Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Hakata Coffee คาเฟ่ญี่ปุ่นสไตล์มินิมอล ย่านพร้อมพงษ์ ในดง Little Japan

Posted By icecube | 13 มิ.ย. 62
5,435 Views

  Favorite

ใครที่รักการนั่งชิวในบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์มินิมอลอบอุ่น จิบชา กินขนม นั่งทำงานอ่านหนังสือเพลิน ๆ และชื่นชอบทั้งกาแฟ ชา จะต้องถูกใจร้านนี้แน่นอน กับคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นย่านพร้อมพงษ์ในดง Little Japan ที่ Hakata Coffee

 

 

ภาพ : icecube

 

ร้าน Hakata Coffee นั้นตั้งอยู่ใจกลางเมือง ย่านพร้อมพงษ์ ในดงที่เลื่องลือกันว่าเป็นศูนย์รวมชุมชนคนญี่ปุ่น การเดินทางมาที่ร้านนั้นไม่ยากเลย สามารถเดินจาก bts พร้อมพงษ์ ลัดเข้าซอยด้านข้างเอ็มควอเทียร์ตรงเข้ามาได้ ร้านจะอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 33-35 ใกล้กับร้าน CT Cafeteria เดินไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

บรรยากาศในร้านค่อนข้างโปร่ง โล่ง สะอาดตา เน้นแสงสว่างจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามา ประกอบกับบรรดาเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหลายที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กรุ่นกลิ่นหอมของกาแฟ เหมือนได้นั่งพักสบาย ๆ ในห้องนั่งเล่นบรรยากาศดีในบ้าน

 

ภาพ : icecube

 

ที่ร้านมีเมล็ดกาแฟชนิดต่าง ๆ ขาย มีทั้งเมล็ดกาแฟคัดพิเศษจากเชียงราย กาแฟออร์แกนิกจากจังหวัดต่าง ๆ  คั่วอ่อน คั่วเข้ม ชอบแบบไหนเขาก็มีให้เลือกทุกระดับ รับรองว่าหอมเข้มถึงใจแน่นอน

 

ภาพ : icecube

 

ที่ชั้นวางตรงกลางและตู้แช่ด้านในจะมีขนมนมเนย เบเกอรี่ เค้ก คุกกี้ชนิดต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเช่นกัน จะซื้อกลับบ้านหรือทานที่นี่ก็ได้ทั้งนั้น

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

เมนูของร้านนั้นเรียกได้ว่ามีทั้งของคาวและของหวาน เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายประเภท ชา กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำปั่น ครบครันมากค่ะ และยังมีเมนูเซตตามเวลามื้อต่าง ๆ ด้วย ถ้ามาที่ร้านก่อน 11 โมง ก็จะมีขนมปัง ไข่ต้ม ถั่วแดง ให้ฟรีด้วยน้า ส่วนเซตอาหารกลางวันก็ไม่เลว เพราะถ้าสั่งเครื่องดื่มคู่กันจะลดถึง 50% เลยทีเดียว ! ที่สำคัญคือราคาจับต้องได้ ไม่สูงเกินไป และคุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้รับค่ะ 

 

ภาพ : icecube

 

เราลองสั่งมัทชะลาเต้ปั่นมาชิมกัน ซึ่งถ้าซื้อเครื่องดื่มเขาจะแถมเจ้าขนมโอฮากิมาให้ทานแกล้มกันฟรี ๆ ด้วยล่ะค่ะ คุ้มแสนคุ้ม ส่วนรสชาติของตัวชาค่อนข้างกลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป หอมอ่อน ๆ ไม่เหมือนหลายร้านที่มักจะชงออกมาหวานจัดจนน้ำตาลขึ้น ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากเลยค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

สำหรับของหวานที่เลือกมาวันนี้ เป็นโฮจิฉะคาคิโกริ หรือน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น ราดซอสโฮจิฉะแสนเข้มข้น มีท็อปปิ้งเป็นถั่วแดงบดและโมจิในน้ำเชื่อมคุโรมิซีให้ด้วย

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ซอสโฮจิฉะที่ราดมา รสชาติกำลังดีไม่หวานจนเกินไป มีกลิ่นหอมชาคั่วแตะจมูกเบา ๆ ทานคู่กับปุยน้ำแข็งละเอียด ค่อย ๆ ละเลียดอย่างเพลิดเพลิน เจ้าโมจิก็อร่อยเหนียวนุ่ม เคี้ยวหนุบหนับ

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ขนมโอฮากิที่แถมฟรีมากับชานั้นเป็นขนมทำจากข้าวเหนียวปั้น ข้างในมีไส้ถั่วแดง และนำไปคลุกด้วยผงถั่วหอม ๆ เป็นขนมแกล้มชาที่ทานเพลินอีกชิ้นเลยค่ะ ชอบที่เท็กซ์เจอร์ของเนื้อแป้งยังมีสัมผัสของความเป็นเม็ดข้าวเหนียวอยู่ด้วย

 

ภาพ : icecube

 

ด้านหน้าร้านที่ตกแต่งสวยงาม สามารถใช้เป็นฉากถ่ายรูปด้วยก็ยังได้

สำหรับใครที่อยากตามไปชิม ที่อยู่และลิ้งค์ Facebook ของร้านตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

Hakata Coffee

15 M Towers Building, Room 15/1, 15/6 , Soi Sukhumvit35, Klongton-nua, Wattana

https://www.facebook.com/HakataCoffeeBangkok/

 

ถือเป็นอีกร้านที่แนะนำให้ไปลองกันเลยค่ะสำหรับสายคาเฟ่ คอชา คอกาแฟ หรือคนที่ชอบอาหารและขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายและราคาที่อยู่ในระดับไม่เกินเอื้อม ลองมานั่งชิล ๆ พักผ่อนในวันสบาย ๆ ดูสักครั้ง รับลองว่าต้องติดใจแน่นอนค่ะ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow