภัยต่อสุขภาพ ไร้สารก่อมะเร็ง พร้อมแล้วเตรียมกระดาษปากกาให้พร้อมแล้วตามพี่เข้าสวนส่องสมุนไพรเลยค่ะ

 

1. หัวหอมใหญ่ต้านผมหงอก

ภาพโดย Steve Buissinne จาก Pixabay

 

หัวหอมใหญ่นอกจากอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังอุดมไปด้วยเคมีธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ทั้งกลูโคคินิน  ไกลโคไซด์ และเพราติน ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะ ขจัดรังแค เชื้อรา และแบคทีเรียบนหนังศีรษะได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจเรื่องสารตกค้าง ที่สำคัญช่วยดูแลให้ผมกลับคืนสู่สีธรรมชาติได้อย่างเห็นผล

ขั้นตอนการเตรียมหัวหอมใหญ่สำหรับหมักผมก็ไม่ยุ่งยาก เพียงนำหัวหอมใหญ่ลูกกลาง 1 ลูกมาปั่นให้ละเอียด แล้วกรองเอาแต่น้ำ นำมาหมักผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลไซด์เดอร์ จากนั้นล้างน้ำสะอาดตามอีกครั้ง ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ใน 1 เดือนจะเริ่มเห็นความแตกต่าง

 

2. กระเทียม+น้ำมันมะกอก

ภาพโดย Steve Buissinne จาก Pixabay

 

กระเทียมและน้ำมันมะกอกช่วยให้รากผมแข็งแรง และกลับมาดำได้ไม่ยาก นำกระเทียม 4 กลีบใหญ่มาปอกเปลือก แล้วตำให้ละเอียด จากนั้นใส่ขวดเล็ก ๆ เติมน้ำมันมะกอก 8 ช้อนโต๊ะ หมักทิ้งไว้ 2 วัน แล้วค่อยน้ำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม นำผ้าห่อคลุมให้มิดทิ้งไว้ 45 นาที แล้วสระผมให้สะอาดด้วยแชมพูตามปรกติ ทำสัปดาห์ละครั้ง 2 ภายใน 2 เดือนผมใหม่ที่งอกขึ้นมาจะกลับมาเป็นสีธรรมชาติ รากผมแข็งแรงขึ้นด้วย

 

3. บอระเพ็ด+มะพร้าวขูด

ภาพโดย Couleur จาก Pixabay

 

วิธีนี้ค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อย แต่ทำครั้งหนึ่งเก็บไว้ใช้ได้นานทีเดียวค่ะ โดยใช้บอระเพ็ดสด 3 กิโลกรัมหั่นเป็นชิ้น ๆ จากนั้นผสมกับมะพร้าวขูดที่หาซื้อได้ตามตลาดสด 1 กิโลกรัม ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำสะอาด 1 ลิตรปั่นให้เนื้อละเอียดเข้ากัน นำมากรองแล้วนำน้ำไปเคี่ยวไฟกลางจนน้ำงวดเหลือแต่น้ำมัน ก็ตักเก็บใส่กระปุกเก็บไว้ใช้ได้นาน วิธีหมักผมรักษาผมหงอกก็ง่าย ๆ แค่ใช้น้ำมันที่เคี่ยวได้ ชโลมให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วสระผมตามปรกติ เพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ต่อเนื่อง ผมดำก็จะกลับมาค่ะ

 

4. น้ำมันมะพร้าว+น้ำมะนาว

ภาพ : pexels

 

นำน้ำมะนาวสด 3 ช้อนโต๊ะผสมน้ำมันมะพร้าว 50 มิลลิลิตร แล้วนำมานวดเส้นผม เน้นส่วนโคนผม ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก ผมจะกลับมาดำเงางามในเวลาไม่นาน

 

5. ดอกอัญชัน+น้ำมันมะกอก

 

ดอกอัญชันเป็นอีกสมุนไพรที่นิยมนำมาใช้ดูแลเส้นผม ขั้นตอนการเตรียมก็ไม่ยุ่งยาก ใช้ดอกอัญชัน 15 ดอก ปั่นให้ละเอียด แล้วกรองแต่น้ำ เติมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา วิธีใช้อาจต่างจากสูตรอื่น เพราะสูตรนี้สาว ๆ ต้องสระผมให้สะอาดก่อน แล้วจึงนำน้ำอัญชันผสมน้ำมันมะกอกชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก จะทำให้ผมกลับมาดำเงางามเหมือนเดิมได้ภายใน 2 เดือน

 

6. กาแฟ

ภาพโดย Craig Melville จาก Pixabay

 

สูตรนี้ง่ายแสนง่ายถูกใจคอกาแฟ เพียงชงกาแฟดำ 1 แก้วไม่ใส่น้ำตาล ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาชโลมเส้นผมพร้อมนวดเบา ๆ คาเฟอีนในกาแฟจะตรงเข้าบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ผมก็จะแข็งแรง กลับมาดำเงางาม พร้อมมีกลิ่นกาแฟอ่อน ๆ หอมชื่นใจ

 

7. ขิง+นมสด

ภาพโดย congerdesign จาก Pixabay

 

ขิงอุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมการสร้างสีผมตามธรรมชาติ จึงเหมาะแก่การนำมารักษาผมหงอก ส่วนนมสดจะช่วยบำรุงรากผม ช่วยให้ผมไม่พันกัน วิธีเตรียมก็ไม่ยุ่งยาก โดยขิงแก่ขนาดความยาวประมาณ 2 นิ้ว สับให้ละเอียด นำมาผสมกับนมสด 2 ช้อนโต๊ะแล้วชโลมให้ทั่วเส้นผม คลุมด้วยหมวกคลุมผม ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น และสระผมตามปรกติเท่านั้น

 

ทำตาม 7 สูตรนี้อย่างสม่ำเสมอ ผมที่เคยหงอก เคยขาวก่อนวัยก็จะกลับมาดำ เงา รากผมแข็งแรงสุขภาพดีดั่งเดิม ทำเองใช้เอง จึงมั่นใจได้ว่าปลอดสารเคมีอันตรายต่อสุขภาพจริง ว่าแล้วก็ลงมือหมักผมรักษาอาการผมหงอกด้วยสมุนไพรกันเลยสิคะมัวรออะไร อ้อแต่ที่สำคัญถ้าอยากบอกลาผมหงอกอย่างจริงจัง อย่าลืมดูแลสุขภาพ กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะถ้าร่างกายดี สุขภาพผมก็จะดีตามไปด้วยแน่นอนค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
www.roowai.com
www.tnews.co.th
www.tvdirect.tv
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow