Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

SWEETER DAY เบเกอรี่แสนหวาน ที่อบอวลไปด้วยมันม่วงแสนอร่อย

Posted By icecube | 14 มิ.ย. 62
3,825 Views

  Favorite

วันนี้เราหนีความวุ่นวายใจกลางเมืองออกมาที่นี่ "Sweet Day" ร้านเล็ก ๆ น่ารัก ที่ออกแบบพื้นที่ทุกมุมให้ออกมาอบอุ่น ด้วยโทนสีธรรมชาติของผิวไม้ มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่ม เป็นคู่ หรือมาคนเดียวก็ได้ทั้งนั้น !

 

ภาพ : icecube

 

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระยาสุเรนทร์ มีที่จอดรถด้านหน้า

มาถึงร้านกันในช่วงบ่าย ซึ่งยังไม่ค่อยมีคนในร้านเท่าไร เราจึงเลือกนั่งกันที่โซฟาด้านใน กระจกใสบานใหญ่หน้าร้านรับแสงธรรมชาติ ขับให้ร้านดูสว่างและให้บรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งโทนสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สะอาดตา แถมในร้านก็มีไฟประดับตกแต่งฟรุ้งฟริ้งไปหมด เหมาะแก่การพกกล้องมาถ่ายรูปเก๋ ๆ

 

ภาพ : icecube

 

แวบแรกที่เปิดเมนูออกมา โอ้โห มีแต่ขนมหน้าตาน่ารักน่าทานทั้งนั้นเลย เอาละสิ อันนั้นก็อยากชิม อันนี้ก็อยากลอง ครั้นจะสั่งทุกอย่างเลยก็กลัวจะไม่ไหวเพราะมากันแค่สองคน ถึงคราวต้องเลือกกันแล้ว

 

ภาพ : icecube

 

ซึ่งแน่นอนว่าที่เรามากันไกลขนาดนี้นั้น มีเป้าหมายคือเมนูมันม่วงทั้งหลายเหล่านี้นี่เอง ดังนั้นก็จัดกันไปเลยค่ะ เมนูสีม่วงล้วน ๆ ไม่มีอื่นใดเจือปน ตอนยกมาเสิร์ฟพนักงานยังแอบแซวด้วยว่าโต๊ะนี้คุมโทนกันสุด ๆ 555 โดยไอคอนรูปมันที่เห็นด้านบนของแต่ละเมนูนั้นคือตัวบอกระดับความเข้มข้นของมันม่วง

 

ภาพ : icecube

 

เพื่อนสั่งชาอัญชัญมาให้ลองด้วย ชอบแก้วเขาที่มันเป็นสองชั้นมาก ๆ นอกจากเวลาเทน้ำลงไปแล้วดูน่ารัก ยังช่วยกันความร้อนให้ถือได้ง่ายอีกด้วย แม้ว่าไฟที่ฐานเตาจะชอบดับบ่อย ๆ แต่ก็สามารถเรียกพนักงานมาจุดให้ใหม่ได้เรื่อย ๆ

ชากานี้มาพร้อมกับน้ำมะนาวลอยดอกอัญชัญและน้ำเชื่อมแก้วเล็กสำหรับคนติดหวาน พอหยดน้ำมะนาวลงไป สีฟ้าเข้มก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีม่วงไวโอเล็ตสดใส

 

ภาพ : icecube

 

นั่งเม้าท์ไปพลางมองนู่นมองนี่ไปพลางสักพักหนึ่งของที่สั่งไปก็เริ่มทยอยมาเสิร์ฟ

เกล็ดหิมะนุ่มฟูไม่สูงมาก ตักทานง่าย มาพร้อมเนื้อมันม่วงและซอสรสเข้มข้น ดูในเมนูมีสัญลักษณ์บอกความเข้มของมันม่วงแค่ 1 แต่รู้สึกเข้าถึงมันม่วงได้เยอะกว่าลาเต้ที่มีระดับความเข้มของมันม่วงเยอะกว่า ด้านล่างน้ำแข็งก็ยังมีเนื้อมันม่วงอยู่อีก เรียกได้ว่าให้เยอะสุดเท่าที่เคยกินของหลาย ๆ เจ้ามาเลยล่ะ เทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้ม !

 

ภาพ : icecube

 

ในขณะที่ลาเต้นั้นเป็นเมนูที่รู้สึกว่าไม่หวือหวา ตามท้องเรื่องเมื่อเทียบกับอย่างอื่นในวันนี้แล้ว อาจเพราะโดนขนมอื่นกลบรสชาติไปหมด แต่ที่จริงแล้วก็เป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอ่อนและรสนวล ๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบหวานมาก

 

ภาพ : icecube

 

ของคาวอย่างเดียวที่เราสั่งมาคือซุปข้นชามนี้ เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียมกรอบ ๆ เนื้อซุปค่อนข้างข้นพอสมควร ถ้าทานคนเดียวหมดก็อยู่ท้องได้สบายเลย ถึงจะเห็นสีม่วงแบบนี้แต่รสชาติคล้ายซุปครีมเห็ดที่มีกลิ่นมันม่วงอ่อน ๆ ล่ะค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

สุดท้ายนี้คือวาฟเฟิลที่ตอนแรกไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคงธรรมดาทั่วไป แต่พอได้ลองชิมเท่านั้นแหละ….อื้อหือ แป้งนุ่มมากทั้งที่วางทิ้งไว้ตั้งนานแล้ว ถึงจะไม่ร้อนแต่ก็ยังอร่อย เนื้อฟูไม่เหนียวเลย มันม่วงกับซอสราดที่ให้มาก็เข้ากันได้ดี เป็นจานที่อร่อยกว่าที่คิดไว้เยอะมากเลยจริง ๆ ค่ะ

 

พอตกเย็นก็มีลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้นมากมาย ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่พาลูกมากินกัน เนื่องจากเราไปวันอาทิตย์กันด้วย เหลือบไปเห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่งสลัดอะไรบางอย่าง ผักฟูน่ากินมากกกกกก ยิ่งมีของหวานเต็มกระเพาะแบบนี้แล้วอยากหาอะไรมาตัดเลย แต่ไม่ไหวแล้วจริง ๆ ค่ะ 5555 คราวหน้าอยากมาลองของคาวบ้างเลย !

 

Sweeter Day

1263/3 Phraya Suren Rd, Khwaeng Bang Chan, Khet Khlong Sam Wa, Krung Thep Maha Nakhon 10510

https://www.facebook.com/ilovesweeterday/

 

สรุปว่ามื้อนี้หมดกันไปคนละ 350 บาท สั่งมากัน 6 อย่าง โดยรวมแล้วคุ้มค่ากับรสชาติและบรรยากาศที่ได้ ใครที่ชื่นชอบร้านอาหารบรรยากาศน่ารัก ที่ครบเครื่องทั้งคาวหวานและเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัยในราคาเอื้อมถึงได้ ถ้ามีโอกาสก็มาลองกันดูนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow